23 พ.ค. 2020 เวลา 06:56 • บันเทิง
เส้นทางนักเขียน : ตอนที่ 1.1 งานเขียนชิ้นแรกนิยายเรื่อง"ผู้รอดชีวิต"
จากตอนที่แล้ว เราได้พูดถึงจุดเริ่มต้นในการเป็นนักเขียนของเราเอาไว้ นั่นก็คือการเริ่มแต่งนิยายสยองขวัญเรื่อง "ผู้รอดชีวิต" แล้วนำไปแชร์เอาไว้ตามที่ต่าง ๆ ทำให้มีคนเข้ามาอ่านเยอะพอสมควร เราก็เลยทำฉบับย่อของนิยายเรื่องผู้รอดชีวิต มาแบ่งปันให้ชาว Blockdit ได้อ่านกันค่ะ
คำนำ : นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ "หนึ่งนรี" เธอเป็นหญิงสาวที่ประสบกับอุบัติเหตุไฟไฟม้บ้าน เพลิงนรกครั้งนั้นพรากเอาชีวิตพ่อและแม่ที่เลี้ยงเธอมาตั้งแต่เด็กไป โชคยังดีที่หนึ่งเอาชีวิตรอดมาได้ แต่หลังจากเหตุการณ์นั้นหนึงก็ต้องเจอกับเรื่องราวชวนขนหัวลุกอยู่บ่อย ๆ สาเหตุเป็นเพราะอะไรไปติดตามกันค่ะ
เย็นวันหนึ่งในฤดูร้อน หนึ่งนรีเด็กสาววัย 13 ปีกำลังขมักขเม้นกับการเตรียมวัตุดิบ ที่จะใช้ในการทำแกงถุงเพื่อนำไปขายในวันรุ่งขึ้น ด้วยภาระงานที่มากมายทำให้เวลาล่วงเลยไปอย่างรวดเร็ว หนึ่งเหลือบไปมองนาฬิกาอีกครั้งก็พบเวลาล่วงเลยไปเกือบเที่ยงคืนแล้ว เธอจึงล้มตัวลงนอนด้วยความเหนื่อยล้าใกล้ ๆ กองใบตองสดที่ใช้ในการทำกระทงเพื่อใส่ห่อหมก หนึ่งในเมนูสำหรับวันพรุ่งนี้
แต่เธอกลับถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยเสียงตะโกนโหวกเหวกโวยวายของชาวบ้าน เมื่อลืมตาขึ้นมา หนึ่งก็พบว่าที่ชั้นสองของบ้านกำลังถูกไฟไหม้ ซึ่งด้านบนเป็นห้องนอนของพ่อและแม่ของเธอ เธอมองลอดกระดานไม้ขึ้นไป ก็เห็นฝ่าเท้าผู้เป็นพ่อและแม่วิ่งวนไปมาอยู่ในห้อง พร้อมกับเสียงกรีดร้องอย่างเสียสติ หนึ่งมองไปรอบ ๆ เห็นว่าเพลิงไฟทวีความรุนแรงขึ้นมากแล้ว เธอจึงตัดสินใจหนีเพื่อเอาชีวิตรอด
ทันใดนั้นเธอกลับถูกฟาดด้วยของแข็งแล้วสลบไป หนึ่งฟื้นขึ้นมาอีกครั้งที่โรงพยาบาล เธอได้พบกับน้าแก้วน้องสาวของแม่เธอ ที่เดินทางมาจากกรุงเทพทันทีที่รู้ข่าว แก้วเล่าให้หลานสาวฟังว่า บ้านของหนึ่งเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ พ่อและแม่ของหนึ่งหนีออกมาไม่ทัน ทั้งคู่ถูกไฟครอกและเสียชีวิตแล้ว
ส่วนที่หนึ่งรอดมาได้เป็นเพราะ "หนุ่ม" พี่ชายของเธอที่ออกไปเที่ยวเตล็ดเตร่เป็นประจำทุกคืน ได้ยินเสียงคนโวยวายว่าไฟไหม้ เขาจึงกลับเข้ามาที่บ้าน เขาพยายามจะเข้าไปช่วยทุกคน แต่ถูกตำรวจและนักดับเพลิงห้ามเอาไว้ จึงแอบหนีเข้าไปด้านหลังบ้านที่ยังไม่ถูกไฟไหม้ เจอว่าหนึ่งสลบอยู่จึงช่วยออกมาได้ทัน
วันนั้นหมอได้ตรวจร่างกายหนึ่งอย่างละเอียดอีกครั้ง ผลก็คือไม่มีอะไรผิดปกติ แต่หมอขอให้หนึ่งนอนให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาล 1 คืน เพราะร่างกายของเธอค่อนข้างอ่อนเพลีย คืนนั้นหนึ่งนอนไม่ค่อยหลับ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เธอจิตตก เธอเกิดปวดฉี่ขึ้นมาในกลางดึกแต่น้าแก้วหลับไปแล้ว เธอจึงตัดสินใจลุกไปเข้าห้องน้ำด้วยตัวเอง
ห้องที่หนึ่งนอนเป็นห้องแบบผู้ป่วยรวม เตียงของเธออยู่ริมนอกสุด ส่วนห้องน้ำอยู่ริมในสุด เพราะฉะนั้นเธอต้องเดินผ่านผู้ป่วยเตียงอื่น ๆ ก่อนจะไปถึงห้องน้ำ ซึ่งก็มีทั้งคนที่หลับไปแล้วและคนที่ยังไม่หลับ ทำให้เธอคลายความกลัวลงไปได้ เธอเดินไปเกือบจะถึงห้องน้ำก็เจอกับผู้ป่วยเตียงในสุด ลักษณะเป็นผู้หญิงรูปร่างท้วม หญิงคนนั้นนั่งห้อยขาและหันหน้าเข้ากำแพงห้องน้ำ หนึ่งลดความเร็วลงและเดินอย่างเบา ๆ เพราะกลัวจะไปรบกวนเธอ
แต่พอเดินเข้าไปใกล้ ๆ ผิวหนังของหญิงคนนั้นกลับเปลี่ยนเป็นสีดำสนิท พร้อมกับค่อย ๆ ปริออกและมีเลือดสด ๆ ไหลซึมออกมา ลักษณะเหมือนแผลถูกไฟไหม้ ก่อนที่ร่างนั้นจะหันหน้ามาช้า ๆ ใบหน้าเต็มไปด้วยแผลพุพอง หนังตาถลกขึ้นไปจนดวงตาที่แดงกล้ำไปด้วยเลือดแถบจะถลนออกจากเบ้า หนึ่งกลัวจนลืมหายใจไปชั่วขณะ ก่อนพยาบาลที่เห็นว่าเธอมีอาการแปลก ๆ จะเข้ามาจับที่แขนเธอเบา ๆ เธอจึงได้สติแล้วขอให้พยาบาลพาเธอไปเข้าห้องน้ำ
วิญญาณที่หนึ่งเห็นนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน เธอคือ "พิมพ์" แม่ของหนึ่งที่เพิ่งจะเสียชีวิตไปในกองเพลิงนั่นแหละ บ่ายวันรุ่งขึ้นหนึ่งก็ออกจากโรงพยาบาลแล้วมุ่งหน้าไปที่วัดเพื่อประกอบพิธีศพให้กับพิมพ์ ส่วนนนท์หรือผู้เป็นพ่อนั้น ญาติ ๆ ของเขาอาสาเอาศพไปทำพิธีเอง
ที่วัดหนึ่งได้เจอกับหนุ่มที่บวชเป็นเณร ท่าทางของหนุ่มดูสุขุมเรียบร้อย ต่างจากตอนที่เป็นเด็กหนุ่มจอมเกเรไปมาก แก้วแยกออกไปขนของลงจากรถ หนึ่งสบโอกาสจึงพูดกับเณรผู้เป็นพี่ว่า "พี่ดูเปลี่ยนไปมากเลยนะ" ก่อนจะเงียบไปชั่วขณะแล้วพูดด้วยน้ำเสียงเศร้า ๆ ว่า "ครั้งนี้หนึ่งได้เป็นผู้รอดชีวิตอีกแล้วสินะ" เณรหนุ่มไม่ได้ตอบโต้อะไรกับน้องสาว หนึ่งพยายามจะเล่าสิ่งที่ตัวเองเจอมาเมื่อคืนให้กับพี่ชายฟัง แต่ถูกแก้วขัดจังหวะไว้เสียก่อน
แขกในงานคืนนั้นส่วนใหญ่ก็เป็นคนในหมู่บ้านและเพื่อนแม่ค้าในตลาดของพิมพ์ แล้วก็มีนักพนันจากหมู่บ้านใกล้ ๆ มายืมพื้นที่งานศพ ตั้งวงไฮโลกันอย่างสนุกสนาน เมื่อสวดเสร็จแก้วจึงชวนหลานสาวไปอาบน้ำ ที่ห้องน้ำข้างใต้ศาลาที่ตั้งศพ ซึ่งมีห้องอาบน้ำทั้งหมด 3 ห้องเรียงติดกันอยู่ แก้วและหนึ่งเลือกอาบห้องที่ติดกัน หนึ่งอยู่ห้องซ้ายสุด แก้วอยู่ตรงกลาง ส่วนด้านห้องขวาก็ปล่อยว่างไว้
หนึ่งรีบอาบน้ำแต่งตัวอย่างรวดเร็วเพราะกลัวว่าถ้าแก้วเสร็จก่อนจะไม่รอตน เมื่อเสร็จเรียบร้อยเธอก็เลือกที่จะยืนรออยู่ในห้องน้ำต่อ เพราะไม่กล้าออกมายืนด้านนอกคนเดียว จนกระทั่งได้ยินเสียงเปิดประตูดัง "แกร๊ก" เธอจึงรีบออกมาเพราะคิดว่าผู้เป็นน้าออกมาแล้ว หนึ่งเปิดประตูออกมากลับไม่พบแก้ว แต่พบเด็กสาวสวมชุดนักเรียนม.ปลายขาด ๆ เนื้อตัวเปื้อนไปด้วยโคลนและเลือด ศรีษะปูดบวมผิดรูป เธอคนนั้นยืนหันหลังอยู่ที่ห้องน้ำริมขวาสุด
2
หนึ่งยืนตัวแข็งทื่อราวกับถูกสะกด เธอได้แต่ภาวนาอย่าให้ร่างนั้นหันหน้ามา เพราะเธอรู้ดีว่าวิญญาณนักเรียนสาวคนนั้นหน้ากลัวแค่ไหน ทันใดนั้นแก้วก็เปิดประตูออกมาคั่นกลางเด็กสาวทั้ง 2 พอดี หนึ่งจึงรีบชวนผู้เป็นน้าไปให้พ้นจากตรงนั้น คืนนั้นน้าและหลานนอนมุงเดียวกันบนศาลาที่ตั้งศพ นักพนันทั้งชายหญิงหลายคนก็ยังตั้งวงกันต่อ ด้วยความเหนื่อยล้าหนึ่งจะเผลอหลับไป
แต่เธอกลับต้องตื่นขึ้นมาอีกครั้งตอนใกล้เช้า เพราะถูกวิญญาณสาวม.ปลาย และวิญญาณของพิมพ์เล่นงาน คล้ายกับว่าดวงวิญญาณทั้ง 2 ไม่ต้องการให้เธอหนีไปจากที่นี่
เช้าวันนั้นเป็นวันเผาร่างของพิมพ์ พิธีการต่าง ๆ ผ่านไปอย่างเรียบง่าย เมื่อเสร็จพิธีเณรหนุ่มพยายามโน้มน้าวให้แก้วเร่งพาหนึ่งกลับกรุงเทพ (ตอนที่เกิดเรื่องใหม่ ๆ หนุ่มได้คุยกับแก้วไว้แล้ว ว่าให้ช่วยพาหนึ่งไปเลี้ยงและเรียนต่อที่กรุงเทพ ส่วนตนจะบวชเรียนอยู่ที่นี่) ซึ่งในระหว่างนั้นลูกจ้างที่ร้านเสริมสวยของแก้วก็โทรมาเตือน ว่าแก้วมีคิวงานแต่งหน้าแต่เช้าพอดี
เณรหนุ่มอาศัยจังหวะที่แก้วไปคุยโทรศัพท์กำชับน้องสาวว่า "ถ้าไม่มีเรื่องคอขาดบาดตายอย่ากลับมาที่นี่อีก เพราะพวกนั้นมันจ้องจะเอาแกไปอยู่ด้วย" พร้อมกับให้สิ่งศักสิทธิ์ที่จะช่วยพรางตา ไม่ให้วิญญาณร้ายเหล่านั้นตามตัวหนึ่งเจอ แต่มันก็แค่ชั่วขณะ ถ้าหนึ่งยังอยู่ที่นี่ วิญญาณเหล่านั้นต้องเจอตัวเธอแน่นอน หนึ่งตกปากรับคำผู้เป็นพี่อย่างเข้าใจในความหมาย
ก่อนที่แก้วจะกลับเข้ามาในวงสนทนาเพื่อบอกว่าต้องพาหนึ่งกลับไปกรุงเทพแล้ว แก้วบอกกับหนุ่มว่าเมื่อไหร่ที่หนุ่มต้องการสึกให้บอกเธอได้ทุกเมื่อ ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้าย
เนื่องจากเรื่องค่อนข้างยาวขอแยกเป็นหลาย ๆ EP นะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา