16 พ.ค. 2020 เวลา 04:50 • การศึกษา
...
ในหนังเทพนิยาย มักมีหมึกล่องหน
ให้เราสามารถ ค้นพบ
ตัวอักษร ที่มาของขุมทรัพย์
แล้วชีวิตของเราละ ค้นพบ
แบบนั้นได้บ้างมั้ย
เล่าหุ้น มองว่า ค ว า ม ว่ า ง
.
.
.
เป็นสิ่งที่ ช่วย เติมเต็ม บางสิ่ง
.
.
.
แม้แต่งานเขียน ถ้าเนื้อหา
เต็มไปด้วยตัวอักษร
.
.
.
เรา อาจรู้สึก อึ ด อั ด
แทบจะไม่มีเวลา ได้หยุด
หายใจในการอ่าน
.
.
.
แม้แต่เรื่อง ค ว า ม รั ก
ถ้าเราตามติดคนรักตลอดเวลา
ไม่มี ...ค ว า ม ไ ว้ ว า ง ใจ...
ให้แก่กัน ก็ ชวนอึดอัด
.
.
.
จับมือกันให้กระชับ แต่อย่าจับแน่น
จนเจ็บ พอให้รู้ถึง ...ค ว า ม ห่ ว งใ ย...
ที่ให้กัน
.
.
.
มิตรภาพที่ดี เพื่อนสนิทของเรา
แม้ผ่านไปหลายปี แม้ไม่เจอกัน
ความสัมพันธ์ ยังเหมือนเดิม
เพราะมิตรภาพที่ดี อยู่ที่ ค ว า ม จ ริ ง ใ จ
.
.
.
สมองที่ปลอดโปร่ง มักนำมาซึ่ง
ค ว า ม คิ ด ส ร้ า ง ส ร ร ค์
.
.
.
หากเรายุ่งอยู่ตลอดเวลา
เราจะไม่สามารถ สร้างสรรค์
ชิ้นงานได้เลย
.
.
.
แม้แต่ในเรื่องของความรู้
เพื่อนๆรู้มั้ยครับ คนที่รู้มากก็ไม่ใช่ว่าดี
หากไม่รู้จัก ปรับเปลี่ยนข้อมูล
.
.
.
ข้อมูลความรู้ที่ศึกษามาแล้วใช้ไม่ได้ผล
แต่เรา ยึ ด ติ ด ในความรู้นั้นๆ
ย่อมส่งผลเสียมากกว่าผลดี
.
.
.
เจ้าสัว ธนินท์ บอกว่า ฝึกเด็กใหม่ง่ายกว่า
เปรียบเหมือน "ลูกวัวไม่กลัวเสือ"
เพราะว่า ไม่รู้ว่าเจ้าสัว ยิ่งใหญ่แค่ไหน
กล้าถกเถียง ทำให้เจ้าสัว ได้ไอเดียใหม่ๆ
.
.
.
หากผู้บริหารเก่าๆ จะมาฝึกใหม่ก็ทำได้
แต่ต้องใช้เวลานาน กว่าจะลดอีโก้
ของตนเอง ไหนจะต้องมาฝึกใหม่
ไหนจะความเกรงใจ เจ้าสัว อีก
.
.
.
แม้กระทั่ง เรื่องของการกิน หากเรา
มีที่ว่างให้กับ กระเพาะของเรา
รับรองว่า หุ่นดี แน่ๆ
.
.
.
มีช่วงหนึ่ง เล่าหุ้น กินแค่ 2 มื้อ
ผอมไวมาก ที่สำคัญ ช่วงบ่ายๆ
ไม่ง่วงด้วย เหมือนร่างกาย
ดึงพลังงานมาใช้ได้ดีเลยครับ
.
.
.
หลังจากงาน ถ้าเราได้มีเวลา มาออกกำลังกาย
ดื่มด่ำกับธรรมชาติ บ้าง ความสุข มันก็ง่าย
นิดเดียว
.
.
.
ถ้า ค ว า ม สุ ข คือ ขุมทรัพย์ ที่เพื่อนๆ ตามหา
ค ว า ม ว่ า ง ก็คือตัวพา ไปยัง ขุมทรัพย์นั้นครับ
โฆษณา