15 พ.ค. 2020 เวลา 02:28 • สุขภาพ
อวสารเมนูปลาแดดเดียว...?
จากที่ผมได้ดูข่าวสารเมื่อวาณนี้จากช่องทีวีและสื่อต่างๆก็รู้สึกเป็นห่วงเป็นอย่างมากครับ สำหรับความเรื่องความสะอาดของวิธีการทำปลาแดดเดียว แน่นอนครับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ โด่งดังไปทั่วโลกโซเชียลว่า เค้าทำกันแบบนี้จริงๆหรือ ?
ผมมองว่าทุกที่ไม่ได้ทำอย่างนี้ครับ
แน่นอนครับว่า มีคนที่หวังจะโกบโกยกำไรในช่วงนี้ซึ่งไม่คิดเรื่องเรื่องความสะอาดและปลอดภัยของคนทาน เราเคยมีบทเรียนมาแล้วกับเรื่องขนมจีบ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและเสียใจ มากๆครับ
แต่ผมก็เชื่อว่ามีอีกหลายเจ้าที่ยังคงการรักษาความสะอาดอยู่ และอาจจะเป็นบุคคลเพียงบางกลุ่มที่ยังทำแบบนี้อยู่ แน่นอนครับอาจจะไม่ท้องเสีย แต่มันก็มีผลทางด้านจิตใจสำหรับคนทานเป็นอย่างมาก เมื่อได้เห็นวิธีทำที่เป็นแบบนี้ ครับ
สำหรับที่ผมเป็นคนทำอาหารด้วยกันผมมองว่าสิ่งนี้ คือสิ่งที่ไม่ค่อยจะโอเครสักเท่าไหร่ครับ อย่างแรกผมจะพูดอยู่เสมอนั่นคือ จรรยาบรรณอาชีพที่เราทำครับ เราต้องซื้อสัตย์กับลูกค้า คิดซะว่าลูกค้าคือคนในครอบครัวของเรา และเรากำลังจะทำอะไรให้คนในครอบครัวของเราทาน และได้ทานของดีๆครับ
สำหรับบางร้านที่ยังคงรักษาความสะอาดอยู่ผมก็อยากจะขอบคุณมากๆครับที่ยังนึกถึงผู้บริโภค ไม่นึกถึงประโยชน์ส่วนตนเห็นแก่คนกินมากกว่าเงินทอง ยังไงก็ขอบคุณมากๆครับผม
ปล.ถึงจำทำอาหารไม่อร่อยที่สุด แต่ความปลอดภัยต้องจะต้องดีที่สุดครับ
โฆษณา