10 เม.ย. 2020 เวลา 05:47 • บันเทิง
กบในกะลา
ตอนเป็นเด็ก ...
ถูกบังคับว่าให้หาคนที่เป็น Idol
เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต
คิดอยู่ 3 วัน ก็คิดไม่ออก
คนบางที่อ้างว่าทำเพื่อประเทศสุดท้ายก่อนตาย
มีเงินในกระเป๋าเป็นพัน ๆ ล้าน
คิดแค่ว่า...ตัวเราเป็น Idol ตัวเราดีที่สุดล่ะ !
พอเริ่มโต ...
ถูกสอนว่าต้องเป็นตำแหน่งนั่นนี่
เพื่อชีวิตจะได้เจริญก้าวหน้า
คิดอยู่ 3 วันเป็นแล้วได้อะไรว่ะ
คิดแค่ว่า...เราทำงานเพื่ออะไรกันแน่?
พอเป็นผู้ใหญ่ ...
ถูกสอนว่าต้องรู้จักแต่งกายให้ดี
เพื่อคนจะได้น่าเคารพศรัทธา
คิดอยู่ 3 วันคนเราเคารพกัน
แค่การแต่งกายเหรอว่ะ
คิดแค่ว่า...เราไม่ได้เคารพกันที่ใจเหรอว่ะ
... พอเริ่มแก่ ...
ถูกสอนว่าต้องรู้จักเข้าหาคนนั้นคนนี้
เพื่อความน่ารักเขาจะได้จำได้
คิดอยู่ 3 วัน คิดได้แค่นี้เหรอว่ะ
คิดแค่ว่า...วัดคนวัดที่งานไม่ใช่เหรอว่ะ
... พอรู้ว่าสักวันต้องตาย ...
รู้แค่ว่า...ถ้าประเทศไทยยังใช้ตรรกะนี้อยู่
อีก 100 ปี ก็ยังไม่เป็นประเทศที่พัฒนา
" พอเขียนความจริงคนไม่ค่อยสนใจหรอก
เพราะประเทศเราส่วนใหญ่ชอบอะไรที่มโนๆ "
Thkz cr #ฝากไว้ให้คิดกับรักเอย
รักเอย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา