14 พ.ค. 2020 เวลา 12:56 • ปรัชญา
ฉันเคยลองแล้วไง มันไม่เวิร์ค...
ท่ามกลางสมรภูมิในห้องประชุม
ในยุคข้าวยากหน้ากากแพง(เว่อร์ๆ)😷🤫
การทำงานที่เกี่ยวกับเงินๆทองๆดูเหมือนจะยากขึ้นไปอีกหลายเท่าทวีคูณ
ใช่ค่ะเราอยู่ในห้องประชุมที่ว่านั่น
เรากำลังถูกกดดันอย่างหนักเรื่องงบประมาณ
ประชุมจบหรือยัง ฉันไม่แน่ใจ...
ฉันได้แต่ยิ้มน้อยๆแล้วเดินออกมาหาชานมไข่มุกดื่ม(ตามเคย🙄😁 อิอิ)
ขนมวันนี้เป็นมาการองนะคะ หวานๆอวบๆค่ะ🤤 ไอศกรีมงดก่อนน๊า กินหมดเกลี้ยงไปแล้วล่ะ😝
ใครบางคนตะโกนเรียกไล่หลัง บอสนั่นเอง😫
... ในความสงสัยต่อความเข้าใจในสถานการณ์ ว่าทำไมฉันยังยิ้มได้อยู่อีก
อืมม เห็นทีคงต้องสละเวลาไปกินชานมไข่มุกช้าลงสักหน่อย... ฉันคิดในใจ😏
เราจึงหยุดคุยกันตรงทางเดิน
ไม่รู้สิคะ... ฉันพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆ
ก็ในเมื่อที่ผ่านมา ฉันลองมาหลายอย่างแล้ว แต่มันไม่เวิร์คนี่นา😐
ลองคิดดูนะคะ
ลมเย็นพัดผ่านไปค่ะ สดชื่นเนอะ🌾
🔎 ฉันเคยลองเคร่งครียด เกือบทุกลมหายใจ...
แต่ชีวิตก็ไม่ได้ดีขึ้นจนผิดหูผิดตา
1
🔎ฉันเคยลองใจร้อน​ ใช้อารมณ์​มากกว่าเหตุผลอยู่เรื่อยๆ
แต่ก็ไม่ได้แก้ปัญหา​ให้ได้อย่างที่หวัง
1
🔎 ฉันเคยลองกินไม่ได้ นอนไม่หลับ...
แต่ก็ไม่ได้มีไอเดียล้ำเลิศผุดขึ้นมาในระหว่างนั้น
1
🔎 ฉันเคยลองวิตกกังวลต่างๆนาๆ...
แต่เวลาก็ไม่ได้เดินช้าลงให้ฉันแม้แต่วินาทีเดียว
1
🔎 ฉันเคยลองนึกย้อนเรื่องแย่ๆในอดีต...
แต่ก็ไม่ได้ทำให้อนาคตฉันดีขึ้นมาเลย
1
🔎 ฉันเคยลองกลัวจะถูกตำหนิจนมือไม้สั่น...
แต่ก็ไม่ได้ทำให้ใครคลายความดุร้ายลงไปเลย
1
🔎 ฉันเคยลองเกลียดใครบางคนดูแล้ว
แต่ก็ไม่ได้ทำให้สบายใจมากขึ้นมาเลยสิน่ะ
1
...
💡บ้านที่ดี ต้องมีอากาศถ่ายเท สะอาด ปลอดโปร่งฉันใด
💡ร่างกายที่ดี ต้องมีลมหายใจที่ปลอดโปร่ง โล่งสบายเช่นกัน
ว่ากันว่าเดินขึ้นเขาจะอายุยืนขึ้น7ปี ก็แหมโลกมันงามขนาดนี้ ใครก็อยากอยู่นานๆแหล่ะเนอะ🤩
... ความคิดดีๆ อารมณ์ที่ดี จะเกิดไม่ได้ในร่างกายที่ทุกข์ทน
1
... ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว จะว่าอย่างนั้นก็ได้
... แต่ฉันว่าใจกับกาย เปรียบดั่งน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่าจะใกล้เคียงมากกว่า
📢 แล้วฉันจะหาจุดเริ่มให้ใจปลอดโปร่งด้วยการยิ้ม😄มันผิดตรงไหน
📢 โอวว😫 ชีวิตมันมีเวลามากจนต้องกังวลในทุกขณะจิตเลยงั้นหรือ
...
...
บอสเม้มปาก พลางส่งยิ้มน้อยๆให้
เหมือนเป็นการล้อเลียน😏
แต่เปล่าเลย
"ชานมร้านไหนอร่อย บอกหน่อยสิครับ" เขายิ้มแล้วเดินนำฉันไปร้านชานมไข่มุกที่อร่อยที่สุดต่างหาก
💐💐💐 แล้ววันนี้ก็กลายเป็นอีกวันดีๆของบอส
ฉันคิดเอาเอง... บอสไม่ได้กล่าวไว้ หึหึหึ😏
...
1
🧡🧡🧡 เพราะโลกมีไว้ให้อยู่ ไม่ได้มีไว้ให้แบก
1
เราเปลี่ยนสถานการณ์ได้ยาก แต่เราเลือกวิธีการรับมือของใจเราได้😄
ชานมหลักร้อย วิวหลักล้านค่ะ😍 ที่นี่ไต้หวัน แหล่งชานมไข่มุกเลื่องชื่อในยุทธจักร🍵
ใช้ชีวิตให้สนุก หมั่นออกกำลังกาย และอยู่กับธรรมชาติมากๆนะคะ ฟิ้ววว🥳🏃♀️🌳🌾
#ไม่ใช่สิ่งนี้หรอกหรือความสวยงามของชีวิต🌹
~~เอพริล ยิ้มไปเรื่อย😃
ก็ฉันเคยลองหน้าบึ้งตึงแล้วนี่นา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีมากไปกว่านี้เลย😁😁😁
...
...
...
🖍️ปล.#1 เหตุการณ์สมมตินะคะ เพื่ออรรถรสต่อเนื้อหาในบทความ อิอิ
บอสและห้องประชุมคือมายา ชานมคือเรื่องจริง แห่ะๆๆ😁
🖍️ปล.#2 รูปกะบทความไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกันหรอกนะคะ หารูปไรได้ก็โพสต์ค่ะ เอถ่ายเองแต่งเองค่ะ ล้าน%😘
1
🖍️ปล.#3 ชอบก็กดไลค์ กดแชร์ เม้นท์ พูดคุยกันเป็นเพื่อนกันนะค๊าา จุฟๆ😘

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา