3 พ.ค. 2020 เวลา 07:45 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
" การย้อนเวลา/ข้ามเวลา โดยทฤษฎีมิติโลกคู่ขนาน "
- คำเตือน : ต้องบอกก่อนว่าตลอดทั้งบทความนี้เป็นเพียงเเค่ทฤษฎีที่ผมเชื่องโยงมันขึ้นมาเองจากบทความที่เเล้วเรื่องมิติโลกคู่ขนาน ดังนั้น ในหลายๆประเด็นอาจจะหลุดออกจากคำว่าวิทยาศาสตร์ไปมาก ขอให้ทุกคนเข้าใจด้วยนะครับ 😃
(อ่านจบเเล้วอย่าหาว่าผมบ้านะครับ จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ครับ 5555+)
.
.
~ ~ ถ้าพร้อมเเล้วก็ไปลุยกันเลยครับ
- เอาล่ะในหัวข้อนี้จะเกี่ยวข้องกับบทความเรื่องมิติโลกคู่ขนาน
ที่ผมได้เขียนไปก่อนหน้านี้นะครับ (ใครยังไม่ได้อ่านเเนะนำให้อ่านบทความที่เเล้วก่อนนะครับ ผมจะสร้างซีรี่ย์ไว้ครับ 😀)
อย่างที่ทุกคนรู้กันว่ามิติโลกคู่ขนานจะมีหน้าตาเหมือนกับมิติของเราหมดทุกอย่าง เเละ มีตัวเราในเเต่ละช่วงเวลาอยู่ในเเต่ละมิติโลกคู่ขนาน เราไม่สามารถบอกได้เลยว่ามิติโลกคู่ขนาน
เเตกเเขนงออกเป็นกี่มิติ อาจจะมีเป็นล้านมิติ หรือ อนันต์
.
.
เเละมิติที่ตัวเราอยู่ในตอนนี้อาจจะเป็นเเค่ส่วนหนึ่งของมิติโลกคู่ขนานทั้งหมดก็เป็นได้
- เเล้วมันเกี่ยวข้องกับการย้อนเวลา/ข้ามเวลา ยังไงล่ะ ?
จากข้างบนที่ผมบอกไปว่า มิติโลกคู่ขนาน จะมีตัวเราในเเต่ละช่วงเวลา อยู่ในเเต่ละโลกคู่ขนาน นั่นหมายความว่า จะมีตัวเราในทุกช่วงอายุ อยู่ในทุกโลกคู่ขนาน (เด็ก,วัยรุ่น,ผู้ใหญ่,
เเก่,ไม่มีตัวเรา = ตาย)
.
.
ดังนั้น การที่เราจะย้อนเวลา/ข้ามเวลา ได้นั้นเราก็จะต้องเดินทางไปในโลกคู่ขนานยังไงล่ะ (ลองคิดดูสมมติถ้าเราเดินทางไปในโลกคู่ขนานในช่วงที่เรายังเป็นเด็ก นั่นหมายความว่า พ่อ เเม่ พี่น้อง ของเราก็ต้องอายุน้อยกว่าอายุของพวกเขาในโลกที่เราอาศัยอยู่ ก็เท่ากับว่า เราทำการย้อนเวลาโดยการเดินทางไปในโลกคู่ขนานนั่นเอง)
- การที่จะเดินทางไปในโลกคู่ขนานได้นั้น เราต้องทำยังไงบ้าง
เเละ เราต้องรู้อะไรบ้าง ? (ผมจะไล่เป็นข้อๆเลยนะ)
 
1) เราต้องพิสูจน์ให้ได้ว่ามิติโลกคู่ขนาน มีจริงไหม
2) พอพิสูจน์ได้เเล้ว เราต้องหาพิกัดของโลกคู่ขนาน
3) เราต้องสามารถบอกช่วงเวลาของเเต่ละโลกคู่ขนานได้
4) เราต้องมีทามเเมชชีน (เพื่อใช้ท่องกาลเวลา)
สี่ข้อข้างบนคือสิ่งที่เราต้องรู้เเละต้องมีถ้าจะเดินทางข้ามเวลา
.
.
มาต่อกันเลย ✅ สมมติถ้าวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ได้ว่ามิติโลกคู่ขนานนั้นมีจริงเเละสามารถบอกพิกัดของโลกคู่ขนาน
เเต่ละมิติได้ สิ่งต่อไปที่ต้องมีในการที่จะเดินทางข้ามเวลา
คือ ทามเเมชชีน หรือ เครื่องเดินทางท่องกาลเวลา นั่นเองครับ
- ทามเเมชชีน ต่างกับ ยานอวกาศ ยังไง ?
.
.
ทามเเมชชีนต้องมีความเร็วที่ไวกว่าเเสงครับ เร็วระดับที่สามารถจะเปิดรูหนอน หรือ หลุมดำได้ (ต้องบอกเลยนะครับว่าในตอนนี้ไม่มีทางเป็นไปได้เลยครับ ที่เราจะสร้างสิ่งประดิษฐ์ ที่มาความเร็วไวกว่าเเสงได้ เเต่ในอนาคตก็ไม่เเน่นะ)
- ขั้นตอนในการเดินทางย้อนเวลา/ข้ามเวลา
สมมมติถ้าเรามีอุปกรณ์ทุกอย่างที่ครบเเล้วในการที่จะเดินทางท่องเวลา วิธีที่จะเดินทางไปก็ คือ เราต้องเลือกว่าเราจะเดินทางไปในอดีต หรือ อนาคต (โดยใช้ช่วงเวลาอายุของโลกคู่ขนานทุกมิติ เป็นตัวกำหนด) จากนั้นพอเลือกได้เเล้วก็ใช้ทามเเมชชีนข้ามเวลาไป เเค่นี้เราก็จะสามารถเดินทางท่องกาลเวลาได้เเล้ว
.
.
เเต่การท่องเวลาโดยใช้ทฤษฎีมิติโลกคู่ขนาน เมื่อเราสามารถเดินทางไปยังอีกมิตินึงได้เเล้ว เท่ากับว่า ในโลกที่เราเดินทางท่องเวลาไป จะมีตัวเราสองคน คือ ตัวเราในตอนนี้
กับ ตัวเราที่อยู่ในมิติ นั้นอยู่เเล้ว
จบบริบูรณ์ครับ😂
- ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนจบนะครับ บทความนี้ผมตั้งใจเขียนมากเลย ผมคิดว่าเรื่องการย้อนเวลา/ข้ามเวลา มันไม่มีผิดหรือถูกครับ เพราะ วิทยาศาสตร์ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้
เเละ ยังมีอีกหลายร้อยทฤษฎีที่พูดถึงเกี่ยวกับการท่องเวลา ซึ่งไม่มีทฤษฎีไหนที่เหมือนกันเลย ดังนั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน คิด วิเคราะห์ ให้ถี่ถ้วน
- เเล้วเพื่อนๆล่ะคิดว่าการเดินทางข้ามเวลาจะสามารถทำได้จริงไหม มาเเชร์กันครับ 😁
ปล.ถ้าเพื่อนๆชอบบทความของผม ฝากกดไลค์ กดติดตาม
เเละ กดเเชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ
หนึ่งไลค์ หนึ่งเเชร์ หนึ่งติดตาม
ของเพื่อนๆมีความหมายกับผมมากเลยครับผมสัญญาว่าผมจะ
พัฒนาคอนเท้นท์ของเพจให้ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ขอบคุณทุกกำลังใจของเพื่อนๆนะครับ ♥️
โฆษณา