28 เม.ย. 2020 เวลา 13:40 • ไลฟ์สไตล์
5เทคนิคถ่ายรูปสวยมากขื้น ใครๆก็ถ่ายสวยได้ ถ้าได้ดูโพสต์นี้!
Voluntary and Adorable
1.ขอเรียกเทคนิคนี้ว่าตึกสะท้อนน้ำ
Voluntary and adorable
อันดับแรก ให้สำหลวดบริเวณที่อยากถ่ายว่ามีอะไรที่เราจะเอามาเล่นด้ายด้วยไหม เช่น: บริเวณนี้มีแม่น้ำ, บริเวณนั้นมีกระจก , บริเวณนู้นมีแสงสะท้อน (สร้างเงา) เพราะเวลามีแม่น้ำ, มีกระจก, มีแสงสะท้อน เป็นสิ่งที่จะทำให้รูปมีอะไรมากขึ้นแถมยังถ่ายรูปได้สวยขื้นอีกด้วย.
ทางตรงกันข้าม การถ่ายแต่สิ่งที่อยากจะถ่าย เชั่น ถ่ายตึกที่สวยอยู่แล้ว โดยไม่ใช้เทกนิทนี้ก็อาดจะไม่มีลูกเล่นเลยไม่หน้าดืงดูนัก ทังนี้ทังนั้นถ้าเรามองว่าสวยมันก็สวยทังนั้นและค่ะ.
2.หาคนที่ใช่ยังไม่เจอ กันรองมาหามุมที่ใช่กันก่อนคะ
Voluntary and Adorable
อันดับต่อไปคือการหามุม, เราควรคำนึงแปบหนื่งว่าเราควรถ่ายกี่องศา ดีหนา หรือ เราก็อาดถามตัวเอง ก่อนว่า ถ่ายแนวตั้ง หรือ ถ่ายแนวนอนดี (ไม่ใช้ให้นอนถ่ายนะคะ😝) ตัวย่างเชั่น: ถ้าเราจะถ่ายตึกสูงเราก็จะเลือกถ่ายแนวตั้งใช้ไม่คะ เพาะถ้าทางแนวนอนก็คงไม่เห็นยอดที่อยู่สูงและอาดถ่ายได้ไม่หมด.
แต่ถ้าบริเวณที่เราอยากจะถ่าย มีวิวสวย, มีก้อนเมฆเยอะ เราจะชอบถ่ายแนวนอนเพราะมันจะให้บรรยากาศดีกว่าและหน้าชื่นชมกว่า (เหมือนภาพวาดมองที่ไรก็ไม่เบื่อ) ทังที่เป็นบริเวณเดียวกันการถ่ายแนวตั้งกลับไม่ค่อยน่าชื่นชมนัก.
3.เลือกสีเฉพาะกลางคืน
Voluntary and Adorable
ตอนกลางคืนเราจะเลือกถ่ายบริเวณสีฟ้าแทนบริเวณสีส้ม, เราชอบถ่ายท้องฟ้าตอนกางคืนและถ่ายตรงที่มืดมากกว่า นั้นเป็นเพาะว่าเมื่อก่อนเราถ่ายตรงที่มีแสงสวยแต่ถ่ายออกมามันติดส้มพอเราบอกตัวเองว่าแสงสว่างจากลอดไฟทำให้ติดส้มเหลืองมันไม่เหมือนแสงธรรมชาติเหมือนตอนกางวัน เราก็เลยถ่ายที่มืดแล้วปลับความสว่างแทน สรุบก็คือเราใช้สีฟ้าสำรับถ่ายรูปตอนกางคืนค่ะ.
1
4.จงเป็นปาปารัสซี่
Voluntary and Adorable
การแอบถ่ายคนอื่นเรามักจะได้รูปที่คาดไม่ถึงและน่าประทับใจมาก, เมื่อก่อนเราชอบแอบถ่ายคนอื่นแต่พอคิดว่ามันไม่ดีที่จะถ่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต (ถ้าขออนุญาตเราก็จะไม่ได้รูปที่เราไม่คาดคิดมาก่อนดิ)พอคิดได้อย่างนั้นเราก็เลยเลิกแอบถ่ายแล้วคะ.แต่ถ้าเป็นงานวันเกิดเพื่อน, งานแต่ง, งานรับปริญญาเราก็ใช้เทคนิคนี้ได้ไม่ใช่หรือคะ 😉
1
5.ถ่ายวัตถุขาวดำ
Voluntary and Adorable
การถ่ายวัตถุขาวดำจะทำให้รูปคมชัดกว่าและเล่นเหงาได้ชัดกว่า, เราชอบถ่ายวัตถุขาวดำแทนสีเพาะมันทำให้รูปออกมาไม่ธรรมดา, เคยเป็นไม่คะถ่ายวัตถุสีสันสวยงาม,หน้าชัดหลังเบลอก็สวยดี หนา แต่พอวัตถุขาวดำก็สวยคนละแบบ, มันเก๋กว่ามันดูแปลกตา, เพาะเมื่อก่อนเราก็ไม่ค่อยใช้สีดำเท่าไรนั้น, ยิ่งบรรยากาศเศร้า,บรรยากาศเหงา หรือ บรรยากาศอบอุ่น เราก็ใช้สีขาวดำแทนค่ะ.
1
โฆษณา