26 เม.ย. 2020 เวลา 10:18
ขับรถชนแล้วมีคนตาย ตอนที่ 7 โดย รถชนกัน
*** สิ่งที่ควรทำ ***
เก่งยังคงโทรมาปรึกษาและเล่าเรื่องราวให้ผมฟังเป็นระยะ ๆ
เก่งเล่าว่า หลังจากวันนั้นเก่งไปงานศพทุกวันจนกระทั่งวันปลง(วันเผา) ระหว่างจัดงานศพเก่งเสนอจะจัดการเรื่องอาหารในงานศพตลอดงาน แต่คุณป้าบอกว่าจัดการเรื่องอาหารไว้หมดแล้ว โดยมีแม่ครัวที่เป็นญาติกันทำอาหารให้ เก่งเลยเสนอจะรับผิดชอบเรื่องการจัดดอกไม้ในงานศพเอง เนื่องจากมีเพื่อนที่เปิดร้านดอกไม้อยู่ คุณป้าตกลง
งานศพผ่านไปด้วยดี ลูกชายลุงและญาติที่ตอนแรกไม่ค่อยชอบหน้าเก่ง พอเจอเก่งบ่อยเข้าและเห็นเก่งยินดีรับผิดชอบช่วยเหลือทุกอย่าง ก็เริ่มมีท่าทีผ่อนคลายลง
ระหว่างนั้นมีการนัดให้เก่งไปโรงพักเจรจาค่าเสียหาย 2 ครั้ง จนสรุปได้ว่า คุณป้าจะได้รับเงินจากประกันพรบ.บุคคลที่ 3 ของรถเก่งจำนวน 300,000 บาท จากประกันชั้น 1 ของรถเก่ง 500,000 บาท และเก่งจะชดใช้ให้เพิ่มเติมอีก 200,000 บาท รวมทั้งหมดเป็นเงิน 1,000,000 บาท โดยมีการทำบันทึกข้อตกลงระหว่างกัน
ประกันทั้งสองบริษัทจะทำเช็คมาให้ภายใน 1 เดือน
ในส่วนของเก่ง ก่อนหน้านี้ตั้งแต่สองปีก่อนที่เริ่มทำล้งทุเรียน(สถานที่รับซื้อทุเรียน) เมื่อมีรายได้ เก่งจะทยอยนำเงินไปซื้อทองแท่งเก็บไว้ ครั้งละบาทถึงสองบาท เป็นวิธีออมเงินของเก่ง เผื่อไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน
เก่งจึงนำทองที่เก็บไว้ไปขายรวมเงินมาจ่ายให้คุณป้า ซึ่งก็ถือว่าใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท และมีโอกาสได้ใช้ในเรื่องฉุกเฉินแบบนี้จริง ๆ
เวลาผ่านไปอีกเดือนกว่า ๆ ทุกฝ่ายก็ชำระเงินให้แก่คุณป้าจนครบถ้วน
หลังงานศพเก่งยังคงไปมาหาสู่ที่บ้านคุณป้า บางครั้งเอาทุเรียนไปฝาก บางครั้งก็เอากับข้าวไปฝาก ทำให้ได้รับความเอ็นดูพอสมควร
เก่งทำได้ดีกว่าที่ผมคิดไว้มาก
เก่งบอกว่าหลังเกิดเรื่องได้ไปทำสังฆทานที่วัดแห่งหนึ่ง หลวงพ่อเจ้าอาวาสเมื่อทราบเรื่อง นอกจากบอกให้ตั้งจิตอธิษฐานอุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณของคุณลุงแล้ว ยังบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นอาจเป็นกรรมที่ผูกพันกันมา เก่งจึงตั้งใจที่จะทำเรื่องนี้ให้ดีที่สุด
ส่วนเรื่องคดี เก่งไปรายงานตัวตามนัดทุกครั้ง ยังบอกว่าเริ่มคุ้นกับเจ้าหน้าที่ศาลบางคนแล้ว แถมตอนหลังยังเอาทุเรียนไปฝากเค้าด้วย ผมแซวว่าคุ้นมาก ๆ ระวังจะได้ไปบ่อยกว่านี้ เก่งรีบพูดว่าไม่เอาอีกแล้ว
แล้ววันนี้เก่งก็โทรมา
“พี่ ตำรวจเค้าบอกฝากขังครั้งสุดท้ายแล้ว อัยการจะฟ้องตอนครบฝาก นัดครั้งต่อไปวันที่ 26 นี้ ผมต้องทำยังไงบ้าง”
โปรดติดตามตอนต่อไป
ขอให้ทุกคนโชคดีไม่มีเรื่องครับ❤️
ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม(เห็นโพสต์ก่อน) ด้วยนะครับ👍👍👍
มุมน่ารู้ ไว้เล่าให้เพื่อนฟัง
- ตามปกติคดีขับรถชนคนตาย พนักงานสอบสวนจะอำนวยความสะดวกในการจัดให้คู่กรณีและบริษัทประกันมาเจรจาเรื่องค่าเสียหายกันที่โรงพัก เจรจาแต่ละครั้งก็จะลงรายละเอียดโดยการทำบันทึกข้อตกลงระหว่างกันไว้
- ให้ทุกคนระลึกไว้เสมอว่า การเจรจาค่าเสียหายเป็นเรื่องธรรมดาของคดีรถชนกัน ควรคุยกันด้วยความสุภาพ ใจเย็น และอยู่บนพื้นฐานของความเสียหายที่เกิดขึ้น(คิดถึงคู่กรณีเค้าด้วย ใจเขา ใจเรา) คุยกันได้ตลอด จะตกลงกันได้หรือไม่ก็ไม่เป็นไร
- จะสังเกตได้ว่า เหตุที่เกิดขึ้นทำนองนี้ ถ้าคุณทำประกันพรบ. และประกันรถภาคสมัครใจ(ประกันชั้น 1 2 3) จะช่วยเรื่องการเยียวยาความเสียหายได้เยอะอยู่เหมือนกัน เรื่องข้อดีของการทำประกันเคยเขียนไว้แล้วตามลิงค์
(ประกันรถทำหรือไม่ทำ? https://www.facebook.com/rodchonkan/posts/135270671390893?__tn__=K-R)
- ส่วนประกันพรบ.บุคคลที่สาม เค้าจ่ายกันยังไง เคยเขียนไว้แล้วเหมือนกัน
(พรบ.บุคคลที่สาม โพสต์เดียวรู้เรื่อง https://www.facebook.com/rodchonkan/posts/136494941268466?__tn__=K-R )
สนใจอ่านเรื่องขับรถชนคนตายก่อนหน้านี้ 6 ตอน อ่านได้ที่ซีรีส์ด้านหน้าเพจได้เลยครับ
#รถชนกัน #รถชนคนตาย #ตำรวจจับ #คดีอาญา #ฝากขัง #ประกันตัว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา