12 พ.ค. 2020 เวลา 14:25 • ปรัชญา
ใดๆที่เข้าใจแล้ว เรียก บทเรียน
ยังไม่เข้าใจ เรียก โชคร้าย
📢 กลับมาเริ่มทำงานที่ออฟฟิศแล้วล่ะ ท่ามกลางเพื่อนร่วมงานหลากหลายอารมณ์
บ้างร่าเริง บ้างท้อแท้ บ้างหมดหวัง
บ้างมีประสบการณ์สนุกๆมาเล่าให้ฟัง
บ้างบ่นยุบยิบ หยิบจับหัวข้ออะไรได้ก็บ่นไป
เปิดเทอมใหม่หัวใจว้าวุ่นซะเหลือเกิน😝💕
เราตกอยู่ภายใต้สถานการณ์เดียวกัน
แต่เรามองโลกต่างกัน 😎
ก็เห็นใจซึ่งกันและกันค่ะ💕
ใจเขาใจเรา ฟังแล้วก็นึกทบทวนกับตัวเอง...
เหนื่อยก็พักทานไอศกรีมเย็นๆ เป็นคนเลี้ยงง่าย แค่นี้หายงอแงเลยค่ะ😁✌️
สำหรับเอหรอ ก็คิดๆค่ะ
คิดแล้วเขียน เขียนแล้วเบิกบาน
แค่นี้แหล่ะค่ะ คิดมากปวดหัวเนอะ🥳🤠
...
...
ในวันหนึ่งๆเราจะเห็นคุณค่าของ"บทเรียน"
ก็ต่อเมื่อเราผ่านมันมาแล้ว
แล้วบทที่ยังเรียนไม่จบล่ะ
เราตั้งใจเรียนมากพอหรือยัง
พระอาทิตย์ฉายแสงเหนือเขื่อนสิริกิติ์ จ. อุตรดิตถ์ค่ะ
...
💡เพราะชีวิตคือบทเรียนล้านๆเรื่อง
... ที่ไม่มีสารบัญ
... ไม่บอกลำดับวิชาก่อนหลัง
💡และบทเรียนบางเรื่อง ก็เป็นเราเองนั่นแหล่ะ
ที่"เลือกเรียน" มันซ้ำๆ จะโทษใคร
บางคนเรียน... จนกว่าจะเข้าใจ
บางคนเรียน... เท่าไหร่ก็ไม่เข้าใจ
อย่ามัวกล่าวโทษโชคชะตา
💡เพราะจะไม่มีคำว่าโชคร้าย... อยู่ในหัวใจของคนที่พร้อมเรียนรู้
💡ทุกอย่างคือบทเรียน
และเราคือนักเรียนในโลกกว้างใหญ่
...
ชีวิตจะยากหรือง่าย ขึ้นอยู่กับความคิดเรา
ทางออก... อยู่ที่ทางเข้าค่ะ😝
🎮เวลาเล่นเกมส์ เรามุ่งมั่น เราทุ่มเท เราคิดหาสารพัดวิธีเพื่อเล่นให้ชนะ เราตีตัวบอสอย่างไม่ลดละความพยายาม🎯
🎮เราเอากำลังใจมาจากไหน... ก็ให้เอากำลังใจแบบนั้นมาใช้ในแต่ละวันดูสิ
...
💐💐💐
ในวันท้อแท้
หยุดพักสักหน่อย คอยให้หายเหนื่อยก็พอ
แล้วเดินหน้าลุยต่อ
คิดซะว่านั่งเรียนหนังสือสักวิชาอยู่ก็แล้วกัน
อย่าลืมนะ ชีวิตเรา... เราเลือกได้
เป็นนักเรียน หรือเป็นนักเสี่ยงโชค
🧡🧡🧡 ใช้ชีวิตให้สนุก หมั่นออกกำลังกายและอยู่กับธรรมชาติมากๆนะคะ
อยากไปเที่ยวซะเหลือเกินค่ะ ที่นี่ม่อนทูเล จ.ตาก
#ไม่ใช่สิ่งนี้หรอกหรือความสวยงามของชีวิต🌹
~~เอพริล นักเรียน(หลังห้อง)ในโลกกว้างใหญ่
สโลแกนประจำใจ "ตั้งใจเรียนนะ แต่ไม่แสดงออก" ฟังเพลงคลาสสิคผ่อนคลายสมองกันดีกว่าค่ะ แฮร่ๆ😝

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา