11 พ.ค. 2020 เวลา 13:33 • การศึกษา
คำแสลงภาษาอังกฤษ Ep:1
วันนี้เราจะนำเสนอคำแสลงแบบ random(สุ่ม)ให้ทุกๆคนค่ะ
เราจะทำเป็นหลายๆตอนหวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ💖
1. AKA ย่อมาจาก as known as แปลว่า ที่รู้จักกันในชื่อ....
Ex: this is Tina, AKA Tblock (เขาคือ ทีน่า หรือที่รู้จักกันในชื่อ Tblock)
2. Sick ไม่ได้แปลว่าป่วยอย่างเดียวนะคะ แต่มันยังหมายถึง "เจ๋ง" บางทีก็แปลว่า เหนี่อย,เบื่อหน่ายได้ด้วยค่ะ
Ex: I'm sick of working (ฉันเหนี่อยกับการทำงาน)
This is so sick (มันโคตรเจ๋งเลย)
3. TBH ชึ่งย่อมาจาก to be honest มีความหมายว่า บอกตรงๆ
Ex: Tbh I don't like jen (บอกตรงๆนะฉันไม่ชอบเจน)
4. Tea แปลว่า ชา ☕️แต่คำแสลงมีความหมายว่า เรื่องชุบชิง,นินทาต่างๆชึ่งสามารถใช้ทั่วไปไม่จำเป็นต้องเป็นแง่ลบนะคะ
Ex: what's the tea? (มีข่าวลืออะไรบ้าง?)
5. SUS ย่อมาจาก suspect แปลว่า ผู้ต้องหา ชึ่งเราสามารถใช้คำนี้กับเพื่อนของเราเวลาที่เพื่อนทำตัวหน้าสงสัยแบบเหมือนปิดบังอะไรบางอย่าง
Ex: you are being sus (เธอทำตัวหน้าสงสัยนะ)
อีพีนี้ก็จบเพียงเท่านี้อย่าลืมติตามกันด้วยนะคะ✨

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา