12 พ.ค. 2020 เวลา 13:30 • การศึกษา
คำแสลงภาษาอังกฤษ Ep:2
เราจะนำเสนอคำแสลงแบบสุ่มให้ทุกคน
หวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ
1. Lol คำนี้ย่อมาจาก laughing out loud ชึ่งแปลว่า ตลกมาก 😂 คำนี้ไม่จำเป็นต้องใช้เพียงในประโยดเท่านั้นเวลาที่เพื่อนส่งอะไรตลกๆมาเราก็สามารถพิมพ์
ว่า loll ไปเฉยๆก็ได้ค่ะ
2. Ship คำนี้เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักเพราะเรามักใช้เวลาดูชี่รี่ย์ เราก็ชอบจิ้นคนนู้นคนนี้เราก็ใช้คำว่าชิปนี้และค่ะ
Ex: I ship you with Tom (ฉันจิ้นเธอกับทอม)
3. Chicken ไม่ใช่ไก่แต่อย่างใดแต่มันหมายถึง ขี้ขลาด
Ex: chicken girl (เด็กหญิงขี้ขลาด)
4. Ain’t แปลว่าไม่ใช่,ไม่,ไม่ได้ เป็นคำแสลงของ( is not,am not ,do หรือ does notค่ะ
Ex: this boy ain’t shit (ผู้ชายคนนี้ไม่อะไรดี)
5. Take it easy หมายความว่า ผ่อนคลาย หรือ พักผ่อน
Ex: I’m going to take it easy. (ฉันว่า ฉันจะพักผ่อนสักหน่อย)
อีพีนี้ก็หมดเพียงเท่านี้...อย่าลืมกดติดตามเราด้วยนะคะ✨❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา