20 พ.ค. 2020 เวลา 05:18 • บันเทิง
เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง!?
เป็นคุณจะทำอย่างไร!? หากต้องติดอยู่ในสนามบินนานนับปี เงินก็ไม่มี พูดภาษาอังกฤษก็ไม่ได้!
ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า The Terminal (ด้วยรักและมิตรภาพ)
กำกับโดยผู้กำกับชื่อดังอย่าง Steven Spielberg
และนำแสดงโดยนักแสดงมากความสามารถอย่าง Tom Hanks
ความยาว 128 นาที
ใช้ต้นทุนในการสร้าง 60 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และทำรายได้ทั่วโลกที่ 219 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ 👍
พระเอกของเรื่องมีชื่อว่า วิกเตอร์ นาวอร์สกี้ (Tom Hanks) ชายหนุ่มสุดซื่อชาวคาโคเซีย (ประเทศสมมติ) ผู้ต้องการเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อทำสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา
✨✨เกร็ดความรู้เพิ่มเติม✨✨
ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างโดยอิงจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริงของนาย Mehran Karimi Nasseri ผู้ลี้ภัยชาวอิหร่าน ที่ติดอยู่ในสนามบิน Charles de Gaulle ประเทศฝรั่งเศสนานถึง 18 ปี !!! เพราะเขาทำเอกสารลี้ภัยเข้าเมืองสูญหาย จึงกลายเป็นคนไร้สัญชาติและไม่สามารถเข้าประเทศได้
สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ขณะที่วิกเตอร์มาถึงสนามบินและกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง เขาก็ถูกเจ้าหน้าที่ของสนามบินดึงตัวไปและบอกกับเขาว่าตอนนี้เขาไม่สามารถเข้าเมืองได้ เนื่องจากประเทศของเขากำลังเกิดสงครามทำให้รัฐบาลคาโคเซียได้สั่งระงับวีซ่าและทุกการเดินทางเข้าออกในประเทศ วิกเตอร์ต้องกลายเป็นบุคคลไร้สัญชาติ ต้องติดอยู่ในสนามบิน
ในตอนแรกวิกเตอร์ค่อนข้างไม่เข้าใจในสิ่งที่เจ้าหน้าที่พูด เพราะเขาแทบจะสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้เลย จนเจ้าหน้าที่ต้องปล่อยให้เขาออกมาอยู่ในโซนผู้โดยสารพร้อมให้บัตรอาหารจำนวนหนึ่งไปกับเขา
เขาเริ่มเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากได้เห็นข่าวเกี่ยวกับประเทศของเขาทางโทรทัศน์ ซึ่งทำให้ชายหนุ่มคนนี้ร้องไห้และเสียใจเป็นอย่างมาก เขาพยายามถามผู้คนที่เดินผ่านไปมารอบข้างว่า สิ่งที่นักข่าวกำลังพูดถึงในโทรทัศน์นั้นหมายถึงอะไรกันแน่ แต่ก็ไม่มีใครสามารถให้คำตอบเขาได้เพราะเขาไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษ
วิกเตอร์ต้องเอาตัวรอดอยู่ในสนามบินแห่งนี้ให้ได้ และสิ่งที่น่าสะเทือนใจก็คือเขามาถึงสหรัฐอเมริกาแล้ว เพียงแค่เดินออกจากประตูไปเท่านั้นเอง
ถึงแม้ว่านี่จะเป็นสิ่งที่น่าเศร้าใจมากสำหรับวิกเตอร์ แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ เขาหัดปรับตัวเพื่อเอาตัวรอดในสนามบินให้ได้ เริ่มต้นจากการเก็บขวด เก็บรถเข็นเพื่อสะสมเงินจำนวนหนึ่งไปซื้ออาหารกิน และพัฒนาไปเรื่อยๆจนสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสนามบินได้อย่างไม่ติดขัด
ผมมองว่าเสน่ห์ของตัวละครคนนี้ คือการที่เขาพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้และเป็นคนที่ซื่อแถมยังจริงใจเนี่ยแหละ เขาเริ่มทำความรู้จักกับพนักงานในสนามบินซึ่งนำไปสู่มิตรภาพที่แสนดีตลอดช่วงเวลาที่เขาต้องติดอยู่ที่นี่ ยิ่งไปกว่านั้นเขายังไปตกหลุมรักสาวแอร์โฮสเตสแสนสวยชื่อว่า เอมิเรีย (Catherine Zeta-Jones) เข้าอีกด้วย แต่การที่เขาเป็นแค่ชายหนุ่มที่ต้องติดอยู่ในสนามบิน คงเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับความรักของเขา
พูดถึงเรื่องอุปสรรค การที่วิกเตอร์อยู่ในสนามบินเป็นเวลานานทำให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงมองว่าเขาเป็นตัวปัญหาและคอยหาวิธีกำจัดเขาให้พ้นทางอยู่เรื่อยๆ ตลอดทั้งเรื่อง
The Terminal เป็นภาพยนตร์ฟีลกู๊ดอีกเรื่องหนึ่งที่ผมชื่นชอบมากๆ แถมยังได้แง่คิดในด้านต่างๆอีกมายมาย อย่างเช่นการไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค 👍😁👍
ผมให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ 9/10
และคะแนนจากเว็บ IMDB อยู่ที่ 7.4/10 ครับ
ผมเคยดูเรื่องนี้แล้ว แล้วคุณหละ "เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง?" 😲 หากดูแล้วหรือคิดเห็นยังไงกับภาพยนตร์เรื่องนี้ สามารถคอมเมนท์บอกได้ทางช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างได้เลยครับ 😁
🎬 หากผู้อ่านสนใจบทความเกี่ยวกับภาพยนตร์หรือทีวีซีรีย์ต่างๆ สามารถกดติดตามบทความที่น่าสนใจได้ทางเพจ "เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง" ในแอปพลิเคชัน Blockdit แห่งนี้ครับ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เขียนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และพร้อมรับคำแนะนำต่างๆ เพื่อนำไปปรับใช้กับการพัฒนาการเขียนบทความในขั้นต่อๆไปครับ 🎬
รีวิวหนังเรื่องอื่นๆ
The Man From Earth
เป็นคุณจะเชื่อหรือไม่? หากมีชายคนหนึ่งบอกกับคุณว่าเขาอยู่บนโลกนี้มาแล้วถึง 14,000 ปี!
Locke
หนังที่มีนักแสดงเพียงคนเดียวและแสดงบนรถเพียงคันเดียวทั้งเรื่อง!
Paranormal Activity
หนังสยองขวัญเรื่องนี้ใช้ต้นทุนในการสร้างเพียง 15,000 ดอลลาร์ แต่กลับทำเงินทั่วโลกถึง 193,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ!!!
โฆษณา