6 เม.ย. 2020 เวลา 17:02 • ไลฟ์สไตล์
แม่ กับ เมีย รักใครมากกว่า?
ช่างเป็นคำถามที่ตอบยากจริงๆใช่ไหมล่ะคะ
คุณผู้ชายทั้งหลาย
จริงๆแล้ว แอดว่า คำถามนี้ ไม่ควรมีขึ้นมาเลยด้วยซ้ำ
แต่ถ้าวันนึง มีเหตุการณ์ให้ต้องเลือก เรามาดูกันกับ
บทความที่จะนำเสนอวันนี้นะคะ เป็นเรื่องจริงของชายคนนึงในประเทศจีนค่ะ
หากเกิดสถานการณ์คับขันกับ "แม่และเมีย" หญิงที่คุณรักสุดในชีวิตทั้งสองคน เกิดพลัดตกไปในน้ำที่มีความลึกราว 6 เมตรพร้อมกัน โดยที่ทั้งสองคนว่ายน้ำไม่เป็น มีอันตรายถึงชีวิตด้วยกันทั้งคู่ คุณในฐานะลูกชายผู้มีความกตัญญูและเป็นสามีที่รักภรรยามาก จะเลือกว่ายไปช่วยใครก่อน?
แม้คำถามดังกล่าวจะเป็นเพียงเหตุการณ์สมมุติ ที่เอาไว้ถามแกล้งให้ฝ่ายชายต้องยกมือกุมขมับปวดตับกันเล่นๆ แต่กลับเกิดขึ้นในชีวิตจริงของหนุ่มจีนแซ่กัว ชาวอำเภอเฟยตง มณฑลอันฮุย วัย 28 ปี ที่ไปรับจ้างเป็นคนงานก่อสร้างอยู่ที่มณฑลเจ้อเจียง รับผิดชอบในส่วนของน้ำกับไฟ และได้รู้จักพบรักกับ "เสี่ยวชิง" คนงานหญิงช่างทาสีในไซด์งานเดียวกัน และได้ตกลงปลงใจแต่งงานกันในปี 2008
ซึ่งพ่อแม่ฝ่ายชายมีอาชีพชาวนาและมักอาศัยช่วงว่างจากการทำนาออกไปจับปลาในแม่น้ำ ซึ่งเรื่องมันเกิด เกิดเป็นเรื่องในตอนเย็นวันหนึ่งปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
หนุ่มกัวไม่ได้ออกหาปลามานานหลายปีเกิดนึกอยากจะไปขึ้นมา ติดที่ไม่รู้ว่าจุดที่แม่กับพ่อมักออกไปหาปลานั้นอยู่ที่ไหน ผู้เป็นแม่จึงอาสานั่งออกเรือไปเป็นเพื่อนด้วย ส่วนภรรยาไม่เคยออกหาปลาได้ฟังก็นึกสนใจขอตามไปด้วย
ทั้งสามจึงลงเรือเล็กออกจับปลาที่แม่น้ำด้วยกัน ขณะที่หนุ่มกัวพายเรือถึงกลางลำน้ำ เสี่ยวชิงเห็นแม่สามีง่วนอยู่กับแหส่วนท้ายเรือ ก็ขยับลุกขึ้นก้าวไปหาด้วยความสนใจ ทำให้เรือเกิดอาการเอียงกะเทเร่ในบัดดล สาวเจ้าไม่คุ้นเคยตกใจหวีดร้องตัวเอียงจะตกลงไปในน้ำ แม่สามีเห็นก็ขยับตัวหวังช่วยคว้าตัวลูกสะใภ้เอาไว้ พร้อมกับที่ฝ่ายชายเห็นท่าไม่ดีกังวลในความปลอดภัยของทั้งคู่ขยับตัวหมายจะห้ามปราม ผลเลยกลายเป็นว่าเรือเกิดพลิกคว่ำและต้องตกน้ำด้วยกันทั้งสามคน
ฝ่ายชายย้อนความให้ฟังต่อว่า ในสามคนนี้มีตนเพียงคนเดียวที่ว่ายน้ำเป็น เมื่อตกน้ำก็ไม่ทันคิดอะไร เห็นภรรยาอยู่ใกล้กว่าจึงรีบว่ายเข้าไปช่วยก่อน ลากพามาเกาะห่วงที่เรือให้ช่วยพยุงตัวไว้ แล้วจึงว่ายไปช่วยแม่ที่เห็นผลุบโผล่ สำลักน้ำไปหลายอึกและดูท่าหมดแรงจนเริ่มจมแล้ว พอเขาว่ายไปถึงก็รีบมุดลงไปดึงตัวมารดาขึ้นมาพ้นเหนือน้ำ และว่ายพยุงท่านที่หมดสติไม่รู้สึกตัวแล้ว กลับมาดึงเรือที่ภรรยาลอยคอรออยู่พาเข้าฝั่งมาพร้อมกัน พอขึ้นฝั่งได้ก็รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทำให้ผู้เป็นมารดาสำลักน้ำออกมาได้ แต่ก็ยังไม่ฟื้นคืนสติจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอ ซึ่งแพทย์ก็ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและว่าหากช้าอีกเพียงสองนาทีเห็นทีจะไม่รอด
แม้เรื่องจะจบลงอย่างแฮปปี้ไม่มีการสูญเสียชีวิต แต่ผู้เป็นพ่อของหนุ่มกัวก็เคืองลูกชายอย่างแรงที่เห็นเมียดีกว่าแม่ แล้วยิ่งเมื่อรู้ว่ามัวไปเสียเวลาลากเรือพาเมียเข้าฝั่งมาพร้อมกันด้วยก็ยิ่งไม่พอใจ จนลูกชายและลูกสะใภ้ต่างเข้าหน้าไม่ติด แต่ความรักของบุพการีที่มีต่อบุตรถือเป็นความรักที่จริงใจบริสุทธิ์ที่สุด โดยไม่คาดหวังสิ่งตอบแทน ภายหลังผู้เป็นแม่ฟื้นคืนสติมาจึงว่า หากไม่ใช่ลูกชายช่วยเอาไว้ ก็คงต้องเอาชีวิตไปทิ้งไว้ในแม่น้ำแล้ว
นับว่าหนุ่มจีนคนนี้ มีวิธีการเลือกได้อย่างชาญฉลาดจริงๆค่ะ แม้สถานการณ์จะคับขันเพียงใด แต่ผู้ชายที่รักทั้งแม่และเมียจะสามารถหาทางออกที่ดีที่สุดได้แน่นอน
แอดเป็นกำลังใจให้นะคะ สำหรับคุณผู้ชายที่อาจจะกำลังประสบปัญหา “แม่ผัวลูกสะใภ้” แอดเข้าใจค่ะ
ว่าสภาพของคนกลาง ย่อมลำบากใจไม่น้อย
หากปรากฎคำถามที่ว่า “เมีย กับ แม่ รักใครมากกว่า”
ขึ้นมาจริงๆ
1
ถ้ารักทั้งคู่ ก็ต้องรู้จักหาวิธีการค่ะ
ไม่ใช่ตัดใครคนใดคนนึงออกไปจากชีวิต
ผู้ชายบางคน เลือกแม่ แล้วยอมทิ้งเมีย
ผู้ชายบางคน เลือกเมีย แล้วยอมทิ้งแม่
1
แอดคิดว่า ไม่แฟร์ผู้หญิงทั้งสองคนค่ะ
หากคุณกำลังจะเลือกคนใดคนนึง
ถ้าคุณเลือกเมีย แอดอยากถามว่า คุณจะมีความสุขจริงๆไหม กับการทำให้ผู้ให้กำเนิด ผู้มีพระคุณ บุพการีของคุณต้องเสียใจ
และถ้าหากคุณเลือกแม่ แอดก็อยากจะถามอีกว่า
แล้วเมียของคุณ ทำผิดอะไร ในเมื่อเค้าก็รักคุณ
และปฏิบัติหน้าที่เมียอย่างเต็มที่แล้ว และคุณเองก็ยังรักเมียของคุณอยู่ คุณรู้ ว่าเค้าคือคนที่จะอยู่กับคุณ
ดูแลคุณไปจนแก่เฒ่า จนตายจากกันไปข้างนึง
1
ลองคิดดูดีๆนะคะ คุณมีทางเลือกเสมอ
ถ้ามีสติ ไตร่ตรอง และลองใช้ความรัก สร้างความปรองดองในระหว่างผู้หญิงสองคนให้ได้
ทั้งคู่รักคุณค่ะ อยู่ที่วิธีการของคุณที่จะควบคุมผู้หญิงสองคนนี้ไว้ ยังไงๆ เค้าก็ต้องเห็นแก่ความสุขของคุณมาก่อนทุกอย่างเสมอ
ถ้าจะเลือกแม่ เมียที่รักคุณก็ย่อมเดินออกไปโดยดีค่ะ
ถ้าจะเลือกเมีย แม่ก็พร้อมจะให้คุณมีความสุขกับเมียกับชีวิตที่คุณเลือกอยู่แล้ว
แต่ถ้าเลือกทั้งสองคน ชีวิตคุณอาจจะเหนื่อยหน่อยกับการเชื่อมความสัมพันธ์ทั้งคู่ไว้ อาจอึดอัดใจบ้าง แต่แอดเชื่อค่ะว่า คุณจะมีความสุขมากกว่าการเลือกใครคนใดคนหนึ่งแน่นอน
แม้ความรักของแอดจะจบลงไปแล้ว แต่แอดก็ยังอยากเห็นความสัมพันธ์ของทุกคน ดีขึ้น ดีขึ้น และดีขึ้น
ขอให้คุณพบคำตอบในใจคุณนะคะ สู้ๆค่ะ
God bless you.
Black Sapphire 😊
โฆษณา