11 พ.ค. 2020 เวลา 10:10 • ปรัชญา
อยากจะสำเร็จในชีวิต จงเชื่อมั่นและศรัทธาตัวเองให้มากพอ!!
1
ความเชื่อมั่นและความศรัทธาในตัวเอง เป็นพลังงานอย่างหนึ่งที่เราสามารถสร้างมันขึ้นมาเองได้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีความเชื่อมั่นในตนเองและมีแรงศรัทธาในตัวเองที่มากพอ สิ่งมหัศจรรย์และความสำเร็จที่เราตั้งหวังไว้จะมาอยู่ในมือเราในวันใดวันหนึ่งอย่างแน่นอน นี้อาจจะเป็นปรัชญาที่ใครหลายคนอาจจะเคยได้ยินหรือได้อ่านมาบ้างแล้ว แต่เชื่อเถอะคะว่า สิ่งนี้ไม่ใช่แค่ปรัชญาลอย ๆ เพราะมันสามารถทำได้จริงและเป็นจริงได้!!
อย่าเชื่อคนอื่นมากกว่าเชื่อมั่นในตนเอง!!
ขอเพียงแค่คุณเข้าใจมันมากพอและนำไปปฏิบัติ ความสำเร็จที่คุณค้นหามันจะสำเร็จได้ดั่งที่ใจคุณหวังอย่างแน่นอน การยกย่องผู้อื่นเป็นสิ่งดี แต่ก็อย่าลืมที่จะยกย่องตัวคุณเองด้วย เพราะหากเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้ยกย่องคนอื่นแล้วลืมที่จะยกย่องตัวคุณเอง ความรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองจะถูกบั่นทอนและลดลงไปอย่างอัตโนมัติ และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณขาดความภาคภูมิใจในตัวเอง คุณจะไม่มั่นใจที่จะทำกิจกรรมหรืองานที่คุณคิดไว้สำเร็จ
คำดูถูกที่ว่า “คุณทำไม่ได้หรอก” จริง ๆ แล้วมันไม่มีอยู่จริง?!?
เพราะความจริงแล้ว “คุณทำมันได้...และจะทำวิธีไหน? และจะทำอย่างไร?” นั่นคือสิ่งที่คุณควรจะเก็บมาคิด ใส่ไว้ในโปรแกรมสมอง เพื่อหาทางไปสู่ความสำเร็จและเป้าหมายที่คุณตั้งหวังไว้....
ผลลัพธ์ที่ปลายทางจะยังไม่ส่องแสงหากวันนี้คุณยังไม่เชื่อมั่นว่าคุณสามารถทำได้และจะประสบความสำเร็จ!!
เก็บคำสบประมาทและคำดูถูกมาเป็นแรงผลักดัน แล้วเอาความสำเร็จมาพูดแทนคุณ เป็นกลวิธีที่ดีและแยบยลกว่าเป็นไหน ๆ .....
เมื่อคุณมีพลังใจ ความคิดสร้างสรรค์และความสวยงามจะมาให้เห็น
ความสวยงามที่ว่าก็คือเป้าหมายที่คุณวางไว้มันอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม พลังใจเป็นสิ่งสำคัญ มีตัวอย่างให้เห็นอยู่บ่อย ๆ เกี่ยวกับการปลุกยักษ์ให้กับพนักงานในบริษัท การสร้างพลังใจและพลังบวกให้กับคนไข้ที่ป่วยเป็นมะเร็งหรือเป็นโรคร้ายแรงตามโรงพยาบาลต่าง ๆ เช่น หากคนไข้มีพลังใจที่ดีผลการรักษาก็จะได้รับการตอบกลับที่ดี แต่หากคนไข้สิ้นหวังและมีแต่คิดลบผลการรักษาก็จะเรื้อรังติดลบตามไปด้วย
ดังนั้นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับตนเองเป็นสิ่งสำคัญที่จะต่อกรกับปัญหาและอุปสรรคทั้งหลายที่จะเข้ามาในชีวิต การคิดบวกไว้และมองตามหลักความเป็นจริง ไม่มโนเพ้อฝันเกินความเป็นจริงจะสร้างกลไกพลังงานบวกเป็นกรอบครอบเราไว้ และหากเราเพิ่มความนับถือ
ตัวเองและเชื่อมั่นในตนเอง แล้วลงมือทำอย่างสุดความสามารถ จะไม่มีคำกล่าวใดนอกจากรอวันที่ความสำเร็จจะมาเยือนในไม่ช้าอย่างแน่นอนคะ....
“จงจำไว้นะ!!..เชื่อมั่น ศรัทธา เคารพและนับถือในตัวเอง เดินหน้าเติมพลังคิดบวก ไม่เพ้อฝัน ไม่มโน แต่ลงมือทำ ทุกหนทางย่อมต้องมีอุปสรรค ทุกอุปสรรคย่อมต้องมีทางออก และความสวยงาม ความสำเร็จ คุณเองนั่นแหล่ะจะคว้ามันมาอยู่ในมือ”
3
โฆษณา