17 เม.ย. 2020 เวลา 16:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
EP.6 ผู้หญิงนั้นเปรียบเสมือนต้นกระบองเพชร
ผมพบหนังสั้นเรื่องนี้โดยบังเอิญตอนนอนกลิ้งไปกลิ้งมาบนที่นอนเมื่อเช้านี้ แม้จะผ่านไปนานหลายปี แต่ดูเหมือน หนังโรแมนติค คอมเมดี้ เรื่องนี้จะยังสร้างรอยยิ้มแบบเดิมให้กับผม ไม่เปลี่ยนแปลง...
Cactus Amnesia (รักจริงใจของนายจำเสื่อม) เป็นหนังสั้น ผลงาน Thesis ของ นักศึกษาภาควิชาภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กลุ่ม Tree-Ser Production ซึ่งกำกับโดย ธนากรณ์ กิติบุตร และ ภูวนิตร ผลดี การันตีคุณภาพด้วยรางวัล Silver Prize จากเทศกาลนักเรียนนักศึกษานานาชาติ BISFF ครั้งที่ 2
ตัวหนังดำเนินเรื่องอย่างเรียบง่าย ตัวละครน่ารัก และเราพร้อมที่จะเอาใจช่วยในสถานะการณ์ต่างๆ ตามสูตรสำเร็จของหนังรักสไตล์เกาหลีเป๊ะๆ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการที่เราเข้าถึงได้ง่ายนี่แหละที่เรียกได้เต็มปากว่าเสน่ห์
เรื่องมีอยู่ว่า โจ้ (อดิศร โทณะวณิก) ชายหนุ่มเจ้าของฟาร์มกระบองเพชรแอบชอบหญิงสาวรายหนึ่งที่เขาเองก็ไม่รู้จักแม้แต่ชื่อ เขาทำได้เพียงแอบส่งต้นกระบองเพชรไปให้เธอทุกวัน นับรวมๆ ก็ปาเข้าไป 2 ปีแล้ว จนวันหนึ่ง ด้วยคำยุของ เก้า (ธนากรณ์ กิติบุตร) เพื่อนสนิท ทำให้โจ้ตัดสินใจที่จะไปสารภาพรักกับหญิงสาวคนนั้น แต่ดันเกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน กระเป๋าสตางค์เขาถูกขโมย จำอะไรแทบจะไม่ได้เลย แม้แต่ชื่อตัวเอง แป้ง (บัวบูชา ปุณณนันท์) เป็นคนแรกที่พบโจ้ และให้การช่วยเหลือ ภารกิจฟื้นความทรงจำได้เริ่มขึ้นจากตรงนั้น โดยมีเบาะแสเดียวซึ่งก็คือความทรงจำที่มีเกี่ยวกับกระบองเพชรของโจ้
หนึ่งในสิ่งที่ผู้เขียนบทสื่อมาถึงเรานั่นก็คือ ผู้หญิงบางคนนั้นเปรียบเทียบได้กับต้นกระบองเพชร ที่อาจจะต้องการการดูแลที่ไม่เหมือนต้นไม้ทั่วไป แต่ถ้าเลี้ยงดีๆ ก็สามารถออกดอกที่สวยงามได้เช่นกัน...
ใบปิดของหนังสั้นเรื่องนี้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา