20 พ.ค. 2020 เวลา 14:13
ขอบคุณ Followers 13,000 คน
เล่าหุ้นต้องขอบคุณ เพื่อนๆ นักเขียน นักอ่าน และ ผู้ติดตาม ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเล่าหุ้นมาโดยตลอด
ตลอดระยะเวลาการเดินทาง ร่วมๆ 8 เดือน
ในการเข้ามาสู่สังคม bd ทำให้รู้คำว่า "มิตรภาพ"
เป็นอย่างไร
หลายครั้งมีความท้อ ในการเขียน สมองตีบตัน
แต่พอมีนักเขียน นักอ่าน ที่ติดตามเราสม่ำเสมอ
มาให้กำลังใจ ทำให้รู้ว่า อย่างน้อยเราก็ไม่เดิน
โดดเดี่ยวในเส้นทาง นักหัดเขียน
เล่าหุ้น ชอบประโยคของ เจฟฟ์ เบซอฟ เจ้าของ amazon
"จงทำงาน ให้เหมือนวันแรกของการทำงานเสมอ"
ทำไมถึงต้องทำงานให้เหมือนวันแรก เพราะวันแรก
ที่เราไม่มีความรู้ในงานนั้น เราจะมีความ
กระตือรือล้น ในการถามคนที่รู้
เราอยากเก่งเร็วๆ
แต่พอเราทำเป็นแล้ว เราจะเข้าสู่ comfort zone
สบายแล้ว เข้าใจในงานแล้ว
ไม่มีความกระตือรือล้น เหมือนเคย
ตอนแรกผมไม่เก็ต ประโยคนี้ แต่ด้วยผ่าน
ประสบการณ์มาเรื่อยๆ ก็เข้าใจ
 
ประโยคนี้ถือเป็นประโยคทองคำ ของเล่าหุ้น
ที่มักเตือนตนเองเสมอ เราไม่ได้เก่งกว่าใคร
ในโลกนี้มีคนเก่งมากมาย
เราก็เป็น คนที่เข้าใจดีในบ้างเรื่องเท่านั้น
จงเปิดรับ ความรู้ใหม่ๆและเรียนรู้ตลอดเวลา
อย่าปิดกั้นความรู้ต่างๆ ทุกคนเป็นครูของเรา
ทั้งนั้น
ความหล่อสวย จะอยู่กับเราไป 20 ปี
ความสามารถ จะอยู่กับเราไป 40 ปี
แต่ความเก๋า จะอยู่กับเราไปชั่วชีวิต
(อ่านแล้วงง ว่าความเก๋า มันเกี่ยวอะไร
คอมเม้นท์ เข้ามาถามได้ นะครับ 😄😄😄)
ไม่ค่อยมีคนเก็ท มุกนี้
ต้องแก้ เดี๋ยวจะเข้าใจผิด ว่าเก๋าเหรอ
เก๋า รัก เพื่อนๆทุกคนครับ ^^
โฆษณา