22 พ.ค. 2020 เวลา 16:31 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
นักวิทยาศาสตร์พบเหตุการน่าทึ่งที่อาจชี้ได้ว่าโลกคู่ขนานมีอยู่จริง...
Cr. Medium
เรื่องราวนี้ได้ถูกเปิดเผยในนิตยสาร New Scientist เมื่อนักวิทยาศาสตร์พบเหตุการณ์แปลกประหลาดที่ทำให้พบว่าเวลานั้นเดินถอยหลัง
เหตุการนี้เกิดขึ้นในทวีปแอนตาร์กติกา ที่มีชื่อปฏิบัติการว่า Antarctic Impulsive Transient Antenna (ANITA)
ในพื้นที่หลายล้านตารางกิโลเมตร ณ ขั้วโลกใต้ ทีมงานนักวิทยาศาสตร์ได้ใช้บอลลูนติดเสาอากาศเพื่อค้นหาอนุภาคพลังงานสูงจากนอกโลก แต่ได้ทำการทดสอบมาแล้ว 2 ครั้งในรอบหลายปีก็ไม่พบสิ่งใด จนล่าสุดการค้นพบครั้งสำคัญก็เกิดขึ้นในการทดสอบครั้งที่ 3
จากครั้งก่อนที่มีสัญญาณที่ไม่ต้องการมารบกวน ครั้งนี้นักวิทยาศาสตร์ได้ตัดสินใจตรวจสอบสัญญาณในตำแหน่งเดิมอีกครั้ง แล้วได้ทำการตรวจวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้ และค้นพบบางสิ่งที่แปลกประหลาด
โดยปกติแล้วอนุภาคพลังงานสูงนั้นจะแผ่มาจากอาวกาศสู่พื้นโลก แต่นักวิทยาศาสตร์พบว่า "อนุภาคเหล่านี้พุ่งออกจากพื้นโลกออกสู่อวกาศ" ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย
หลังจากงานวิจัยนี้ได้เผยแพร่ออกไปในปี 2016 กลุ่มนักฟิสิกส์และนักวิจัยได้นำหลักฟิสิกส์และทฤษฎีต่าง ๆ ที่มีการยอมรับและพิสูจน์แล้วในปัจจุบัน มาพยายามอธิบายเหตุการที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่มีกฎ หรือ ทฤษฎีใดเลยที่สมเหตุสมผล
มีทางเดียวที่จะอธิบายเหตุการณ์เหล่านี้ได้นั้นคือ "การยอมรับว่าโลกคู่ขนานนั้นมีอยู่จริง" และเป็นโลกคู่ขนานที่เกิดร่วมกับการระเบิดครั้งใหญ่ หรือ บิ๊กแบง (Big bang) จักรวาลคู่ขนานนี้จะมีทุกอย่างตรงข้ามกับเราทุกประการ นั้นคือ บวกคือลบ ซ้ายคือขวา และที่สำคัญเวลาก็เดินแบบย้อนกลับหลังอีกด้วย
แอร์วิน ชเรอดิงเงอร์ (Erwin Schrödinger) ผู้บุกเบิกกลศาสตร์ควอนตัม ก็ได้พูดถึงเรื่อง พหุภพ (Multiverse) ไว้เมื่อปี 1952 เขาบอกกับทุกคนว่าสิ่งที่กำลังเกิดอาจเป็นสิ่งที่ดูบ้า เพราะจากการคำนวณสมการของเขายืนยันว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีหลายเหตุการณ์แตกต่างกันเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นความจริงทั้งหมด
Erwin Schrödinger : Cr. Nature
คงต้องรอดูว่าสิ่งที่ค้นพบครั้งนี้จะเปลี่ยนมุมมองแนวคิดของเราอย่างไร จะมีอะไรให้น่าติดตาม จะมีคำอธิบายอื่น ๆ เข้ามาแทนที่ในอนาคตหรือไม่ ก็ต้องรอคอยบทสรุปการพิสูจน์การค้นพบครั้งนี้ต่อไป
ติดตามความรู้ดีๆ รู้ไว้ไม่เสียหายได้ที่
Bitazza ลงทุนในคริปโต
เปิด Wallet เพื่อเก็บคริปโตของคุณ Click!
Reference

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา