23 พ.ค. 2020 เวลา 09:25 • บันเทิง
เส้นทางนักเขียน : ตอนที่ 1.2 งานเขียนชิ้นแรกนิยายเรื่อง"ผู้รอดชีวิต"
หนึ่งเริ่มต้นชีวิตใหม่กับแก้วที่กรุงเทพ เธอช่วยน้าสาวทำงานในร้านเสริมสวยหลาย ๆ อย่าง จนกระทั่งเธอเรียนจบ ม.6 เธอก็ได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยเธอเลือกเรียนสาขาที่เกี่ยวกับการออกแบบแฟชั่น เธอมีความฝันว่าหากเรียนจบเธอจะเปิดร้านขายชุดแต่งงานใกล้ ๆ ร้านเสริมสวยของแก้ว
หนึ่งโตมาเป็นหญิงสาวที่มีรูปร่างหน้าตาและบุคคลิกภาพที่ดี เธอจึงเป็นที่หมายปองของชายหนุ่มหลายคน แต่เธอก็ยังไม่เปิดใจรับใครเข้ามาในชีวิต เพราะเธอเติบโตขึ้นมาท่ามกลางครอบครัวที่แตกแยก เธอครองตัวเป็นสาวโสดมาจนถึงปี 3
จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอกลับจากมหาวิทยาลัยแล้วพบว่าน้าแก้วนอนหมดสติอยู่ในร้าน หนึ่งตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก เธอได้แต่ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ แล้วเธอก็ได้รับความช่วยเหลือจาก "ต้น" หนุ่มวิศวะมหาวิทยาลัยเดียวกับเธอ ที่แอบมีใจให้เธออยู่
หนึ่งกับต้นช่วยกันพาน้าแก้วมาส่งที่โรงพยาบาล ถึงจะเสร็จภารกิจแล้วแต่ต้นก็ยังไม่ได้จากไปไหน ยังคอยอยู่เป็นเพื่อนหนึ่งตลอด หนึ่งเองก็รู้ดีว่าต้นแอบมีใจให้เธอ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้แสดงออกชัดเจนเหมือนคนอื่น ๆ แต่เธอก็พอจะรู้สึกได้ เธอก็เลยเริ่มเปิดใจคบหากับเขามาตั้งแต่วันนั้น
หลังจากที่รออยู่นานหมอก็เรียกหนึ่งเข้าไปคุยเกี่ยวกับอาการของน้าแก้ว หมอบอกว่าแก้วมีอาการเลือดออกที่ลำไส้ส่วนปลาย จึงทำให้อ่อนเพลียและหมดสติ ซึ่งอาการดังกล่าวคล้ายกับโรคมะเร็งลำไส้ หมอจึงขอให้แก้วแอดมิท เพื่อตรวจให้ละเอียดและรักษาอาการเลือดออกในช่องท้อง
ต่อมาแก้วได้รับการตรวจอย่างละเอียด พบว่าเธอเป็นมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย ต้องทำการรักษาด้วยการตัดลำไส้ส่วนปลาย และเปิดรูทวารทางหน้าท้อง แต่แก้วปฏิเสธการรักษา เธอเลือกจะรักษาด้วยยาสมุนไพร อาการทรง ๆ ทรุด ๆ อยู่ปีเศษ เธอก็จากไป
หนึ่งเสียใจต่อการจากไปของน้าสาวเป็นอย่างมาก เธอเพิ่งจะเรียนจบและเริ่มบริหารงานร้านเสริมสวยแบบเต็มตัวได้ไม่นาน น้าก็ด่วนจากไปทั้งที่ยังไม่ได้เห็นความสำเร็จของหลาน หนึ่งจัดงานศพให้แก้วอย่างสมเกียรติ เธอพยายามส่งข่าวให้หนุ่มรู้ด้วยการส่งจดหมายไปที่วัด แต่หนุ่มก็ไม่ตอบกลับมาเลย
หลังเสร็จงานศพ หนึ่งสานต่อกิจการร้านเสริมสวยของแก้ว และได้เพิ่มบริการตัดเย็บชุดแต่งงานเข้าไปด้วย ธุรกิจของเธอถือว่าไปได้สวย เช่นเดียวกันกับต้นแฟนหนุ่มของเธอ ที่ได้ทำงานเป็นวิศวกรให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เวลาผ่านไป 3 ปี ต้นเก็บเงินได้ก้อนนึงและเห็นว่าตัวเองมั่นคงแล้ว จึงขอหนึ่งแต่งงงาน
ทั้งคู่วางแผนแต่งงานกันแบบเรียบง่าย จึงไม่ต้องใช้เวลาเตรียมการนานมากนัก หนึ่งพยายามติดต่อญาติผู้ใหญ่เพียงคนเดียวของเธอนั่นก็คือหนุ่ม แต่ก็ไม่เป็นผล เธอจึงเข้าพิธีแต่งงานโดยปราศจากญาติผู้ใหญ่ฝั่งเจ้าสาว
ในคืนวันแต่งงานนั้นเอง ต้นนำภาพเรือนหอที่กำลังก่อสร้างอยู่ให้หนึ่งดู ในรูปเป็นบ้านชั้นเดียวที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 ตึก ต้นวางแผนให้ส่วนที่เป็นตึกใหญ่เป็นบ้านสำหรับอยู่อาศัย อีกตึกที่เล็กกว่าเป็นร้านพรีเว้ดดิ้งของหนึ่ง
แต่พอหนึ่งเลื่อนดูภาพไปเรื่อย ๆ ก็พบว่าที่ดินที่ต้นใช้สร้างเรือนหอคือที่แปลงเดียวกันกับบ้านของเธอในตอนเด็ก หนึ่งตกใจมากจนหน้าซีดลงและมือสั่นอย่างไม่รู้ตัว "นี่มันเรื่องอะไรกัน เรื่องนี้มันควรจะจบได้แล้ว มันต้องไม่เป็นแบบนี้ไม่ใช่เหรอ" คำถามมากมายก้องอยู่ในหัวของเธอ และเรือนหอนี้เองทำให้เธอต้องกลับไปพัวพันกับวิญญาณเหล่านั้นอีกครั้ง
โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา