5 พ.ค. 2020 เวลา 01:27 • ปรัชญา
EP.17 ยิ่งเธอเป็นเหมือนเพื่อนสนิท ยิ่งไม่มีสิทธิ์จะบอกไป
 
คิดว่าหลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์ “แอบรักเพื่อนสนิท” กันมาบ้างใช่ไหมครับ? (ถ้าไม่ก็ศึกษาไว้ก่อนได้นะ) เพราะเคสนี้ถือว่าคลาสิกมากๆ
คนเราไม่ได้มองตรงกันเสมอไป
ถ้าไม่มั่นใจว่าจะ “ปิดเกม” เปลี่ยน “เพื่อนสนิท” มาเป็น “แฟน” ได้แน่ๆ เชื่อว่าหลายท่านเลือกที่จะเก็บความลับนี้ไว้กับตัวตลอดไป หรือพยายามให้คนรู้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเฉพาะเจ้าตัวนี่ห้ามรู้เด็ดขาด!!!
ส่วนใหญ่การแอบรักมักจะเกิดในสถานศึกษา ไม่ก็ที่ทำงาน เพราะอะไรน่ะเหรอครับ คำตอบง่ายๆ ก็คือ เพราะความใกล้ชิด ต้องเจอกันเป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อวัน หลายวันต่อสัปดาห์ เป็นเดือน เป็นปี จะผูกพันจนเกิดเป็นความรักก็ไม่ใช่เรื่องแปลก มันจะไม่มีปัญหาเลยถ้าคู่กรณีทั้งสองนั้นคิดตรงกัน แต่หวยมันมักจะออกที่ฝ่ายหนึ่งคิด “แค่เพื่อนสนิท” แต่อีกฝ่ายไปไกล “ต้องการเป็นมากกว่าเพื่อนสนิท” นี่สิ
หลายคนเลยเลือกที่จะอยู่ใน (Safe Zone) ขอเป็นแค่ “เพื่อนสนิทที่แอบชอบ” เพราะถ้าสารภาพรักแล้วเกิดแป้กนี่ งานเข้าเลยนา บางรายมองหน้ากันไม่ติด จะหนีก็หนีไม่พ้น นรกเลย ต้องทนกระอักกระอ่วนอยู่อย่างนั้น (ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก ขอย้ำว่าอยู่ยาก)
เอาเป็นว่าอยู่ที่คุณแล้วว่าล่ะว่าจะเลือกแบบไหน
ว่าแต่ถ้าสารภาพตามตรงไม่ได้ ผมมีวิธีหนึ่ง ลองดูไหม แชร์เพลงลอย ๆ ผ่านโซเชียลไปเลยดิ บอกอ้อม ๆ ไป แบบว่ามีคนแอบชอบอยู่นะ รู้ยัง!!!
ผมรวบรวมไว้ให้แล้วล่ะ
โชคดีครับ
SKY & SEA
พระจันทร์ยิ้ม
ใกล้เกินไป
องศาเดียว
ความลับ
อยากรู้...แต่ไม่อยากถาม
เพื่อนรัก
เพื่อนสนิท
ช่างไม่รู้เลย
เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา