8 เม.ย. 2020 เวลา 12:03 • การศึกษา
Series : Start with why
ทำไมการตั้งเป้าหมายถึงสำคัญ
ผมจะมาเล่าเรื่องหนึ่งให้ฟังครับ
เเละทุกคนจะเห็นภาพกันว่าการตั้งเป้าสำคัญเเค่ไหน
Goals
ทุกคนน่าจะรู้จักกีฬาที่ชื่อ "ฟุตบอล" กันนะครับ
สมมุติเป้าหมายของเราคือ โกลฟุตบอล
การที่เราจะยิงประตูให้เข้านั้นผมว่ามันก็ยากละนะ
เเต่ถ้า !!! ไม่มีโกลให้ยิงหล่ะ จะยากขนาดไหน จะยิงไปทางไหนก็ยังไม่รู้เลย
.
.
นั้นก็เหมือนเป้าหมายเราที่จะไปสู่ความสำเร็จที่เราหวังไว้นั้นเเหละครับ
ข้อดีของการมีเป้าหมาย
.
.
มีความสุขกับการทำงาน เเม้จะเหนื่อยบ้างท้อบ้าง
เเต่ผมเชื่อว่าเป้าหมายก็เป็นสิ่งหนึ่ง ที่ช่วยให้เรากลับมามีเเรงอีกครั้ง
.
.
เเละเราจะได้รู้ว่าชีวิตเราจะไปในเเนวทางไหน เเละจะไปสู่มันยังไง
.
.
.
อยากให้ทุกคนลองมีเป้าหมายกับตัวเองกันดูนะครับ
เรื่มจากเเค่สิ่งเล็กๆ ก็ได้นะครับ :)
#startwithwhy
#oneboy

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา