13 พ.ค. 2020 เวลา 13:00 • ปรัชญา
# ยาพิษของหญิงสาว
ความสุขมักขึ้นอยู่กับ มุมที่มอง มากกว่า สิ่งที่มี อ่านเรื่องราวต่อไปนี้แล้วคุณจะเข้าใจ
ความรักที่งดงาม
แม็ก คราว ทหารผู้ยากจน ที่ตกหลุมรัก เอ็มม่า หญิงสาวผู้สูงศักดิ์ ทั้งสองแอบรักกันมาเป็นเวลานาน จนกระทั่งวันที่ เอ็มม่า ได้พา แม็ก เข้าไปที่บ้านของเธอ เพื่อพบกับพ่อและแม่
แต่แล้ว เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อพ่อของ เอ็มม่า ยื่นคำขาดกับเธอว่า “ลูกควรจะเลิกคบกับชายคนนี้สักทีนะ เพราะเขาไม่คู่ควรกับลูก” เขาพูดเสียงแข็งใส่ลูกสาว ต่อหน้า แม็ก ที่กำลังยืนถอดรองเท้าอยู่ หน้าประตูบ้าน
1
เมื่อได้ฟังเช่นนั้น แม็ก จึงขอเวลาเพื่อจะได้พิสูจน์ให้พ่อของ เอ็มม่า ได้เห็นว่า เขาเป็นคนดีพอ และควรค่ามากพอ กับลูกสาวคนนี้
คำขอร้อง
ซึ่งในเย็นวันนั้นเอง แม็ก ก็ได้รับจดหมายเชิญตัวให้กลับกองทัพ เพื่อเข้าร่วมรบในสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้นโดยด่วน และในครั้งนี้ แม็ก ก็ได้รับตำแหน่ง ให้ประจำอยู่แนวหน้าของกองทัพ เป็นระยะเวลาหนึ่งปี
เมื่อได้ทราบเช่นนั้น ก่อนที่จะเดินทางไปตามหมายเรียก แม็ก จึงรีบขับรถออกไปหา เอ็มม่า ที่บ้าน ซึ่งทันทีที่เขาไปถึง เขาก็รีบคุกเข่าลงกับพื้น พร้อมพูดกับ เอ็มม่า ไปว่า “ได้โปรดแต่งงานกับผมนะ เอ็ม”
1
เมื่อเขาพูดจบ น้ำตาของหญิงสาวก็ไหลออกมาด้วยความดีใจ แล้วเธอจึงตอบตกลง พร้อมเช็ดน้ำตาที่ไหลลงมาอาบแก้มสีชมพูของเธอ เมื่อได้ทราบเช่นนั้น แม็ก จึงมอบแหวนไว้ให้กับ เอ็มม่า แล้วจึงกล่าวลา เพื่อเดินทางไปร่วมรบในสงครามทันที
ระหว่างสงคราม
หลังจากที่ แม็ก เดินทางไปได้ไม่กี่วัน เอ็มม่า ก็เกิดโชคร้าย ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนทำให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส จนเมื่อเธอตื่นขึ้นมา เธอก็ได้พบว่าเธอนอนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งเสียแล้ว
1
อีกทั้งในตอนนี้เธอก็ได้เห็น พ่อและแม่ของเธอกำลังร้องไห้อย่างหนัก จนทำให้ เอ็มม่า รับรู้ได้ในทันทีเลยว่า จะต้องมีเรื่องผิดปกติกับร่างกายของเธออย่างแน่นอน
ในระหว่างนั้นเองพ่อและแม่ ก็ได้เหลือบไปเห็นว่าลูกสาวของตนฟื้นแล้ว พวกเขาจึงรีบเรียกหมอ ให้เข้ามาตรวจอาการลูกสาวในทันที
ความจริง
หลังจากที่คุณหมอตรวจเป็นที่เรียบร้อย เอ็มม่า ก็ได้ทราบว่า ตอนนี้ สมองของเธอได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง โดยเฉพาะในส่วนที่ใช้ควบคุมกล้ามเนื้อ
อีกทั้งใบหน้าของเธอก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากแรงระเบิดของรถ จึงเป็นเหตุให้ใบหน้าที่สวยงามของเธอต้องเสียโฉมไป
เมื่อได้ทราบเช่นนั้น เอ็มม่า ก็รีบขอกระจกจากแม่ แล้วก็เริ่มส่องดูใบหน้า พร้อมทั้งน้ำตาที่ไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง
สิ้นหวัง
เธอใช้มือจับหน้าตัวเองเบา ๆ พร้อมทั้งพูดด้วยความสิ้นหวังว่า “เมื่อวาน หนูยังสวยอยู่เลย แต่มาวันนี้ หนูกลายเป็นสัตว์ประหลาดไปแล้ว” เธอพูดพร้อมทั้งลูบไปที่แขนและขา ที่ในตอนนี้เต็มด้วยบาดแผลฉกรรจ์ทั่วทั้งร่างกาย
และนับตั้งแต่ เอ็มม่า ได้ออกจากโรงพยาบาล เธอก็ตัดสินใจที่จะตัดขาดจาก แม็ก รวมไปถึงสัญญาที่เคยมอบให้กันไว้ว่า “เมื่อครบหนึ่งปี เราจะแต่งงานกัน”
เพราะเธอเชื่อว่า แม็ก คงไม่ต้องการแฟนสาว ที่หน้าตาอัปลักษณ์เช่นนี้เป็นแน่ เธอจึงพยายามลืม และตัดขาดทุกสิ่ง แม้แต่การติดต่อกับ แม็ก นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ยาพิษจากหัวใจ
แม็ก ที่เฝ้าเขียนจดหมาย โทรติดต่อมาหา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แต่เขาก็ไม่เคยได้รับการตอบกลับเลยแม้แต่ครั้งเดียว จนทำให้เขาเศร้าใจและสิ้นหวังเป็นที่สุดเช่นกัน
หลังจากนั้นหนึ่งปี สงครามก็ได้สิ้นสุดลง แม่ของ เอ็มม่า ที่ได้ทราบข่าว จึงรีบวิ่งเข้าไปบอกลูกสาวที่เอาแต่เก็บตัวอยู่ในห้องว่า “ลูกรัก แม็ก เขากำลังจะกลับจากการทำสงครามแล้วนะลูก”
เมื่อได้ฟังแบบนั้น เอ็มม่า จึงพูดตะคอกใส่แม่ของเธอไปว่า “ ไม่นะแม่ หนูไม่อยากเจอเขาอีกแล้ว ได้โปรดอย่าบอกเขาเกี่ยวกับเรื่องราวของหนูอีกเลย และหากเขามาที่นี้ก็ได้โปรดบอกเขาว่าหนูไม่อยู่”
ยื่นคำขาด
แม่จึงพูดขึ้นมาว่า “แต่เขากำลังจะแต่งงานนะลูก” แม่พูดพร้อมทั้งส่งการ์ดเชิญงานแต่งงานให้กับลูกสาวไป
ทันทีที่เธอรับมา หัวใจของเธอก็เหมือนถูกมีดที่แหลมคมกีดเข้าที่กลางอกอย่างแรง เอ็มม่า จึงรีบเปิดซองแต่งงานนั้นดู แล้วเธอก็ได้พบเข้ากับว่า บนการ์ดนั้นได้ระบุชื่อของเธอ ไว้ในตำแหน่งของเจ้าสาว
ด้วยความสงสัย เธอจึงถามแม่ไปว่า “นี่มันหมายความว่ายังไงค่ะแม่” ทันทีที่เสียงของ เอ็มว่า สิ้นสุดลง ชายหนุ่มในชุดทหารก็เดินเข้ามาพร้อมกับช่อดอกไม้สีขาวช่อใหญ่ เขาคุกเข่าลงข้างเตียงของเธอ แล้วถามว่า “เอ็ม คุณจะแต่งงานกับผมได้ไหมครับ”
1
ยังเหมือนเดิม
เมื่อได้ฟังเช่นนั้น เอ็มม่า จึงรีบใช้มือคว้าผ้าคุมมาปกปิดใบหน้าของเธอ แล้วจึงพูดว่า “แต่ในตอนนี้ ฉันหน้าเกลียดเกินที่จะรับได้”
“แม่ของคุณ แอบส่งรูปภาพคุณมาให้ผมดูก่อนหน้านี้แล้วครับ เพราะผมติดต่อคุณไม่ได้เลย แต่เมื่อผมเห็นภาพของคุณ ผมก็รู้ได้ในทันทีเลยว่า เอ็มม่า ของผมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย
และผมก็ยังคงรักคุณเช่นเคย คุณยังคงสวยงามสำหรับเสมอนะ เอ็ม ” แม็ก พูดด้วยใบหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข และด้วยแววตาที่คิดถึงเธออย่างหาที่เปรียบไม่ได้
1
ดังคำที่กล่าวไว้ว่า “ความรักที่ดีต้องทำให้เรารู้สึก เติมเต็ม และเติบโต ไม่ใช่ ตกต่ำ”
อ่านบทความเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย 😄
โฆษณา