17 เม.ย. 2020 เวลา 15:55 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
EP.5 15 ปี ผ่านไป...
ดูจบแล้วต้องขอคารวะให้งามๆ กันเลยทีเดียว สมควรแล้วที่ได้การยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวสืบสวนสอบสวนเรื่องเยี่ยมจากประเทศเกาหลีในยุคปัจจุบัน ด้วยการดำเนินเรื่องที่เฉียบขาด บทหนังที่ชาญฉลาด พลิกกลับไปกลับมายากที่จะคาดเดา ตัวเอกกับตัวร้ายนั้นดูจะทันกัน ผลัดกันรุกผลัดกันรับ สร้างความตื่นเต้นลุ้นระทึกกันตั้งแต่ต้นยันจบ สนุกมาก ย้ำว่าไม่ควรพลาดเรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง
Montage เริ่มต้นเรื่องราวด้วยเหตุการณ์ลักพาตัวเด็กสาวที่มีชื่อว่า ‘ซอจิน’ โดยคนร้ายขู่เรียกค่าไถ่เป็นเงินสด 2 ล้านวอน ซึ่งพอถึงเวลานัดหมาย ‘ฮาคยอง’ ผู้เป็นแม่ได้นำเงินมายังจุดที่กำหนดไว้กับคนร้าย แต่สิ่งที่พบกลับเป็นศพของลูกสาวเธอ และเงินก็ได้ถูกมันชิงเอาไป เหตุการณ์นั้นสร้างความโกรธแค้น และเจ็บปวดให้กับ ‘นักสืบชุงโฮ’ เจ้าของคดีเป็นอย่างมาก เขาจึงสาบานกับแม่ของเด็กไว้ว่าจะลากคอฆาตกรรายนี้มาลงโทษให้จงได้ วันเวลาผ่านไป 15 ปีจนกระทั่งคดีความได้หมดอายุลง นักสืบจุงโฮหมดปัญญาที่จะตามหาตัวฆาตกรให้มาชดใช้ความผิด เขาลาออกจากการเป็นตำรวจด้วยความละอายใจต่อแม่ของเด็ก แต่ถึงแม้คดีจะหมดอายุความลงไปแล้ว ฮาคยองที่เป็นแม่ของเด็กที่ตายไป ก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจที่จะตามหาตัวฆาตกร และความพยายามที่ไม่ลดละก็ทำให้เธอค้นพบเบาะแสสำคัญบางอย่างที่เชื่อมโยงไปหาฆาตกรรายนี้ได้ ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเองเหตุการณ์ลักพาตัวเด็กสาวก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง อดีตนักสืบจุงโฮได้ถูกเรียกตัวให้กลับมาทำคดีนี้อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่เขาจะได้แก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเมื่อ 15 ปีก่อน โดยเดิมพันกับเวลา และข้อมูลทั้งหมดที่เขามี บวกกับความช่วยเหลือเรื่องเบาะแสจากฮาคยองที่เฝ้ารอวินาทีที่นักสืบชุงโฮจะลากตัวฆาตกรรายนี้มารับโทษให้ได้
Montage เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญของเกาหลีใต้ปี 2013 นำแสดงโดย Uhm Jung-hwa, Kim Sang-kung และ Song Young-chang ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการสร้างขึ้นใหม่อย่างเป็นทางการในภาษาฮินดีเป็น Te3n ในปี 2016
วันที่ออกฉาย: 16 พฤษภาคม 2556 (เกาหลีใต้)
ผู้กำกับ: Jung Geun-sub
บ็อกซ์ออฟฟิศ: 15 พันล้าน KRW
รางวัลที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง: Blue Dragon Film Award for Best Leading Actress,
ประพันธ์ดนตรีโดย: คู จา-วัน, ฮยอน-จิน แอน
ใบปิดแบบต่างๆ ของหนังเรื่องนี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา