8 เม.ย. 2020 เวลา 16:17 • บันเทิง
The 1975 จากวงดนตรียอดแย่ สู่ยอดเยี่ยม
ถ้าพูดถึงวงดนตรีที่มีชื่อเสียงจากเมืองผู้ดี หรือประเทศอังกฤษ ตั้งแต่อดีตมาคงมีหลายชื่อที่ท่านคงเคยได้ยินบ้าง
อย่างเช่น Coldplay, Oasis หรือรุ่นเก๋าอย่าง The Beatles
แต่ถ้าในช่วง 10ปีมานี้ หนึ่งวงดนตรีที่ถูกพูดถึงมากที่สุด คือวงดนตรีจากเมือง Manchester กลุ่มหนึ่ง
พวกเขาชื่อว่า The 1975
The 1975 เป็นวงดนตรีแนว alternative Pop-Rock ที่เกิดจากการรวมตัวกันเล่นดนตรีตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมในปี 2002ของสี่หนุ่ม Matt Healy นักร้องนำ, Ross MacDonald มือเบส, Adam Hann มือกีตาร์ และ George Daniel มือกลอง
ที่มา : https://www.zipeventapp.com/blog/2019/02/25/the-1975-in-bkk/
The 1975 ชื่อของวงนั้น ไม่ได้มาจากปีที่เริ่มเล่นดนตรี หรือปีเกิดใคร แต่เลข 1975 นั้นมีแรงบันดาลใจมาจากข้อความด้านหลังหนังสือกวีเล่มหนึ่ง โดยข้อความเขียนไว้ว่า “1 June The 1975”
ในปี 2014 The 1975 ได้รับรางวัลชนะเลิศสาขา “Worst Band” หรือสาขาวงดนตรียอดแย่ จาก NME Awards งานประกาศรางวัลประจำปีของคนวงการดนตรีและบันเทิงของอังกฤษ ซึ่งแน่นอนว่าการชนะเลิศในสาขารางวัลนี้คงไม่เป็นที่ปรารถนาของใครๆแน่นอน
1
แต่นั่นก็ไม่ได้บั่นทอนกำลังใจของพวกเขา แต่กลับผลักดันให้ต้องสร้างผลงานให้ออกมาเพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขานั้นไม่คู่ควรกับรางวัลวงดนตรียอดแย่ดังกล่าว
ในสองปีต่อมา พวกเขากลับมาในงานประกาศรางวัล NME Awards 2017อีกครั้ง แต่ครั้งนี้พวกเขาได้คว้ารางวัล “Best Live band” วงดนตรีแสดงสดยอดเยี่ยมได้สำเร็จ
และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 ที่ผ่านมา พวกเขายังได้รับรางวัลสาขาวงดนตรีอังกฤษยอดเยี่ยม และวงดนตรีแห่งทศววรษจากเวที NME Awards เวทีเดิม
ที่มา : https://www.timeoutdubai.com
The 1975 ในทุกวันนี้ จึงเป็นหนึ่งในวงดนตรีจากเมืองผู้ดีที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับรางวัลมากมายจากหลายเวที และมีทัวร์คอนเสิร์ตที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนเพลงทั่วโลก เนื่องจากStageการแสดง และโปรดักชั่นบนเวทีที่สวยงามจนเป็นปรากฏการณ์ในโลกโซเชิยลในปีที่แล้ว
เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วพวกเขาก็เคยมาทัวร์คอนเสิร์ตที่ Thunder Dome เมืองทองธานี ที่กรุงเทพฯบ้านเราด้วย
สำหรับเพลงฮิตที่อาจคุ้นหูผู้อ่านบางท่าน เช่น Chocolate, Robber, Somebody else, Sincerity is scary
นับว่า The 1975 เป็นหนึ่งในตัวอย่างของความพยายามจนประสบความสำเร็จ ความล้มเหลมของพวกเขาในช่วงหนึ่งนั้น ไม่ได้เป็นสิ่งที่ดึงพวกเขาไว้ แต่เป็นตัวผลักดันให้ต้องพิสูจน์เส้นทางสู่ความสำเร็จของพวกเขาต่างหาก
แล้วคุณหละกำลังคิดว่าตัวเองล้มเหลวหรือติดอยู่กับความผิดหวังอะไรหรือไม่ ถ้าใช่ ทำไมไม่ลองเปลี่ยนความผิดพลาดนั้นเป็นแรงผลักดันให้คุณได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง
เหมือนกับ The 1975 ที่ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พวกเขาไม่ได้เป็นวงดนตรียอดแย่ แต่เป็นวงดนตรียอดเยี่ยมต่างหาก...
● ติดตามเรื่องเล่าอ่านง่ายๆแบบนี้ อย่าลืมกด follow เพจ EASY STORY กันนะครับ.
References.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา