8 พ.ค. 2020 เวลา 13:08 • ธุรกิจ
Breaking News! ประกาศแล้ว! Unemployment Rate อัตราว่างงานในสหรัฐพุ่ง 14.7% รุนแรงเป็นอันดับ 2 ของประวัติศาสตร์สหรัฐ รองมาจาก วิกฤต Grest Depression ในปี 1930 ประมาณ 22%
ขณะนี้มีการว่างงานนอกภาคเกษตร 20.5 ล้านคน ในประจำเดือนเมษายน
แต่ถ้าคิดจากข้อมูลจริงๆ รวมถึงคนที่ไม่ได้มองหางาน จะรวมคนว่างงานทั้งหมด 22.8% !! เทียบเท่าตอนวิกฤตที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ในสหรัฐ
โดยก่อนหน้านี้เดือน กุมภาพันธ์ Umployment Rate อยู่เพียงแค่ 3.5% ซึ่งต่ำที่สุดในรอบ 50 ปี !! แต่ด้วยพิษของโควิด ส่งผลให้เกิดการเลิกจ้างงานมากแบบฉับพลัน ! พุ่งไปที่ 14.7%
ด้วยตัวเลขนี้กดดันให้ทรัมป์ต้องรีบเปิดเมือง ให้เร็วที่สุด เพราะเขาไม่อยากให้ยอดคนว่างงานสูงที่สุดในประวัติศาสตร์อยู่ที่ตอนเขาเป็นประธานาธิบดี ในตอนนี้แน่นอน
แต่ยอดผู้ติดเชื้อในสหรัฐ ยังคงสูง เพิ่มขึ้นวันละ 2-3 หมื่นคน/วัน คณะแพทย์ที่สหรัฐและ WHO แนะนำไม่ให้เปิดเมืองในตอนนี้ เพราะมีความเสี่ยงมากๆ ในสหรัฐในตอนนี้ที่ยอดจะพุ่งสูงอีกรอบ ซึ่งถ้าเกิด wave 2 ในสหรัฐ เราจะได้เห็นวิกฤตเศรษฐกิจกันจริงๆแล้วนะคับ (จริงจัง) โปรดอย่าเพิ่งประมาทกับเศรษฐกิจในตอนนี้ แม้หุ้นจะพุ่งแล้ว แต่ยังตกกว่านี้ได้ ถ้าเกิด wave 2
เพราะเท่านี้ทำให้ทรัมป์ต้องแจกเงินให้ประชาชน และธุรกิจไปแล้ว มากกว่า 2 ล้านล้านสหรัฐ ถ้าเกิดต้องแจกมากกว่านี้ เงินตราดอลลาร์จะเกิดความเสี่ยง ในการด้อยค่า และเฟ้อขึ้นอย่างมากๆ และวันนั้นจะเกิดความเสี่ยงมากๆ ในสินทรัพย์ที่ซื้อด้วยเงินดอลลาร์ แม้แต่จะเป็น ทองคำ น้ำมัน และอื่นๆ
โฆษณา