6 เม.ย. 2020 เวลา 10:48 • สุขภาพ
4 แอปฯ สั่งอาหาร ทางเลือกของคน Work Form Home
ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้รัฐออกมาตรการปิดห้างและสถานที่ต่างๆ รวมถึงหลายองค์กร ออกนโยบาย Work from Home ส่งผลให้ร้านอาหารหลายร้านต้องการเข้ามาใช้บริการ Food Delivery กันมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้บริโภคก็ต้องการสั่งอาหารออนไลน์มากขึ้นเช่นกัน
ถือเป็นโอกาสในช่วงวิกฤต ได้รวบรวม Food Delivery ทั้ง Grab, LINE MAN, GET และ foodpanda สั่งผ่านแอปฯ เจ้าไหนคุ้ม ไปดูกันเลย
1. FoodPanda
แอปพลิเคชั่นน้องหมีสีชมพู นับเป็นแอปฯ ที่น่าจับตามอง เนื่องจากแอปฯ มีแผนจะขยายพื้นที่การให้บริการทั่วประเทศเร็วๆนี้
ค่าบริการ 40 บาททุกออเดอร์ มีภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
2.Grabfood
บริการสั่งอาหารชื่อดังเจ้าแรกๆ ที่เปิดให้บริการในประเทศไทย มีจุดเด่นที่ได้รวบรวมร้านอาหารไว้มากมาย ตั้งแต่ร้านจนถึงร้านลับๆ ทำให้การการเลือกเมนูที่หลากลายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังแบ่งหมวดหมู่ที่ชัดเจน
ค่าบริการ 5 กิโลเมตรแรก ค่าบริการ 10 บาท กิโลเมตรถัดไป คิดเพิ่มกิโลเมตรละ 10 บาท และมีภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
3.Line man
อีกหนึ่งการให้บริการจากแอปพลิเคชั่น Line ในรูปแบบแอปฯ สั่งอาหาร ซึ่งรวบรวมร้านอาหารชื่อดังต่างๆเข้าร่วมเป็น Partner กับ Line แม้แอปฯ นี้จะไม่รับการชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิต แต่ก็เพิ่มช่องทางการชำระเงินสุดแสนง่ายกับ Rabbit Line Pay ซึ่งสามารถนำไปจ่ายกับการให้บริการอื่นๆ จาก Line
ค่าบริการ เริ่มต้น 55 บาท ทุก 1กิโลเมตร คิดเพิ่ม 9 บาท ตั้งแต่เวลา 22.00 น.-23.59 น. คิดเพิ่ม 30 บาท ตั้งแต่เวลา 00.00 น.- 06.59 น. คิดเพิ่ม 100 บาท
4.GET
อีกแอพสั่งอาหาร Delivery ที่ก่อตั้งโดยคนไทย และได้เงินลงทุนจาก "Go-Jek" Tech Startup มาจากอินโดนีเซีย ตั้งขึ้นโดย "Nadiem Makarim" ที่ปัจจุบันเป็นสตาร์ทอัพระดับ Unicorn แอพพลิเคชั่นนี้ ให้บริการ 24 ชั่วโมง
ค่าส่งเริ่มต้น 10 บาท สำหรับร้านที่เป็น Partner หรือเริ่มต้นที่ 30 บาทสำหรับร้านทั่วไป
เห็นแบบนี้แล้ว ก็อยู่ที่จะตัดสินใจ แต่บอกไว้ก่อนว่า ราคาที่ถูกที่สุด ราคาที่แพงที่สุด ไม่ได้บ่งบอกว่าการให้บริการ "สั่งอาหารผ่านแอป" เจ้าไหนดีที่สุด เพราะแต่ละเมนู แต่ละปริมาณที่สั่ง แต่ละสถานที่ ก็มีผลในการแปรผันให้ราคาเปลี่ยนแปลงไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา