7 เม.ย. 2020 เวลา 07:44
"วิ่งถนนก็ได้ ปลอดภัย วิ่งห่างๆเอา"
ใครยังออกไปวิ่งนอกกันอยู่มั้ย
ใครที่ติดออกกำลังกาย ช่วงนี้จะลงแดงกัน สวนปิด ฟิตเนสปิด เฮ้อออ
วันก่อนเลยเห็นวิ่งนอกบ้านกันหลายคน บอกว่าวิ่งห่างๆกัน ไม่เป็นไร .....จริงหรือไม่?!
มีคนทำแบบจำลอง ว่าถ้าวิ่งตามหลังกัน เราจะเขออะไรถ้าคนข้างหน้าไอ
ก็ตามคลิปเลยค่ะ
อย่าบอกว่าถ้าเค้าไอก็จะหยุด นะคะ เพราะว่าถ้าคนวิ่งประจำจะรู้ว่า เราจะไม่ได้ยินเสียงคนข้างหน้าเลย ได้ยินแต่เสียงคนข้างหลัง
สมมติว่าเราวิ่งเพซ 8 (1กมใช้เวลา8นาที) จะพบกว่า ถ้าห่างคนข้างหน้า 2 ม. (ระยะ social distance) ้วคนข้างหน้าไอ ละอองทั้งหลายจะถาโถมเข้าหน้าเข้าตัวเราเยอะมาก
ถ้าสมมติเว้นห่างขึ้น เป็น 10 ม. ก็พบว่า เวลาเพียง 5 วินาที ละอองต่างๆก็จะโดนตัวเราอยู่ดี ซึ่งแน่นอน ละอองบางส่วนคงตกลงพื้น แต่ละอองบางส่วนที่เบาๆเล็กๆ คงยังไม่ตกลงพื้น เราจะรับมาโดยละม่อม
ดังนั้น คิดให้ดีก่อนออกจากบ้านนะคะ
การก้่าวขาออกไป เมื่อใด ถือว่ามีความเสี่ยงทันที
เสี่ยงต่อตัวเรา และเสี่ยงต่อคนในบ้านเรา
ช่วงนี้ เน้นลู่ เน้น wt cardio ตามยูทูปไปก่อนนะค้า
โฆษณา