14 เม.ย. 2020 เวลา 07:03 • สุขภาพ
CNN ประกาศกาศ 10 อันดับอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก (มีอาหารไทยติดอันดับด้วย)
ซึ่งการจัดอันดับนี้ก็มาจากคนที่มีชื่อว่า George Bernard Shaw ซึ่งเขาคนนี้ได้เดินทางไปชิมอาหารมาแล้วทั่วโลก และได้ทำการจัดอันดับอาหารที่อร่อยที่สุดในโลกไว้ทั้งหมด 10 อันดับด้วยกัน
1
ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าดีใจแทนคนไทยเพราะ ใน 10 อาหารที่อร่อยที่สุดในโลกนั้น มีอาหารไทยติดอันดับอยู่ 2 ชนิดด้วยกัน ซึ่งทำให้รู้ได้ว่าอาหารไทยก็เป็นที่ถูกปาก และได้รับความนิยมจากทั่วโลกด้วย !
เรามาดูกันว่าทั้ง 10 อันดับนั้นจะมีอาหารอะไรบ้างเราไปดูกันได้เลย
อันดับที่10. ไก่ muanba - จากประเทศกาบอง
ไก่ muanba จากประเทศกาบอง ซึ่งมีส่วผสมของ พริกขี้หนู กระเทียม มะเขือเทศ เกลือกระเจี๊ยบ เนยปาล์ม เนยแอปเปิ้ล อาหารเมื้อนี้ถ้ารับประทานมากเกินไปอาจจะทำให้เส้นเลือดแดงอุดตันได้ เพราะฉะนั้นควรควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วยนะครับ
อันดับที่9. ไอศกรีม-ทั่วโลก
ไอศกรีมนั้นถือว่าเป็นเมนูที่นิยมรับประทานกันทั่วโลก ถูกปากสำหรับทุกคน ถ้าหากเพิ่มถั่วเข้าไปด้วยแล้วล่ะก็ ถือว่าอร่อยสุดๆไปเลยครับ
อันดับที่8. ต้มยำกุ้ง-ประเทศไทย
ถือว่าเป็นอาหารที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ไม่ใช่แค่ประเทศไทยแต่ดังไกลไปทั่วโลก เพราะมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด น้ำมะนาว น้ำปลา และเห็ด ยิ่งทำให้ได้รสชาติที่เปรี้ยว เค็มเผ็ด และหอมเครื่องสมุนไพรไทย
อับดับที่7. Penang assam laksa-ประเทศมาเลเซีย
อาหารชนิดนี้ถือเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีส่วนผสมหลากหลาย เช่น ปลากระพง ปลาทูน่า มะขาม พริก หัวหอม ตะไคร้ สับปะรด ให้รสชาติคล้ายๆกับก๋วยเตี๋ยวกับบ้านเรา ถ้าหากได้ทานคู่กับขิงด้วยก็อร่อยมากเลยทีเดียว
1
อันดับที่6. แฮมเบอร์เกอร์-เยอรมนี
เมนูอาหารจานด่วนยอดฮิตทั่วโลก วึ่งวัติถุดิบหลักๆก็คือขนมปัง เนื้อสัตว์ ผักที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวและอร่อย
อันดับที่5. เป็ดปักกิ่ง - ประเทศจีน
อาหารชั้นเลิศที่มีความเป็นมาอย่างชาวนานสำหรับชาวจีนและยังเป็นอาหารประจำชาติของประเทศซึ่งส่วนใหญ่มักจะเสริฟในรูปแบบของหนังบางกรอบ และแป้งที่ห่อเครื่องเคียง ทำให้ได้รสชาติที่หวานกรอบน่ารับประทาน
อันดับที่4. ซูชิ-ประเทศญี่ปุ่น
อาหารยอดนิยมประจำชาติของประเทศญี่ปุ่นที่ดังขึ้นชื่อระดับโลก ถึงความอร่อยและความสดใหม่ของวัตถุดิบ ซึ่งโดยส่วนใหญ่วัตถุดิบก็จะมาจากทะเลเกือบจะทั้งหมด และแต่ละเมนูก็ได้รสชาติที่แตกต่างกันออกไป แต่รวมๆแล้วมันอร่อยเหลือเกิน
อันดับที่3. ช็อคโกแลต-เม็กซิโก
ถือว่าเป็นต้นโกโก้ที่รับผลผลิตจากประเทศในเขตร้อน ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เพราะมีรสที่หวานหอม รวมไปถึงนำไปใช้ในเทศกาลและกิจกรรมต่างๆมากมาย
อันดับที่2. พิซซ่านโปเลียน
พิซซ่านโปเลียนถือเป็นพิซซ่าที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งมีการทำแบบดั้งเดิมของชาวอิตาลี โดยส่วนใหญ่มีส่วนผสมของเกลือทะเล แป้งสาลี มะเขือเทศสด น้ำมันมะกอก และใบโหรพา
1
อันดับที่1. แกงมัสมั่น-ประเทศไทย
แกงมัสหมั่นถือเป็นสุดยอดแกงกรหรี่ของไทย และยังเป็นสึดยอดของอาหารทั้งหมดทั้งปวง และที่สำคัญไปกว่านั้นคือเป็นอาหารของคนไทยเรานี่เองเย้ ก็ต้องบอกว่าด้วยรสชาติที่เข้มข้นของน้ำแกงและความนุ่มหอมเครื่อเทศและไก่ ใครล่ะจะไปอดใจไหว ใครจะรู้อาหารที่ดีที่สุดในโลกจะมาอยู่ที่ สยามเมืองยิ้มของเรานี่เอง
1
โฆษณา