23 พ.ค. 2020 เวลา 16:12 • ปรัชญา
"C'est la vie, C'est comme ca"
ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้...
การทำงานสำหรับใครหลายคน ทั้งทำงานประจำ ทำวันหยุด หรือบางคนทำพาร์ทไทม์ หรือบางคนก็ทำงานทุกวันไม่ได้หยุด อาจจะบ่นว่าเหนื่อยหนัก แต่อย่าลืมว่ายังมีใครอีกหลายคนที่อาจประสบปัญหาเรื่องงานในช่วงโควิด
แอดมินเชื่อว่าชีวิตของแต่ละคนมีปัจจัยที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่มีเหมือนกันคือ "ความฝัน"
ความฝันของคนเรา มันเกิดขึ้นได้จากปัจจัยหลายอย่าง
-แรงจูงใจ (ภาววิสัย) หรือ
-อุบัติขึ้นมาเอง (อัตวิสัย) ก็ตาม
ถ้าความฝันคือ. Positive thinking ของคนเรา
ความเหนี่อยหน่าย จึงเป็นตัวหาร negative ที่ไปตัด"ความฝัน"ของคนเราเป็นเงาตามตัว
เมื่อมี "ความฝัน" ก็ต้องมี "ความเหนี่อยหน่าย" ตามติดกันไปอย่างนี้
ของอย่างนี้ เรียกง่ายๆ ว่าเป็น "ตคตา" (มันเป็นเช่นนี้เอง)
มีพี่ที่รู้จักเคยให้ท่องคาถาไว้
จะทำให้ชีวิตคิดง่ายขึ้น
" C'est la vie, C'est comme ca "
แปลว่า ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้
อะไรที่มันกระแทกเราในวันนี้ หรือจะมากระแทกเราในวันข้างหน้า...
แค่น้องยิ้มให้กับมัน พูดในใจเตือนตนเสมอๆ ว่า "เด๋ว___ก็ผ่านไปแล้ว" (เติมเอาเองนะ)
 
เมื่อมีฝันก็อย่าลืม "เติม" "ความหวัง hope" + "กำลังใจ" ให้ตัวเองทุกวันนะคะ
เพราะ "ฝัน"ของเรามักโดนมลพิษ(สังคม)มาเยอะแล้ว ยังไม่รวม Pm 2.5 อีก 🤣🤣🤣
ยังไงคุณผู้อ่านก็หมั่นบำรุงสุขภาพใจให้ตัวเองทุกวันเช่นกันนะคะ
แด่หัวใจที่เบิกบานในทุกๆวัน ❤️
#เด็กนิติบ้านนอก
#วันนี้เที่ยวไหนดี?
นั่งมองดูรูปเก่าในวันวานที่เราเคยทำ แม้จะอยู่ในช่วงสุขหรือทุกข์ยากก็ตาม มันก็ผ่านไปได้ทุกครั้ง❤️😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา