12 พ.ค. 2020 เวลา 12:45 • ธุรกิจ
"Google" เปิดให้ใช้ "Google Meet" ระบบประชุมออนไลน์ระดับพรีเมียม ฟรี !!! ในช่วงวิกฤต COVID-19 !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"Google" เปิดให้ใช้ "Google Meet" ระบบประชุมออนไลน์ระดับพรีเมียม ฟรี !!! ในช่วงวิกฤต COVID-19 !!! / โดย คลินิกการลงทุน
หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ไปทั่วโลก รัฐบาลหลายๆ ประเทศได้ออกมาตรการให้ผู้คนกักตัวอยู่ที่บ้าน และทำงานที่บ้าน หรือ Work from home กันมากขึ้น ซึ่งการทำงานที่บ้านนั้น หนึ่งในสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือ การประชุมหรือพูดคุยงานกัน ผ่านทาง "Video conference" …
Courtesy of Google
โดยนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 การประชุมพูดคุยงานผ่านทาง Video conference นั้นได้กลายเป็นหนึ่งในรูปแบบการทำงานที่จำเป็นอย่างมากในยุคนี้ โดยมีแอปพลิเคชันหรือแพลตฟอร์ต Video conference ยอดนิยมมากมาย ให้ได้เลือกใช้กัน อาทิ Zoom, Microsoft Teams, Messenger Rooms และหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ก็คือ "Google Meet" ...
Google
การใช้งาน Google Meet นั้น เดิมทีจะต้องจ่ายค่าบริการแพ็กเกจ G Suite หรือได้รับสิทธิพิเศษบางอย่างจึงจะสามารถเข้าใช้งานได้ แต่ล่าสุด Google เตรียมเปิด Meet ระบบประชุมออนไลน์ระดับพรีเมียม ให้ผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้สมัครแพ็กเกจ G Suite หรือได้รับสิทธิพิเศษ สามารถเข้าไปใช้งานฟังก์ชันนี้ได้ฟรีๆ ในเร็วๆนี้ โดยสามารถพูดคุยกันได้นานถึง 60 นาที และประชุมพร้อมกันได้สูงสุดถึง 100 คน
Cr. engadget
ทั้งนี้ หลายฝ่ายคาดว่า จุดประสงค์ที่ทาง Google เปิดให้ใช้งาน Meet ฟรีๆ จากเดิมที่ต้องจ่ายค่าบริการนั้น ก็เพื่อต้องการจะแข่งขันกับ Zoom แพลตฟอร์มประชุมออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ โดยในปัจจุบัน Google Meet มีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 100 ล้านคนต่อวัน
Foto: OpturaDesign/Shutterstock Google Meet is a great way for colleagues to stay in contact when they're not in the same room.
โดยทาง Google Meet ได้พยายามชูจุดเด่นในด้านความปลอดภัย เนื่องจากมีผู้ใช้งาน Zoom หลายรายประสบปัญหา Zoomboming หรือการที่มีแขกไม่ได้รับเชิญเข้ามาในการพูดคุย Video conference ในกลุ่มส่วนตัว ซึ่งถือเป็นปัญหาที่ผู้ใช้งาน Zoom ต่างก็กังวลเรื่องความปลอดภัยกันอย่างมาก
ก่อนหน้านี้ Zoom ได้เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว ทำให้หลายๆ องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนต่างได้ออกคำสั่งห้ามไม่ให้พนักงานในองค์กรงดใช้งาน Zoom โดยเด็ดขาด !
Credit...Photo illustration by Dado Ruvic/Reuters
💰💎📌 สนใจเปิดพอร์ตลงทุนกับ "หลักทรัพย์หยวนต้า (Yuanta Securities)" ติดต่อได้ที่ Inbox เพจ "คลินิกการลงทุน" คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี่ได้เลยครับ 👇👇👇
"Google" เปิดให้ใช้ "Google Meet" ระบบประชุมออนไลน์ระดับพรีเมียม ฟรี !!! ในช่วงวิกฤต COVID-19 !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา