21 พ.ค. 2020 เวลา 18:23 • ธุรกิจ
May 22, 2020
Hello คิดถึงเฮียใช้บ้างไหมเอ่ย 🥰 เฮียไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นยังไงนะครับ แต่เฮียโคตรคิดถึงทุกคนเลย ไม่ได้เจอมา 2 วัน เพราะเพจทุกเพจบน Facebook ส่วนตัวของเฮียมันไม่ขึ้นอะไรเลย อ่าน comment ก็ไม่ได้ พอดีวันนี้มีสอนนักเรียนที่เก่งพวกคอมฯ เฮียเลยถามว่าจะทำยังไง คำตอบง่ายๆคือ “ส่งปัญหาไปให้มาร์คที่อเมริกา แล้วเขาก็สอนให้เฮียใช้อีก App นึงคือ “Facebook Pages Manager” แทนในการเขียนบทความ เออ ใช้ได้จริงๆด้วย 😆😆
แม้ว่าเฮียจะไม่ได้เข้ามา 2 วัน แต่น่าจะเป็น 2 วันที่เซียนหุ้นทุกท่านค่อนข้างเพลิดเพลินกับการเล่นเก็งกำไรนะครับ SET มีแรงเก็งกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่องทำให้หุ้นเล่นไม่ยากมาก แต่ก็เหมือนเดิมคือ “หากเข้าหุ้นผิดกลุ่ม ผิดตัว ก็อาจจะไม่ได้เงินรอบนี้ 😭😭”
จริงๆเฮียคิดว่าเซียนหุ้นของเฮียเก่งมากๆกันอยู่แล้ว เลยไม่มีอะไรที่ต้องกังวล แต่พอเมื่อวานนี้ SET ขึ้นทดสอบระดับ 1,333 (ดูกราฟ day ที่ระดับ 161.8%) ก็เจอแรงขายทันที แรงขายแบบนี้ไม่อาจะเป็นใครอื่นได้ครับนอกจากพวกป็อปเทรด (เดี๋ยวนี้รู้ทัน เลยไม่มาตอน 4 โมง เดี๋ยวขายไม่ได้ราคาเลยชิงขายมันล่วงหน้าตั้งแต่ 3 โมงกว่าเลย 😳)
มุมที่ยังดูดีคือการลงทดสอบที่ระดับ 1,318 แล้วไม่หลุด และสามารถดีดกลับขึ้นมาได้อย่างอ่อนๆที่ 1,320 ก็ต้องบอกว่าแนวต้านบริเวณ 1,318-1,320 ซึ่งตอนนี้กลับมาเป็นแนวรับสามารถทำงานได้ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ แต่ Vol การเก็งกำไรตั้งแต่ 30 นาทีแรกของเมื่อวานหนาแน่นเวอร์ๆ เฮียนั่งดูหุ้นไปสอนหนังสือไปแล้วเสียวๆว่า “เม่ามั่นใจแบบนี้ เดี๋ยวกูว่าเสร็จแน่ๆ” เปิดตลาดภาคบ่ายได้แป็บเดียวก็เจอขายใส่เรียบร้อยโรงเรียน SET ไปตามระเบียบนะครับสำหรับคนที่เพลินแล้วหนีไม่ทัน 😢 เฮียต้องถือว่าเฮียผิดเอง ถ้าเพจใช้งานได้ดี เฮียน่าจะมีการโพสต์ข้อความอะไรเตือนตอนเห็นแรงขายบ้าง เดี๋ยวเฮียเขียนไปต่อว่ามาร์คที่อเมริกาอีกรอบดีกว่า ❤️
แม้ว่าหุ้นหลายๆตัวจะถูกเทขาย แต่พอปิดตลาดแล้วเราจะพบว่า เฮ้ย หุ้นหลายๆตัวไม่ลดลงตามนี่หว่า 😳 แรงขายแบบนี้น่าจะเป็นการขายเพื่อทำกำไรและเปลี่ยนกลุ่มการเล่น (หมุนเงินพร้อมเก็บกำไร) นับตั้งแต่ SET เบรค 1,3xx ขึ้นมา กลุ่มไหนที่ข่าวดีมันเริ่มออกมาแบบท่วมๆเช่นกลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มนิคมฯ กลุ่มค้าปลีก และแน่นอนครับ “หุ้นเก็บหนี้ขวัญใจเพจเฮียใช้” ก็เจอแรงเทขายออกมา แล้วมีการหมุนเงินไปเล่นหุ้นกลุ่ม Leasing ที่ได้ข่าวดีจากการลดดอกเบี้ยเมื่อวานนี้ และกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มหลายๆตัวก็ดูโอเคนะครับแม้ว่าจะเจอแรงขายหนักๆวันนี้ 🤟🤟🤟
1
แผนเทรดในวันพรุ่งนี้ขออิงตามกราฟทั้ง day และระดับ 30 นาทีเลยนะครับ ถ้า SET จะมีการย่อตัวบ้างเพื่อสะสมพลังก็ไม่แปลก แต่ไม่ควรหลุดระดับ 1,305-1,300 เพื่อให้ภาพระดับอาทิตย์ไม่เสียไป และแรงเก็งกำไรน่าจะยังคงอยู่ในอาทิตย์หน้า แต่หากวันนี้ SET มีการปรับตัวลงอย่างรุนแรงจนหลุดระดับ 1,305-1,300 เฮียคิดว่าภาพ Week อาจะต้องเริ่มกลับมาระวังเป็นครั้งแรกๆในรอบหลายๆอาทิตย์แล้วก็ได้ 😏😏 ถ้าทดสอบแล้วไม่หลุดก็ยังพอหาตัวเล่นสั้นๆไปเรื่อยๆได้ครับ
สรุปนะครับ หุ้นตัวไหนที่ทรงกราฟยังเป็นแนวโน้มขาขึ้น หาก SET ไม่หลุดระดับ 1,300 ภายในวันนี้ ให้รอเก็งกำไรบริเวณแนวรับ (หลักๆดูเส้นค่าเฉลี่ย 10 วันก็ได้ครับ หรือโทร.ถามโบรคที่เซียนหุ้นเปิดพอร์ทเลยครับว่าแนวรับ-แนวต้าน หุ้นแต่ละตัวเป็นเท่าไหร่) พยายามหลีกเลี่ยงหุ้นที่เสียทรงขาขึ้นไปแล้วนะครับเพราะอาจจะเห็นการ sideway down เฉพาะหุ้นบางตัวนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป การเบรคขึ้นอย่างโดยเปิด Gap ในแถว 1,300 เมื่อต้นอาทิตย์ทำให้ภาพการเก็งกำไรของ SET ดูดีพอสมควร 📈📈 (แพงนะครับ SET แพงมากๆๆๆๆ แต่ตลาดยังเก็งกำไรก็เล่นตามน้ำไปจนกว่าจะเลิก) SET น่าจะมีแนวต้านหลักบริเวณ 1,333-1335 และหากผ่านไปได้ก็เตรียมขึ้นไปปิด Gap ที่เปิดไว้ข้างบน 1,340-1,365 ภายในช่วงเวลาที่เหลือของไตรมาส 2 นี้
แรงขายทำกำไร SET (ถ้าพรุ่งนี้ไม่หลุด 1,300 จุด) อาจจะมากลางๆเดือนมิถุนายน เพราะความกังวลเรื่องผลประกอบการ Q2 ที่พังแน่นอน หรือหากมีแรงขายออกมาเร็วกว่านั้นก็พยายามตาม Tweeter ของ Trump ที่เฮียเห็นว่าเริ่มมีการ Tweet โจมตีประเทศจีนหนักขึ้นเรื่อยๆใน 1-2 วันนี้แล้วนะครับ 😱😱
หุ้นเล็ก หุ้นกลางน่าจะเริ่มกลับมาอย่างเต็มสูบในช่วงนี้ สังเกตแรงซื้อ และทรงกราฟดีๆ รับรองว่าเซียนหุ้นจะทำกำไรได้ค่อยข้างเป็นกอบเป็นกำในช่วงนี้ และเหมือนเดิมครับ ถ้าผิดทางก็รีบมอบตัวตัวนะครับ หุ้นช่วงนี้อย่าไปคาดเดาอะไรยาวมากๆ ดูแรงซื้อ-ขาย รายวันไปเลย และตามข่าว DJI แบบติดๆ เริ่มเปลี่ยนทางเมื่อไหร่ เราค่อยเตรียมหนีกัน ช่วงนี้เล่นก็อย่าเล่นหุ้นทีละหลายตัวนะครับ (เพราะเวลาขายจะขายไม่ทัน) ขอให้เลือกหุ้นที่มั่นใจจริงๆ แล้วเล่นอย่าเต็ม 100% ของพอร์ตเพราะสุดท้าย SET จะกลับมาสะท้อนสภาพที่แท้จริงของเศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจโลกแน่นอน (แต่เฮียไม่รู้จริงๆว่ากองทุนจะเริ่มเทเมื่อไหร่ เฮียจะมาตามติดให้เรื่อยๆนะครับ)
👍 ฝากเซียนหุ้นที่น่ารักช่วยเฮียกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ วันนี้มองไม่ออกว่าจะเชียร์หุ้นตัวไหนเป็นพิเศษ แต่เฮียถือหุ้นโรงพยาบาลแถวฝั่งธนมา เฮียคิดว่า Leasing บางตัวน่าจะยังไม่หมดแรงวิ่งนะครับ ไม่เจอกัน 2 วัน เฮียเล่นกลุ่มนี้เกือบเต็มพอร์ททั้ง Sxwad Mxc และตัวเด็ดเลยคือ Bfxt เฮียยังมองกลุ่มก่อสร้างตัวเล็กๆว่าเริ่มมีแรงวิ่งบ้างแล้วนะครับ โรงไฟฟ้า 3 โรงของเรารอพักตัวนิดนึงครับ (แนวโน้มยังดีครับ) ส่วนกลุ่มโรงแรมต้องระวังนะครับ ข่าวเรื่อง 2nd wave ในต่างประเทศเริ่มหนาหูขึ้นเรื่อยๆ ถ้าดูถ้าไม่ดี กลุ่มโรงแรมควรเล่นเป็นรอบๆจะปลอดภัยกว่าครับ
เฮียอาจจะตอบ Comment ไม่ได้นะครับเพราะเฮียจะมองโพสท์ที่เขียนไว้ แต่ทำไมเฮียกดเข้ามาไม่ได้ก็ไม่รู้ จนกว่ามาร์คจะแก้ระบบของเพจให้เสร็จ เฮียจะพยายามมาเขียนแผนการเทรดให้เป็นปกติผ่าน App ตัวใหม่นี้แทนครับ ❤️❤️ เทรดให้รอบคอบ ปลอดภัย แล้วเก็บกำไรกลับบ้านช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้กันเยอะๆเลยนะครับ คิดถึงเซียนหุ้นทุกท่านนะครับ ไม่เจอ 2 วัน เหมือนไม่เจอ 2 ปี จะไม่คิดถึงได้ยังไง ก็ทุกคนน่ารักขนาดนี้ 🥰💖💖

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา