25 เม.ย. 2020 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์
บทเพลงสื่อรัก
3. เสียงของหัวใจ ...
ผ่านไปอีก 1 ชั้นเรียน ดูเหมือนเรากับเขา คงจะไม่ได้คุยกันอีกแล้วมั้ง ปีหน้าก็คือปีสุดท้ายแล้ว เขาต้องย้ายโรงเรียนไปเรียนที่อื่น ตัวเราเองก็คงจะเรียนต่อที่เดิม ที่นี่แหละ ... ที่ที่เราพบกัน
ซัมเมอร์ (ภาคฤดูร้อน) กำลังจะมาถึง เหมือนว่าคนบนฟ้า อยากจะเล่นตลกอะไรกับเราอีก เมื่อเราต้องเรียนห้องเดียวกัน
ช่วงซัมเมอร์นักเรียนทั้งสามห้องจะโดนเอามาเรียนรวมกันเป็นห้องเดียวเสมอ เพราะนักเรียนจะน้อยลง บางคนไปเรียนกวดวิชา บางคนไปเที่ยวกับครอบครัว
ส่วนเรากับเขา อืม...สงสัยว่างบน้อยมั้ง มาลงเรียนซัมเมอร์ที่โรงเรียน - -" แต่ครั้งนี้ เรานั่งกันคนละฝั่งเลยนะ เขานั่งแถวสุดท้ายติดประตู เรานั่งริมหน้าต่าง หน้าสุด
บรรยากาศตอนเรียนก็ไม่มีอะไรหรอก เวลาเลิกเรียน (ซัมเมอร์เลิกเที่ยง) เราจะบอกให้แม่มารับ 4 โมงทุกวันเพราะจะเล่นโดดยางกับเพื่อน (ฉายาน้อยหน่าประจำชั้นเลย)
นั่นเเหละ อาจจะเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เรากับเขา กลับมามีบทสนทนาอีกครั้ง หลังจากไม่คุยกันเป็นเทอมเลย :x
หลังเลิกเรียน เมื่อเขาเล่นบอลเสร็จก็เดินมาซื้อน้ำ แล้วก็เดินมานั่งเล่นกับเพื่อนของเขา ซึ่งไม่ไกลจากที่เราเล่นโดดยางเท่าไหร่
ก็ดูเหมือนว่าเขาอยากจะเข้ามาคุยด้วยอยู่หรอกนะ แต่เราก็ทิฐิเกินไปที่จะอยากกลับไปคุยกับเขา เราก็ไม่ได้สนใจอะไร (เอ้อ แต่แอบเหลียวเขาอยู่หน่อยๆ แหะๆ)
เหตุการณ์เป็นไปอย่างนี้ประมาณอาทิตย์นึง จนเขาเข้ามาคุยกับเพื่อนเราก่อน ส่งสารให้เพื่อนมาพูดกับเรา ว่าอยากกลับมาคุยด้วย จะกลับมาคุยกันได้ไหม
แต่เพื่อนเราไม่ได้เชียร์นะ เพื่อนเราบอกว่า พอเถอะกับคนนี้นั่งเศร้ามาหลายเดือน เพื่อจะกลับไปเสียความรู้สึกใหม่หรอ อย่าดีกว่า
ซึ่งเราก็ฟังเพื่อนเรานะ (แค่ตอนนั้น) เราก็ไม่คุยกับเขา แต่เราก็ยังดูความพยายามของเขา เพราะเขายังไม่ลดละ ...
จนวันหนึ่งที่ทำให้เรากับเขาคุยกันอีกครั้ง เมื่อเลิกเรียนตอนเที่ยงปุ๊ปเราก็เดินลงมากับเพื่อนเราเหมือนเดิม เขารีบเดินมาข้างเพื่อนเรา (เพื่อนเราอยู่ตรงกลาง)
เขา : "เธอ กลับมาคุยกับเราเหมือนเดิมได้ไหม"
เรา : .....
เขา : คุยกันหน่อยนะ เราเข้าใจแล้วว่าเธอไม่กล้าใส่สร้อยเราเพราะกลัวโดนล้อ
เรา : เปล่าซะหน่อย
เขา : อ้าว แล้วทำไมไม่ใส่ล่ะ
เรา : (เงียบไปพักนึง) ก็กลัวมันหายนี่
หลังจากนั้นเขาก็ทำหน้ายิ้มแบบดีใจมาก (อะไรวะ ติ๊งต๊องชิบเป๋ง - -') แล้วเราก็เดินหนีไป เขาวิ่งตามมาพร้อมถามว่า "คบกันไหม"
เราก็อึ้งไปพักนึง คิดในใจ (เด็กอะไรฟะ แก่แดดจริง ตูด้วยนี่หว่า ><')
เรา : "ไม่รู้ ถามเพื่อนก่อน"
เขา : "ทำไมต้องถามเพื่อนล่ะ"
เรา : "ก็ไม่รู้นี่"
เขา : "ก็ได้ เรารอคำตอบเธออยู่นะ เก็บไปคิดด้วย"
แล้วเขาก็เดินแยกไป ทิ้งเราเคว้ง อะไรวะ ทิ้งกันดื้อๆอีกละ
Cr. Pinterest
สุดท้ายเราก็เก็บมาคิดทั้งคืนจริงๆ เอาวะ ! ทำตามเสียงหัวใจละกัน เราก็ยังชอบเขาอยู่แหละ ชอบเขาเหมือนเดิม
เสียงเพลงลอยมา ~
"แค่เพราะหัวใจมันบอก อาจไม่ค่อยพอ ... แต่ฉันก็ยังมั่นใจ ว่าต้องใช่เธอ เสียงหัวใจเรียกร้องแปลกๆ ให้รู้สึกดีที่มีเธอ :)"
"ขอเชื่อหัวใจตัวเอง .. แค่สักครั้งนึง ถึงแม้ว่ามันดูเสี่ยง .. ที่ตัดสินใจ ขอเชื่อในความรักสักหน่อย แม้รักนั้นอาจทำให้ช้ำใจ"
#เด็กน้อยก็รักเป็นนะ ><
#นางสาวแก้มป่อง >)o(<
ตามเดิมแล้วจะแว๊ปมาร้องเพลงประกอบให้ฟังนะคร๊าปปป ><

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา