24 พ.ค. 2020 เวลา 15:16 • ธุรกิจ
May 25, 2020
ถ้าคนตามเพจเฮียมาเรื่อยๆนะครับ จะเห็นว่าเฮียปรับกราฟ Fibo ระดับ day ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราอาจจะผ่านจุดสูงสุดของการ rebound รอบนี้ไปแล้วบริเวณ 1,333 และ SET กำลังจะเข้าสู่ช่วงปรับฐานครับ 😱😱😱
แต่การลงน่าจะลงได้ 2 แบบ คือ
1. เปิดมาวันจันทร์ แล้วยังไม่ลงแรง SET อาจจะมีการยื้อที่ระดับ 1,297-1,310-1,318-1,320 โดยที่ตลาดจะเล่นในกรอบแถวๆ 1,285-1,320 ไปได้ 1-2 วัน แต่ SET จะไม่ทำจุดสูงสุดสูงเกินไปกว่านั้น (ระดับประมาณ 1,320 +/- 2 จุด) ถ้าเป็นเช่นนี้หุ้นใหญ่ หุ้นกลางอาจมีบวกอ่อนๆได้บ้าง แต่ไม่มีนัยยะอะไร แต่หุ้นกลาง หุ้นเล็กจะเล่นกันเพลิดเพลินสนุกสนานกันได้พอสมควร 📈📈📈
ซึ่งถ้าอาทิตย์นี้มีการขึ้นปิดเหนือระดับ 1,320 (+/- 2 จุด) ให้ลืมสมมติฐานข้อนี้ไปก่อน เพราะ SET อาจจะยังมีโอกาสขึ้นเหนือ 1,333 ได้อีกรอบ 😁😁✌️
2. เปิดมาวันจันทร์ เด้งขึ้นไม่เกิน 1,310 หรือเปิดแล้วลงเลย(แบบเด้งยังไงก็ไม่เกิน 1,310 จุด) อันนี้น่าจะเป็นการเริ่มลงในภาพระยะสั้นทันที ซึ่งโดยปกติภาพมันจะกลับข้างกับขาที่ขึ้นมานะครับ เฮียอยากให้ระวังหุ้นใหญ่บางตัวที่จะเริ่มลงก่อน ส่วนหุ้นกลางหุ้นเล็กอาจมีแรงบวกสวนได้บ้าง แต่ก็ไม่น่าเล่นได้แรงเท่าข้อ 1. ครับ
สาเหตุหลักๆที่เฮียมองว่าอาทิตย์นี้ SET ค่อนข้างอ่อนแอ และไม่น่าจะเล่นได้ง่ายเหมือน 2-3 เดือนที่ผ่านมา หุ้นใหญ่ๆส่วนใหญ่เริ่มมีการหักหัวลงมาเป็นที่เรียบร้อยหลายๆตัวแล้วครับ และก่อนจะจบรอบทุกที หุ้นเล็กๆมันจะมาแบบคนเล่นก็ไม่เข้าใจว่าเล่นอะไรกันได้ยังไง เจ้ามือจะลากพวกหุ้นเล็กๆจนกระทั่งเม่านั่งทับมือยังไงก็ทนไม่ไหวครับ ซึ่งเซียนหุ้นที่เขียนถามหุ้นในโพสต์ก่อนหน้าน่าจะพอรู้ว่าหุ้นตัวไหนที่ลากกันขึ้นมาแบบสะใจวัยรุ่นมากๆ 🤟😆
ถ้าตลาดมีการ sideway ในข้อ 1. หุ้นเล็กที่เฮียเขียนเตือนๆไป บางตัวอาจจะยังไม่จบรอบ บางตัวลากเช้าแล้วอาจมีการขายบ่าย ขอให้เล่นกันด้วยความระวังนิดนึงนะครับ ส่วนหุ้นใหญ่ที่หักหัวลงแล้วอาจมีการประคองไม่ให้ SET ลงแบบน่าเกลียดก่อนตัดสินทิศทางว่า 1,320 จะสุดทางรักแล้ว หรือประคองๆแล้วขึ้นต่อไปอีก 😏😏 อันนี้เฮียว่าน่าตัดสินไม่เกินวันพุธนี้นะครับ
เมื่อวานตอนไปตีแบตฯกับแก๊ง 4 โมง พวกนักเรียนหัวเราะใส่เฮียใหญ่เลย ถามว่าคิดอะไรถึงไปลงโพสต์แบบนั้น(โพสต์ที่ตอบหุ้นรายตัว 😅) เพราะต้องตอบหุ้นรวมๆเป็น 40-50 ตัว เฮียก็บอกแค่ว่า “กูอยากทำ แล้วเฮียก็กระโดดตบลูกแบตฯใส่เป็นการสั่งสอน 😁😁” จริงๆคนที่อยู่ในห้องนี้มีคนที่เล่นหุ้นเก่งจริงๆหลายคนนะครับ (นักเรียนเฮียที่ไปตีแบตฯเมื่อวานยืนยันได้ เฮียยังมีการชมเซียนหุ้นในเพจนี้หลายๆคนให้พวกนักเรียนเฮียฟังเลย แล้วบอกให้ดูเป็นตัวอย่างว่าคนที่เล่นหุ้นเป็นจริงๆเป็นยังไง”
ถ้าเป็นไปตามข้อ 1. คือ SET ยังไม่ลงเลยในวันจันทร์-อังคาร เฮียมีเล็งๆหุ้นไว้หลายตัวเหมือนกันครับ แล้วแอบมีลอกการบ้านหุ้นที่เซียนหุ้นถามๆมาหลายๆตัวด้วย 🤣 บางตัวมันน่าเล่นสั้นๆจริงๆครับ แต่ถ้าหุ้นมันลงเลยไม่ตั้งแต่วันจันทร์-อังคาร ก็เริ่มลงกลางๆปลายๆอาทิตย์ หุ้นหลายๆตัวก็น่าจะลงเป็นส่วนใหญ่ หุ้นที่ลากจน rsi ขึ้นมาเกือบๆ 90 เฮียอยากให้ระวังกันนิดนึงนะครับ เล่นได้แต่ผิดทางแล้วต้องรีบโดดออกทันที ส่วนหุ้นตัวไหนที่เฮียเตือนให้ระวัง แต่ถ้ามีการดึงกลับมาให้ยืนเหนือเส้นแนวรับที่ให้ไว้ก็ลองดูว่าดึงขึ้นมาชั่วคราว หรือไม่หลุดแนวรับแล้วเตรียมเล่นต่อแล้ว
👍 รบกวนเซียนหุ้นที่น่ารักทุกท่านช่วยเฮียกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ เฮียจะรีบไล่ตอบ comment ให้หมด แต่ระบบมันยังไม่กลับมาสมบูรณ์ 100% เพราะตอนตีแบตฯเมื่อวาน เฮียลองเทียบข้อความในโพสต์จากมือถือเฮีย กับข้อความในโพสต์จากมือถือนักเรียนเฮีย ปรากฏว่าบางข้อความของเฮียไม่เห็นมีเลย แต่ของนักเรียนเฮียมี ดังนั้นเฮียจะนั่งไล่อ่านให้ครบแล้วรีบตอบให้หมด แต่หากตกหล่นประการใด อย่าโกรธเฮียนะครับ เฮียไม่ได้ตั้งใจจะไม่ตอบใครทั้งสิ้น ❤️ ทุกคนเท่าๆกันหมดครับ ขอให้พรุ่งนี้ SET อย่าเพิ่งลงหนักนะครับ เราจะได้มีเวลาวางแผนถอย หรือวางแผนซื้อหุ้นเพิ่มหากทะลุ 1,320 แต่รวมๆตอนนี้เฮียมองว่าจุดสูงสุดรอบนี้คือ 1,333 ไปเรียบร้อยแล้วครับ หาหุ้นเล็กๆเล่นสั้นๆจนกว่าจะหลุด 1,280 แล้วมาวางแผนกันใหม่ โชคดีเก็บกำไรกลับบ้านกันเยอะๆนะครับ 🥰🥰🥰💕

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา