24 เม.ย. 2020 เวลา 14:10 • ความคิดเห็น
Serie : Start with why
ผมเลยลองตั้งคำถามกับตัวเองว่า
"ทำไมคนถึงต้องสนใจคอนเเทนท์หรือบทความ
ที่ผมเขียนขึ้นมา"
ทำไมคนถึงต้องสนใจบทความของเรา
จากคำถามที่ผมถามตัวเอง
ผมเลยพบอยู่ 2 คำตอบสำหรับผม
1. ต้องมีประโยชน์ต่อคนที่อ่านหรือคนที่ดู
คนที่เข้ามาจะต้องได้รับประโยชน์
หรือความสุขไม่ด้านใดก็ด้านนึง
2. ต้องตรงกับชีวิตผู้อ่านในช่วงนั้นๆ
เช่นผมรู้สึกว่าคนต้องการอะไรช่วงนั้น
หรือเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านได้
ผมก็จะพยายามหาเรื่องราวหรือคอนเเทนท์
ที่จะช่วยให้ประโยชน์หรือความรู้ในช่วงนั้นๆ
เช่น ช่วงนี้อาจจะเป็นโควิด
ผมก็เลยคิดว่าอะไรที่คนต้องการในช่วงนี้
คำตอบที่ได้ก็อาจจะเป็นคนอยากลองทำอะไรใหม่ๆ
คนอยากพัฒนาตัวเอง เเละอาจมีอีกหลายอย่าง
อันนี้ผมลองมาตั้งคำถามกับตัวเองดูเล่นๆนะครับบ :)
ไปอ่านโพสเก่าๆได้นะครับเดี๋ยวผมจะใส่ไว้เป็นซีรี่ 😁
#Startwithwhy
#Oneboy

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา