11 พ.ค. 2020 เวลา 04:57 • สุขภาพ
ขนมจีบมรณะ ?
จากที่ผมได้อ่านเข้าเมื่อเช้านี้รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากกับข่าวที่ออกมา เนื่องจากมีคนทานขนมจีบแล้วท้องเสีย หลายราย และมีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย จริงแล้วมันเกิดอะไรขึ้น ?
ผมมีข้อให้คิดอยู่เพียงไม่กี่ข้อครับซึ่งพอจะหามาอ้างอิงได้จากเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด
1.เรื่องของความสะอาดของสถานที่ที่ทำอาหาร
แน่นอนครับเวลาเราทำอาหารความสะอาดของครัวหรือเครื่องมือที่เราใช้จะต้องสะอาด แน่นอนครับว่าในข่าวมีการพบสารอันตรายด้วยแต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นสารอะไร
2.เรื่องของอากาศ และความร้อนปัจจุบัน
ของกินพวกนี้ถ้าหากไม่มีการอุ่นเป็นเตาเหมือนพวกร้านขนมจีบซาลาเปามักจะวิ่งขาย แน่นอนครับมันอาจจะมีการเสียบูดเกิดขึ้น เนื่องด้วยอากาศที่ร้อน แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังอิงไปยังประเด็นของ วัสดุ และอุปกรณ์ที่ใช้ทำขนมจีบ
3.เรื่องของวัตถุดิบที่ใช้
การใช้วัตถุดิบที่ดี มันก็ต้องเป็นสิ่งดีต่อผู้บริโภคอยู่แล้ว แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าสารพิษที่เจอนั้นอาจจะมากับวัตถุดิบ ก็เป็นเรื่องที่น่าคิดได้เช่นกัน
สุดท้ายแล้วครับอยากจะบอกเพื่อนๆทุกคนว่า นี่เป็นอุทาหรณ์ สอนให้เรามีความรอบคอบเรื่องการบริโภคอาหารได้เป็นอย่างดี สุดท้ายแล้วการเป็นพ่อครัวแม่ครัวที่ดีจะต้องมีจรรยาบรรณที่ดีต่อลูกค้าของเรา เพราะมันหมายถึงชีวิตของเขาเลยก็ว่าได้ครับ เพราะฉะนั้นควรซื่อสัตย์ต่ออาชีพตัวเองด้วยครับผม
โฆษณา