7 พ.ค. 2020 เวลา 04:15 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
สิ่งสำคัญที่เราไม่ควรหามนุษย์ต่างดาว คืออะไร ???
การสำรวจจักวาลของมนุษย์นั้น มีการสำรวจมาอย่างยาวนาน เพื่อความรู้ใหม่ๆ จากคำถามเเละข้อสงสัยที่ยิ่งใหญ่ของมนุษย์ตัวเล็กๆ
กับคำถามที่ว่า เราคือสิ่งมีชีวิตที่ทรงภูมิปัญญาเดียวในจักวาลนี้หรือไม่ ???
เเต่ว่าการสำรวจนั้นต้องใช้งบประมาณที่มาก นั้นจึงไม่ใช้จุดประสงค์เดียวที่เพียงเเค่หาสิ่งมีชีวิตอื่น
ยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องการหาจากจักวาลนี้ ไม่ว่าจะเป็น ถิ่นที่อยู่อาศัยใหม่ ทรัพยากรณ์ พลังงาน ความก้าวหน้าในเทคโนโลยี
หรือเเม้เเต่คำตอบของคำถามที่ว่า ใครคือผู้สร้างเรา???
เเม้จะยังไม่สามารถหาคำตอบเหล่านี้ได้ด้วยข้อจำกัดของเทคโนโลยีในปัจจุบัน เเต่จิตนาการของมนุษย์นั้นล้ำหน้าไปมาก
เเละถูกถ่ายทอดออกมาเป็นในรูปเเบบภาพยนต์นั้นเอง เเต่ว่าหนังส่วนใหญ่ที่เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว มักจบไม่สวยทุกเรื่อง
ไม่ว่าจะเทคโนโลยีเราที่ด้อยกว่า หรือไม่ก็โลกเราที่หล้าหลังกว่า (ในความเป็นจริงไม่มีฮีโร่มาช่วยปกป้องโลกด้วยนะน่ะ)
จิตนาการของมนุษย์ที่ถ่ายทอดออกมาผ่านภาพยนต์ จึงเป็นอีกหนึ่งข้อยืนยันถึงความกลัว ว่าหากเราพบพวกเขาในสักวันหนึ่ง พวกเขาอาจไม่ได้มาดี
หรือไม่เเน่พวกเขา อาจหาพวกเราเจอตั้งนานเเล้วเเละคอยดูอยู่อย่างเงียบด้วยข้อตกลงบางอย่างกับสิ่งที่เราอาจจะไม่รู้เเละถูกเก็บเป็นความลับไว้อย่างดี
1
สุดท้ายเเล้วเราจะพิสูจน์ว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริงได้หรือไม่ คงไม่ใช่อนาคตอันใกล้นี้เเน่นอน เเละผมก็เชื่อว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวบนจักวาลนี้เเน่นอน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา