17 พ.ค. 2020 เวลา 02:30 • ความคิดเห็น
สิบสิ่งที่10ปีก่อน‼️ ผมไม่คิดว่าจะมีในร้านสะดวกซื้อ🤨
หลายๆอย่างเปลี่ยนไปไวมากสำหรับปัจจุบัน จนบางที่ลองคิดทบทวนดูว่า เอ๋? ในอดีตเราเคยคิดว่ามันจะเป็นแบบนี้ไหมนะ ..หรือมันจะเป็นอย่างอื่นหว่า
วันนี้เราจะไม่ไปไกลตัวกันมาก เอาแค่ปากซอยพอ(ฮา) เพราะปากซอยบ้านผมมี ร้านสะดวกซื้อด้วยนะ 🏪 ร้านสะดวกซื้อคือ นวัตกรรมนะดับพรีเมียม ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะเราเข้าทุกวัน เป็นปกติวิสัย นี้ถ้าไม่ติดว่าแต่งงานแล้ว อาจได้เด็กร้านสะดวกซื้อเป็นแฟนได้(ฮา)
1
มาดู ของสิบอย่าง ที่ผมเมื่อ10ปีก่อนไม่คิดว่ามันจะมี!!??
1. ขนมแมลงทอด!! ในร้านสะดวกซื้อ
แทบไม่น่าเชื่อว่าเราจะเอาแมลงทอดมาวางขายในร้านสะดวกซื้อแบบปัจจุบันนี้ เพราะปกติแมลงทอดในสายตาคนทั่วไปแล้ว ไม่น่ารับประทาน แฟนผมนี้ร้องยี้เลย ในสายตาคนต่างชาติแล้วละก็น่าจะประหลาดเลย แต่มันก็เป็นไปแล้วตอนนี้ดูธรรมดามาก แต่ถ้าเป็นผมเมื่อ สิบปีที่แล้วละก็ต้องตกใจแน่นอน
2. ธนาคาร ในร้านสะดวกซื้อ
ไม่น่าเชื่อว่าเราจะฝากถอนเงิน ของธนาคารได้ในร้านสะดวกซื้อแค่ปากซอย (อันที่จริง ธนาคารในมือถือก็น่าตกใจทีเดียว) สำหรับผมเมื่อสิบปีที่แล้วบอกเลยว่า ตอนนั้นไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมี สะดวกมากๆเลย
3. ร้านกาแฟ ในร้านสะดวกซื้อ
เมื่อสิบปีก่อน ร้านกาแฟจะต้องแยกออกมา มีแต่ในห้าง หรือซุ้มร้านกาแฟด้านนอก อาจจะเป็นในปั๊ม หรือในสวนสาธารณะที่มีคนเยอะๆ สวนสนุก โรงแรม อะไรทำนองนี้ มีบาริสต้า ใส่ชุดเก๋ๆทำกาแฟให้ทาน ตอนนี้ใส่ชุดพนักงานขายของ ก็ชงได้ แถมอร่อยด้วย ผมเมื่อสิบปีก่อนย้อนมาดูต้องตกใจแน่ๆ
4. อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในร้านสะดวกซื้อ
จำได้สมัยเรียน อยากได้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น เมาส์คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ต้องออกไปซื้อในห้างเท่านั้น ร้านสะดวกซื้อในมหาลัยยังไม่มีขาย มีขายแค่ถ่านไฟฉาย เท่านั้น แต่เดี๊ยวนี้มีหมด บางร้านมีแคตตาล๊อค ให้เลยนะ
5. อาหารหมา และอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง ในร้านสะดวกซื้อ
แน่นอนที่เดียวว่าเมื่อสิบปีก่อน อาหารหมาแมว แม้แต่อาหารปลาต้องมีขายที่ร้านขายสัตว์เลี้ยงหรือไม่ก็ จตุจักร จะไปซื้อต้องเข้าตัวเมือง และต้องชื้อทีละมากๆ แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว เราสามารถแบ่งซื้อแค่พอกิน ได้ที่ร้านสะดวก ซื้อที่ปากซอยบ้านเราได้เลย สะดวกดีแท้
6. ของเล่น ในร้านสะดวกซื้อ
เมื่อสิบปีก่อน เรื่องที่ร้านโชว์ห่วยจะพอสู้กับร้านสะดวกซื้อได้ มันก็ต้องของเล่นนี่เหลาะ เพราะร้านโชว์ห่วยของเล่น มีของเล่นหลากหลาย ตุ๊กตาทหารตัวเขียว ตุ๊กตาเด็ก ม้าโยกเด็ก ฯลฯ จะไปซื้อของเล่นต้องไปร้านโชว์ห่วยในตลาด แต่ตอนนี้ไม่ต้องละ แม้จะไม่มีมากเท่า แต่ก็มีของเล่นหมุนเวียน เปลี่ยนมาขายเรื่อยๆ มีลูกแล้วไม่อยากพาเข้ามาโซนนี้เลยให้ตายเถอะ
7. ส่งถึงบ้าน จากร้านสะดวกซื้อ
นอกจากGab และfood panda ก็ พี่ร้านสะดวกซื้อนี้เหลาะคะ ที่มาส่งยามหิว นี้ขนาดมีแทบทุกปากซอยและหัวมุมตลาดแล้ว ยังไม่วายมาตีตลาดแข่ง เดลิเวอร์รี่ อีก นอกจากจะสะดวกซื้อแล้ว ยังสะดวกส่งอีกจ้า เมื่อสิบปีที่แล้ว ผมไม่คิดว่าจะมีแน่
8. อาหารตามสั่ง ในร้านสะดวกซื้อ
อันนี้เกินความคาดหมายมากๆ เจ้จิ๋มริมบึงโภชนา มีหนาวแน่นอน เพราะอาหารตามสั่ง มันต้องออกมาสั่งเป็นอย่างๆ มีผัดมีทอด อาศัยฝีมือการทำอาหารที่จัดจ้าน ตามประสบการณ์ จึงอยู่รอด นี้อะไร ร้านสะดวกซื้อก็เอากับเขาด้วย ...ใจเย็นก่อน มันไม่ได้จัดเต็มขนาดนั้น ส่วนใหญ่เป็นเมนูทอด เช่นไข่ดาวทรงเครื่อง หรือผัดมาม่า อะไรง่ายๆแบบนี้ ยังไม่ถึงขั้นพริกแกงหมู แต่อย่างใด ผมเมื่อสิบปีก่อน ไม่เคยคิดมาก่อนเลย
9. รถกับข้าว จากร้านสะดวกซื้อ
แม่เจ้า...ขายแค่ปากซอยไม่พอ นี้วิ่งเข้ามาในซอยด้วยเหรอ รถขายกับข้าวที่เราเห็นทำมาหากิน เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง เพราะสู้ร้านซุปเปอร์มาเก็ตไม่ไหว จึงมาเร่ขายตามบ้าน นี้ยังมาจัดเอากับเขาด้วย พนักงานร้านสะดวกซื้อนี้สกิลระดับเทพ โดยแท้ แม้ตอนนี้จะไม่เห็นแล้ว แต่ผมเมื่อสิบปีก่อน..ไม่มีทางเชื่อแน่นอน
10. ประกันภัยรถยนต์ จองตั๋ว จ่ายบัตรเครดิตฯลฯ ในร้านสะดวกซื้อ
เดี๊ยวก่อน ที่นี้มันที่ไหนกัน ห้างหรือตลาดหรือย่างไร ของพวกนี้เมื่อสิบปีก่อนเราต้องขับรถไปตลาดหรือตัวเมืองเลยนะ เพื้อซื้อประกัน หรือจองตั๋วรถกลับบ้าน ตั๋วเครื่องบินนี้ต้องโทรไปหาเอเย่นต์หรือไม่ก็ซื้อที่สนามบิน ที่มีเค้าเตอร์ สายการบินตั้งอยู่ บัตรเครดิตต้องไปจ่ายที่เค้าเตอร์..ตอนนี้แค่ไปปากซอย แค่ปากซอยจริงๆ
อาจะมีเยอะ แต่เอาแค่นี้ก่อน นี้ไม่รวมติ่มซำกับโอเด้งนะ 5555
อาจไม่ตรงใจ หรืออาจจะตรงใจ ไม่ว่ากันครับเพราะอันนี้เป็นความคิดเห็น ถ้าเป็นผมเองเมื่อ สิบปีก่อน จะตกใจไหม เท่านั้นเอง(ฮา)
โฆษณา