23 เม.ย. 2020 เวลา 12:38 • อสังหาริมทรัพย์
ไปดูทำเล ปิ่นเกล้า : คิงคองหนูอยู่ไหน
ย้อนกลัยไปเมื่ออดีตสามสิบปีที่แล้ว ใครที่อยู่ในกรุงเทพคงมีภาพความทรงจำกับคำว่า ลิฟท์แก้ว และ สวนสัตว์พาต้ากันบ้างไม่มาก็น้อย โดยเฉพาะ เจ้าคิงคอง ของน้องๆ หนูๆ ในสมัยนั้น สมัยนี้อายุเท่าไหร่กันแล้วนะ!!!
ทำเลปิ่นเกล้า เป็นหนึ่งในทำเล CBD ของฝั่งธนมาตลอดสามสิบถึงสี่สิบปีที่ผ่านมา เป็นทั้งทำเลช็อปปิ้ง และจุดต่อรถเข้าเมืองไปโซนพระนคร อสังหาริมทรัพย์ยุคนึงในทำเลปิ่นเกล้าเฟื่องฟูมาก
1
มาจากฝั่งพระนคร มาได้สองทางคือ ข้ามสะพานพระราม 8 หรือจากสนามหลวงข้ามสะพาน
พระปิ่นเกล้า ลงมาเจอทำเลปิ่นเกล้าทันที
จุดพีคสุดของทำเลปิ่นเกล้าคือ ห้างพาต้า ความเจริญยิ่งเพิ่มขึ้นเมื่อห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้าสร้างเสร็จ เรียกได้ว่านึกอะไรไม่ออก มาโซนปิ่นเกล้าก่อน มีครบ!!!
ห้างพาต้าเปิดบริการเมื่อปี 2525
ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้าเปิดบริการเมื่อปี 2538
โซนปิ่นเกล้าใหญ่มั้ย? ตอบเลยว่าไม่ใหญ่ครับ เป็นถนนเส้นสั้นๆ ความเจริญไม่ได้มากมายอะไร
ถ้าเทียบกับ สีลม สาทร และโซนอื่นๆในกทม.ถือว่ายังห่างไกลกันเยอะ
แต่ถ้าเทียบกับฝั่งธนด้วยกัน ถือว่า ปื่นเกล้ามีความเจริญมากกว่าที่อื่นๆ เพราะฝั่งธนส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยมากกว่า สำนักงานหรือแหล่งช๋อปปิ้ง
โซนอื่นๆของฝั่งธนที่มีแหล่ง สำนักงานและห้างสรรพสินค้า เช่น เพชรกษม ,ท่าพระ, พระราม 2 , ส่วนที่อื่นๆ ก็จะมีสำนักงาน แหล่งงานบ้าง แต่ไม่มากมายอะไรถ้าเทียบกับในกทม.ฝั่งพระนคร
คนฝั่งธนจึงเดินทางข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อไปทำงานในเมืองเป็นส่วนใหญ่
สำหรับทำเลปิ่นเกล้า ความเจริญของทำเลนี้ตลอดเส้นถนน มีทั้งคอนโด ห้างสรรพสินค้า โรงแรมและสำนักงานขึ้นเกือบเต็มทั้งเส้นแล้ว
อนาคตทำเลปิ่นเกล้าจะเป็นเหมือนรุ่นใหญ่ รุ่นเก๋า ที่เฝ้ารอดูน้องใหม่ในทำเลอื่นๆของฝั่งธนพัฒนาความเจริญมาเทียบเท่าทำเลปิ่นเกล้า ทำเลรุ่นพี่แห่งนี้กันต่อไป.......
ฝากติดตาม Paidoo Property ด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา