20 พ.ค. 2020 เวลา 01:11 • ท่องเที่ยว
🎮🎠🕹💾อิฐแดง แหล่งร่วมเกมเมอร์ปากน้ำในอดีต
🕹อิฐแดง ไม่ได้ชื่อร้านขายวัสดุก่อสร้าง🧱แต่อย่างใด แต่เป็นชื่อที่คุ้นหูสำหรับเด็กๆในสมัยนั้นราว 30 ปีที่แล้ว ที่ต่างจดจำว่าเป็นร้านที่มีของเล่นที่ทันยุคทันสมัยที่สุดในตอนนั้น
🎮โดยเฉพาะวีดีโอเกมส์ ในยุคแรกอย่าง เกมส์ตลับ เครื่อง FR 102 ที่เปิดตัวด้วยเกมส์ สตีทไฟเตอร์ (บรรยกาศ เดินไปเกาะตู้กระจกใหญ่ ที่ข้างในเรียงไปด้วยตลับเกมส์ แล้วเราก็ชี้ว่าจะเล่นเกมส์ตลับไหน และพี่เจ้าของร้านก็จะนำไปเปิดให้เรา ในร้านคนรอคิวจะเพียบเลยหะ)
💾ต่อมาก็เป็นเครื่อง ซุปเปอร์ แฟมิคอม ที่เป็นเกมส์ใส่แผ่นดิส (เกมโด่งดังก็น่าจะเป็นเกมส์ฟุตบอล เฟอเฟค 11) จนกระทั้งมาถึงเครื่องเพลย์สเตชั่นในเจนนาเรชั่นแรกๆ หรือเพลย์ 1 ที่เรารู้จักกัน
🧱ซึ่งทางร้าน อิฐแดง หรือชื่อเต็มจริง ๆ ว่า อิฐแดงบุ๊คส์ เป็นร้านหนังสือในตอนแรก หลังจากนั้นก็มีบริการวีดีโอเกมส์เข้ามา รวมไปถึงของเล่นตามยุคสมัยต่าง ๆ ในตอนนั้นไม่ว่าจะเป็นแหล่งโมดิฟาย์ รถทามิยา มอเตอร์ดำแดง โมเดลการ์ตูนต่างๆ การ์ดการ์ตูน หรือแม้กระทั้งตุ๊กตาบาร์บี้ สำหรับสาวๆ ไม่ว่าของเล่นอะไรจะฮิตในสมัยนั้น ร้านอิฐแดง ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ไหนจะเป็นอู่รถกระป๋อง ที่วัยรุ่นขาซิ่งต้องมาปรับแต่งจูนรถกระป๋องที่ฮอตฮิตในช่วงหนึ่งกันอีกด้วย
🗣สำหรับร้านอิฐแดงยังคงเปิดขายของเล่นต่างๆมาจนถึงปัจจุบัน แต่ของเล่นอาจจะเป็นเปลี่ยนไปตามยุคสมัย พี่คนขายคนคนเดิมก็ยังคงทำหน้าที่อยู่เช่นเดิมเหมือนเมื่อวันวาน
🧱ส่วนความทรงจำของแอดในอดีต ร้านอิฐแดงแอดไปนั่งเล่นเกมส์ สตีทไฟเตอร์ เครื่อง FR-102จ่ายตังไป 10 บาท ได้ 10 นาที (ตอนนั้นชั่วโมงละ 60 บาท ถ้าแอดจำไม่ผิด) ท่านใดยังคงคิดถึงวันวานก็แวะไปอุดหนุนหรือทักทายพี่เจ้าของร้าน หรือ จะซื้อของเล่นฝากลูกๆก็ได้นะ พูดแล้วก็คิดถึงไปหาเกมส์เล่นแปป
✍️เรียบเรียง : ปลาทู..สีมะขาม
🙇‍♂️📸ภาพปก : Kimsuke
🙇‍♂️📸ภาพต้นเรื่อง : สรายุทธ นาถยืนยัง ไอซีทีนิเทศศาสตร์ ศิลปากร ปี 4
โฆษณา