20 พ.ค. 2020 เวลา 03:40 • ไลฟ์สไตล์
🙏ทำภาวนาตลอดเวลา สติจะอยู่กับตัว ใจเราจะสบาย มีความสุข
🙏ให้มีคำภาวนา สัมมาอะระหัง ในใจ ควบคู่กันไปกับภารกิจ
ภาวนาไปเรื่อย ๆ ในทุกอิริยาบถ ทุกกิจกรรม
ภาวนาอย่างเป็นสุขใจ สบายใจ เพราะเรากำลังทำความดี
🙏การภาวนา สัมมาอะระหัง สามารถทำได้ตลอดเวลา
แม้ยามโกรธ เราก็ภาวนา สัมมาอะระหัง ในใจได้
ความโกรธนั้นก็จะมลายหายไป
🙏ความทุกข์อะไรเกิดขึ้น เราก็ภาวนาได้
ความทุกข์นั้นก็จะหายไป
🙏แม้มีความสุขเกิดขึ้นมา เราภาวนา
ก็จะเพิ่มเติมความสุขให้มากขึ้น
🙏จะเห็นได้ว่า การภาวนา สัมมาอะระหัง ไม่ได้ขัดกับการทำมาหากินเลย เหมือนเราขับรถไปด้วย คุยไปด้วย ใช้ทั้งมือ ทั้งขา ทั้งตา ทั้งหู ทั้งปาก พูดไปด้วย เรายังทำได้
🙏การภาวนาก็เช่นเดียวกัน เป็นงานทางใจ
เพราะฉะนั้น จะทำมาหากินหรือจะทำอะไร ก็ทำไปเถอะ แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ภาวนา สัมมาอะระหัง ไปด้วย ทำด้วยใจที่เบิกบาน มีความสุข

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา