25 เม.ย. 2020 เวลา 05:12 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
"โลกคู่ขนาน (Parallel World)"
3
- มิติโลกคู่ขนาน เป็นสิ่งที่วิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ 100% ดังนั้นการมีอยู่จริงของโลกคู่ขนาน จึงมีโอกาสเเค่ 50/50 (เเต่ในความคิดของผมคือโลกคู่ขนานน่าจะมีจริงนะ)
ต้องเกริ่นก่อนว่า ทฤษฎีที่บอกเล่าเกี่ยวกับโลกคู่ขนานนั้นมีมากมายหลายร้อยทฤษฎี เเต่ในบทความนี้ผมจะยกตัวอย่างมาเพียงทฤษฎีที่ผมเข้าใจเท่านั้นนะครับ
- โลกคู่ขนาน เปรียบเสมือนมิติอีกมิติหนึ่งที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับ มิติของโลกเรา ในช่วงระยะเวลาที่เกิด Big bang
โดยที่เราไม่สามารถบอกได้เลยว่าในเอกภพนี้จะมีมิติของโลกคู่ขนานมากน้อยเพียงใด เพราะ มันเป็นสิ่งที่วิทยาศาสตร์ในยุคนี้ยังไม่สามารถเอื้อมไปถึง
3
มิติในโลกคู่ขนาน จะเหมือนกับ มิติของเราทุกอย่าง มีระบบสุริยะของตัวเอง มีดวงอาทิตย์ของตัวเอง มีดาวเคราะห์เป็นของตัวเอง
เเต่อาจจะต่างกันตรงที่ช่วงเวลา หรือ Time line
ของมิติโลกคู่ขนาน กับ มิติโลกของเราอาจจะไม่ตรงกัน อาจจะมีโลกคู่ขนานที่อยู่ในช่วงเวลาที่ช้ากว่าเราหรือไวกว่าเราก็ได้ (อดีต/ปัจจุบัน/อนาคต)
เเละก็อาจจะมีตัวเราในเเต่ละช่วงเวลาอยู่กระจายกันไปในโลกคู่ขนานต่างๆ มีตัวเราใน อดีต ปัจจุบัน เเละ อนาคต
.
.
ตัวของเราในโลกที่เราอยู่นี้อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของโลกคู่ขนานก็ได้
- จากบทความที่ผมเขียนครั้งที่เเล้วเรื่อง เดจาวู (Déjà vu) ที่จะเป็นอาการของการเห็นภาพหรือเหตุการณ์ที่เหมือนจะเคยพบเจอมาก่อนเเล้ว เเต่ในความเป็นจริงเราพึ่งได้สัมผัสเหตุการณ์นั้นเป็นครั้งเเรก
.
.
เเต่ เดจาวู ก็ได้ถูกพิสูจน์เป็นที่เรียบร้อยเเล้วว่าเกิดจากการทำงานที่ผิดปกติของสมองของเรา
เเต่ถ้าลองคิดดูเล่นๆว่าถ้าเกิด อาการ เดจาวู เกิดจากการเห็นภาพของมิติโลกคู่ขนานของเราล่ะ ? หลายๆคนอ่านเเล้วอาจจะเริ่มไม่เข้าใจ เดี๋ยวผมจะพยายามเขียนผังทำไห้เข้าใจมากขึ้นนะครับ
โลกคู่ขนาน 1 / โลกที่เราอยู่ / โลกคู่ขนาน 2
ช่วงเวลา : อดีต / ปัจจุบัน / อนาคต
เดจาวู = เห็นภาพในโลก 2
- ตัวอย่าง เช่น
สมมติถ้าผมไปเที่ยวต่างประเทศโดยการขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งเเรก เเต่พอผมขึ้นมาอยู่บนเครื่องบินเเล้วผมก็ เกิดอาการ
เดจาวู เห็นภาพซ้ำขึ้นมาเหมือนกับว่าเคยขึ้นเครื่องบินมาก่อน
ทั้งๆที่การขึ้นเครื่องบินครั้งนี้เป็นครั้งเเรกของผม
13
สาเหตุที่ผมเห็นภาพซ้ำอาจจะเกิดจากที่ผมเห็นภาพจาก โลกคู่ขนานที่ 2 ที่เป็นช่วงเวลาในอนาคตที่ตัวผมเคยขึ้นเครื่องบินมาก่อนก็เป็นได้
- เเค่คิดก็น่าพิศวงสุดๆ
- ทั้งหมดทั้งมวลที่ผมได้นำเสนอบทความเกี่ยวกับโลกคู่ขนานต้องบอกเลยว่าเป็นเพียงทฤษฎีๆหนึ่งจากหลายร้อยทฤษฎีที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับโลกคู่ขนาน อาจจะมีหลายประเด็นที่หลุดออกมาจากคำว่า "วิทยาศาสตร์" เพราะตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่สามารถพิสูจน์การมีอยู่ของโลกคู่ขนานได้
ดังนั้นขอให้ทุกคนโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านกันด้วยนะครับ
เเล้วเพื่อนๆล่ะคิดว่าโลกคู่ขนานมีอยู่จริงไหม ?
ปล.ถ้าเพื่อนๆชอบบทความของผม ฝากกดไลค์ กดติดตาม
เเละ กดเเชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ
หนึ่งไลค์ หนึ่งเเชร์ หนึ่งติดตาม
ของเพื่อนๆมีความหมายกับผมมากเลยครับผมสัญญาว่าผมจะ
พัฒนาคอนเท้นท์ของเพจให้ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ขอบคุณทุกกำลังใจของเพื่อนๆนะครับ ♥️
โฆษณา