23 พ.ค. 2020 เวลา 00:19 • ความคิดเห็น
เส้นทางนักเขียน : ตอนที่ 1 Blogger สยองขวัญ
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ นักเขียน นักอ่าน ทุกคน เนื่องจากวันนี้เพจของเรามีผู้ติดตามครบ 200 คนแล้ว🥰 เราก็เลยอยากจะฉลองด้วยการแชร์ประสบการณ์งานเขียน ให้ทุกคนได้ลองอ่าน ว่าเราผ่านอะไรมาบ้าง กว่าจะมาเป็นนักเขียน Blockdit 200+ follower (555 น่าอวดมาก) เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ
1. เราเริ่มเขียนงานแรกจากความฝัน ฝันในแบบที่นอนหลับฝันนะคะ ไม่ใช่ความใฝ่ฝัน เรื่องมีอยู่ว่าคืนนึงในระหว่างที่นอนหลับอยู่ เราเกิดฝันถึงเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง โดนผีหลาย ๆ ตัวตามหลอก ตื่นเช้ามาเราก็เลยเอาความฝันมาต่อยอด คิดจนเป็นพล็อตนิยายสยองขวัญได้ 1 เรื่อง
2. ตอนนั้นเราก็ภูมิใจในผลงานของเรามาก จนไม่อยากเก็บไว้อ่านคนเดียว ก็เลยเริ่มค้นหาช่องทางในการเผยแพร่นิยายของตัวเอง ด้วยการค้นหาใน google และตั้งกระทู้ถามใน pantip สุดท้ายเราตัดสินใจสร้าง Webblog ขึ้นมาใหม่ โดยใช้ Blogger เป็นเครื่องมือ ซึ่งความตั้งใจก็เพื่อเอาไว้วางนิยายเรื่องนี้โดยเฉพาะ
3. หลังจากลงนิยายไป 1-2 ตอน เราก็เริ่มเอาไปแชร์ไว้ในที่ต่าง ๆ เช่น Facebook / Pantip เป็นต้น ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี ยอดวิวรวมกันทุกตอนประมาณ 15,000 วิว เราเลยเขียนเป็นเรื่องสั้นบ้าง เรื่องยาวบ้างลง Blog เรื่อย ๆ
4. ต่อมาไม่นานเราก็หยุดเขียนนิยายสยองขวัญไป เพราะมีข่าวการฆาตกรรม ที่วิธีการการฆ่าใกล้เคียงกับวิธีที่ตัวละครในนิยายเราใช้ ทำให้เรารู้สึกไม่ดี ถึงแม้ว่านิยายเราไม่ได้โด่งดังขนาดนั้น แต่มันก็อดไม่สบายใจไม่ได้ Blog ก็เลยถูกปล่อยให้ร้างไปนับตั้งแต่นั้นมา จากตอนนั้นถึงตอนนี้ก็ประมาณ 2 ปีแล้ว วันนี้เราแอบไปดูยอดวิวรวมทุกบทความมา ผลลัพธ์คือ 120,000 วิว น่าตกใจอยู่เหมือนกันนะ
สำหรับใครที่สงสัยว่านิยายที่เรานำไปลง มีเนื้อเรื่องเป็นอย่างไร เดี๋ยวเราจะทำเรื่องย่อไว้ให้ ที่ตอนถัดไปนะคะ ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา