30 เม.ย. 2020 เวลา 13:43 • ไลฟ์สไตล์
ค่ำคืนกับดาวนับล้านดวง
ดาวนับล้านๆดวงที่คนในเมืองใหญ่ๆคงไม่มีโอกาสได้เห็น ในค่ำคืนหนึ่งที่ผมได้เคยขึ้นไปค้างแรมที่ภูลังกา จ.บึงกาฬ ความเหน็ดเหนื่อยที่เราต้องเดินขึ้นขั้นบันไดนับพันขั้นถูกตอบแทนด้วยบรรยากาศความสวยงามที่หาดูได้ยาก
องค์พระสีขาวที่ตั้งตระหง่านอย่างสงบบนหน้าผา ท่านไม่เคยหวั่นไหวต่อสายลมและแสงแดด สายลมเย็นๆจนถึงขั้นหนาวต่างจากอากาศเมื่อช่วงกลางวันโดยสิ้นเชิง ผมรู้สึกได้ถึงแรงศรัทธาอย่างแรงกล้าของผู้ที่สร้างถวายขึ้นมา คืนนี้ผมแค่ได้นอนเฝ้าคงมิได้เศษเสี้ยวบารมีผู้ที่สรรสร้างเลยแม้แตน้อย
ถัดไปอีกเพียงไม่กี่ก้าว องค์พระเจดีย์ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากแรงศรัทธา ตั้งตระหง่านเคียงพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ค่ำคือนี้ผมสัมผัสได้ถึงศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ของพุทธศาสนิกชน ณ เวลานี้ผมรู้สึกเหมือนว่าตัวผมเองเล็กเท่ามด
พระพุทธะองค์ทรงสร้างศรัทธาได้ยิ่งใหญ่เพียงนี้ได้อย่างไร ผมคงยังอยู่ห่างไกลจากคำตอบ
ผมมีความสุขกับบรรยากาศแบบนี้อยู่นานหลายชั่วโมง คิดในใจอยากให้ใครหลายๆคนมาอยู่ตรงนี้บ้าง อยากให้พวกเขาขึ้นมาสัมผัสมันบ้าง
เมื่อไม่อาจที่จะพาทุกคนขึ้นมาอยู่ตรงนี้ได้ ผมทำได้เพียงแค่หยิบกล้องขึ้นมาเก็บภาพอันสวยงามเหล่านี้เพื่อไปส่งต่อให้คนที่เรารัก ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงานและเรื่องราวต่างๆที่ผมนำเสนอมา ขอบคุณครับ
โฆษณา