11 พ.ค. 2020 เวลา 16:11 • ศิลปะ & ออกแบบ
ภาพแนวไหนขายออนไลน์ได้
จากบทความที่แล้วพูดถึงการขายภาพออนไลน์อยู่บ้าน บางคนถามว่าใช้กล้องมือถ่ายได้รึเปล่า ตอบว่า ได้ค่ะต้องมีความละเอียดไม่น้อยกว่า 3 ล้านพิกเซลได้หมด
จะบอกว่าภาพครอบครัวแมวเหมียว ส่วนใหญ่ 90% ถ่ายด้วยกล้องมือถือหัวเหว่ย P9 เพราะการถ่ายแมวต้องไว อาศัยจังหวะพอสมควรเพราะนายแบบนางแบบไม่นิ่ง เมื่อถ่ายแล้วจะตบแต่งด้วยแอพแต่งรูปฟรีเพราะยังไม่อยากจ่ายเงินซื้อแอฟ มาใช้ ทดลองแต่งภาพก่อนส่งขายเสมอ
เริ่มต้นแนะนำว่าใช้สิ่งที่เรามีทดลองถ่ายและตบแต่งรูปส่งขายไปก่อน เมื่อจับทิศทางตลาดว่าเป็นไปได้ค่อยลงทุนต่อไป เราเองก็เริ่มที่กล้องมือถือถ่ายแมวเป็นหลักเพราะรักแมว จากนั้นก็เริ่มเป็นดอกไม้ต่างๆ คือต่อให้ไม่ส่งขายก็ชอบถ่ายไว้ดูเล่นผ่อนคลายอยู่แล้ว
แล้วก็จะเห็นว่าอะไรถ่ายแล้วตลาดสนใจก็ลองถ่ายส่งไปเรื่อยๆ
ภาพมังคุดที่ถ่ายด้วยกล้องมือถือ
การจัดหมวดหมู่อัลบั้มจะช่วยให้การค้นหาสะดวกง่ายขึ้น บางทีลูกค้าก็เหมาภาพยกอัลบัมเลยก็มี ซึ่งเคยมีลูกค้าจากญี่ปุ่นเหมาภาพแมวไป 60 ภาพในครั้งเดียว
หมวดภาพผลไม้
จะขอยกตัวอย่างภาพอะไรที่ขายได้บ้าง
1.ภาพในชีวิตประจำวัน เช่น ล้างจาน ทำกับข้าว ถูบ้าน เช็ดฝุ่น ล้างรถ เป็นต้น
2.ภาพแนวธรรมชาติ การท่องเที่ยว
3.สัตว์เลี้ยงทั่วไป ที่บ้านเลี้ยงแมวจึงเน้นขายแมว
4.แนวสิ่งแวดล้อม
ภาพที่ขายได้แพงสุดคือตอนไปสวนแล้วเจอเกษตรกรกำลังเผาไร่อ้อยก่อนเก็บเกี่ยวผลผลิต แม้ว่าจะไม่ชอบวิธีการทำเกษตรแบบนี้ ก็ถ่ายภาพไว้ขายได้ค่ะ
วันนี้ขอยกตัวอย่างให้ดูพอเป็นไอเดียให้เพื่อนๆลองฝึกถ่ายเล่นๆดูค่ะ นี่คือมือสมัครเล่นถ่ายค่ะถ้าต้องการดูมืออาชีพสามารถเข้าไปดูที่กลุ่มช่างภาพstockได้ค่ะ ให้กำลังใจมือใหม่ทุกท่านนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา