23 พ.ค. 2020 เวลา 05:55 • ความคิดเห็น
วันแรกที่ผมเข้ามาเดินห้างจริงๆจังจัง😱⁉️🏢
ทุกอย่างดูแปลกตาไปหมดเนื่องจากเรามีนโยบายโซเชียลดิสเท้น คือให้เกิดระยะห่างระหว่างสังคมหรือก็คือระหว่างพวกเรากันเองนี่แหละ
ศูนย์อาหารในห้างที่เพิ่งเปิดให้บริการ
เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 เป็นที่เข้าใจโดยทั่วไปว่าห้างร้านต่างๆจะต้องมีมาตรการตามที่รัฐบาลกำหนด หลายร้านผมเห็นว่ายังไม่เปิดให้บริการ
คาดว่าน่าจะประเมินแล้วไม่คุ้มทุนในการเปิด ร้านเนื่องจากต้องเสียค่าเช่าและต้องบริหารร้านค้าตามที่กฎหมายกำหนดซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มแน่นอน ยกตัวอย่างเช่นช้อนส้อมที่เราใช้อยู่ปกติก็จะมีวางไว้ตรงกลางศูนย์อาหาร
แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นแจกให้ที่ร้านเลยด้วยมีซองพลาสติกคลุม และเครื่องปรุงก็ไม่ได้มีอยู่ตรงกลางศูนย์อาหารเช่นเดิมแต่จะแจกให้ที่ร้านเช่นกัน
ช้อน และตะเกียบแบบแจกใส่ซองพลาสติ
ผมก็ว่าดีไปอีกแบบนะสะดวกดีครับไม่ต้องแย่งกันกับคนอื่น
และโต๊ะก็จัดเป็นสัดส่วนดีแยกกันต่างหากโดยใช้ที่กั้นพลาสติกแบ่งให้นั่งฝั่งละหนึ่งคน
แต่ที่สังเกตได้ชัดเจนคือคนเข้ามาใช้บริการน้อยครับ อาจเพราะห้างเพิ่งเปิดหรืออาจจะเป็นเพราะว่าคนยังไม่คุ้นชินกับการเข้ามาเดินห้างตามปกติอาจจะมีระแวงบ้างว่าอาจจะติดโรคโควิด-19 จากห้างที่มีคนพลุกพล่านได้
สำหรับเที่ยงนี้ผมเลือกกินนมเย็นเป็นเครื่องดื่มดับกระหายหวานหวานเย็นๆจะได้คลายเครียดช่วงบ่ายครับ
บางร้านที่ยังไม่เปิดให้บริการ
ผมก็หวังว่าอีกไม่นานพวกเราจะได้กลับมาใช้ชีวิตกันตามปกติเหมือนเดิมอีกครั้งอยากเห็นร้านเปิดให้บริการกันเยอะๆ มีของให้เลือกรับประทานหลากหลาย
ช่วงนี้อาจจะต้องใช้เวลาสักพักเพื่อให้ร้านกลับมาเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นและอาจจะต้องรอให้คน กล้าออกมาใช้ชีวิตกันตามปกติวิสัย
สิ่งที่อาจจะไม่สะดวกสักหน่อยก็คงเป็นการขึ้นทะเบียนหรือการเช็คอินเช็กเอาท์ของเว็บไซต์ไทยชนะ เพราะก่อนเข้าห้างต้องสแกนคิวอาร์โค้ดทุกครั้งครับรวมถึงขาออกก็ต้องสแกนด้วยเช่นกัน
มีแบบประเมินร้านค้าที่เราเข้าไปด้วยว่าได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบความปลอดภัยตามที่รัฐกำหนดหรือไม่
ในห้างไม่ห่วงครับแต่ด้านนอกผมไม่เห็นว่าทางร้านจะปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยหรือระบบโซเชียลดิสแท้นเลย โดยเฉพาะร้านส้มตำ ร้านคอหมูย่างนั่งกันเป็นกลุ่มหน้ากากก็ไม่ใส่ครับ เป็นห่วงจริงๆ
ได้เวลากลับไปทำงานแล้วครับสำหรับบทความนี้พอแค่นี้ก่อนแล้วเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังกันใหม่
สวัสดีครับ
โฆษณา