28 เม.ย. 2020 เวลา 06:08 • ธุรกิจ
ประสบการณ์ลูกค้าคืออะไร
เรามักจะมีคำถามว่า ประสบการณ์ หรือ Experience คืออะไร คำนี้อธิบายได้ว่ามันคือความรู้สึก ความรับรู้รส กลิ่น ความเห็น การได้ยินการจับต้องและอื่นๆที่ได้รับมาทางประสาทสัมผัส
Experiences ของคนๆหนึ่งมีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า พนักงาน คู่ค้า แม้กระทั่งคนที่มาสมัครงานกับองค์กรเรา ทุกคนมีการสัมผัสกับเราไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่จับต้องได้หรือไม่ได้
ดังน้้น ประสบการณ์จึงกว้างยาวและสูงใหญ่มากเพราะมันครอบคลุมตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่คนๆนี้เคยเห็นแบรนด์เรา เคยคุยกับพนักงานของเรา
ซื้อของๆเราไปใช้ เข้ามาในร้านของเรา คลิกเข้ามาอ่านข้อมูลในเว็บไซต์เรา โทรเข้ามาหา Call Center ผ่านระบบ อัตโนมัติ หรือได้รับจดหมาย ใบปลิว ใบแจ้งหนี้ อะไรต่อมิอะไร
หรือแม้กระทั่งได้ยินคนอื่นพูดถึงเรา
ไม่ว่าจะทางบวกหรือทางลบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา