16 พ.ค. 2020 เวลา 14:00 • กีฬา
เมืองเงาะ มาราธอน 2019 II บ้านนาสาร จังหวัด สุราษฎร์ธานี
สนามวิ่งที่ควรค่าแก่การไป...ผู้คน บรรยากาศ เส้นทางการวิ่ง การบริการ การดูแลของคนในพื้นที่ แทบจะให้คะแนน เต็มสิบ ไม่หัก
กล้าบอกได้เลยว่า ไม่เคยมีความคิดตั้งแต่แรกว่าจะไปเยือนสนามวิ่งแห่งนี้ แต่ที่ไปเพราะ อยากไปสุราษ อยากไปเที่ยวภาคใต้ เท่านั้นเอง ฉะนั้นตัวผู้เขียนเองจึงไม่ได้หวังกับการจัดงานของงานวิ่งที่นี่มากนัก เพราะเคยเจองานวิ่งที่ทั้ง ดีสุดขั้ว หรือ มั่วสุดขีด ก็เจอมาแล้ว แต่การไปงานวิ่งที่นี่ครั้งนี้ กลับทำให้บว่างานวิ่งนี้ สามารถเป็น 1 ในใจสำหรับสนามวิ่งที่ควรค่าแก่การไปมากที่สุดที่นึง ในประเทศไทย ย้ำว่า ในประเทศไทยครับ
การรับบิบ+เสื้อวิ่ง
มีทั้งส่งไปรษณีย์ รวมไปถึงรับก่อนวันงาน 1 วัน แนะนำให้ส่งไปรษณีย์มาที่บ้านจะสะดวกสบายที่สุดครับ ทางผู้จัดส่งมาให้ก่อน ร่วม 1-2 เดือน แสดงถึงความพร้อมในการจัดงานครับ
เส้นทางการวิ่ง
เส้นทางการวิ่ง ในภาคใต้ ไม่ต้องสืบเรื่องขึ้นเขา ทั้งขึ้นสุด ลง สุด จนนิยามกับตัวเองว่า "ฉันรักเขา" สนามนี้เต็มไปด้วยความทรงจำ สองข้างทางเต็มไปด้วยสวนเงาะ สวนลองกอง รวมถึงสลับกับป่าข้างทาง และ ลำธาร เล็ก บรรยากาศดีมาก ตอนที่ไป ฝนตกระหว่างวิ่ง บรรยากาศฝนตก มีหมอก ทุกคนนึกถึงภาพน่าจะฟินนน ได้เป็นอย่างดีครับ II น้ำ ทุก 2 กิโลเมตร บางจุดมีชาวบ้านมาตั้งเพิ่มเอง ดีสุด แทบจุกกันเลย
อาหารการกินหลังวิ่ง
พร้อมรบ อัดมาเต็มอัตราศึก มีของจากสปอนเซอร์ที่มาอุดหนุนบ้าง แต่อาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารที่ทำสด แล้วตักให้นักวิ่งที่เข้าเส้นทันที มีเงาะ กับลองกอง ให้เก็บกลับบ้านแบบไม่อั้นครับ ย้ำ ว่าไม่อั้นครับ เอาไปเท่าที่อยากเอาไป เพราะมีเยอะมาก ที่นี่เค้าบอกว่า เป็นที่ที่เงาะอร่อยที่สุดในประเทศ ซึ่งส่วนตัวก็บอกไปเลยว่า จริงครับ!!
บรรยากาศภายในงานวิ่ง
งานวิ่งนี้จะมีคลองชื่อ คลองฉวาง ติดที่จัดงานวิ่ง มีสะพานให้ข้าม ซึ่งคลองนี้สามารถลงไปเล่นได้ นักวิ่งส่วนใหญ่ที่วิ่งเสร็จจะลงไปแช่น้ำ แช่ขา น้ำเชี่ยวแต่ไม่แรง คล้ายน้ำตก เพราะจุดที่เล่น เค้าได้ทำฝายกั้นน้ำเอาไว้
บรรยากาศที่มีสายน้ำ ภูเขา ล้อมรอบ กับฝนตกสลับหยุดในตอนท้าย อากาศประมาณ23-25 องศา ไม่ต้องบอกนะครับ ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไร😊
เหรียญงานวิ่ง
ตัวผู้เขียนเอง ลง แข่งวิ่ง ในระยะมาราธอน 42 กิโลเมตร
เวลา 4.16.44 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา