23 พ.ค. 2020 เวลา 17:16 • บันเทิง
ผมเป็นคนไม่ถนัดเรื่องการร้องเพลง
ถ้าระหว่างเล่นกีต้าร์กับร้องเพลง ผมก็จะเลือกเล่นกีต้าร์อย่างเดียวให้มากที่สุด
ไม่บ่อยนักที่ผมจะลุกขึ้นมาร้องเพลงบ้าง ส่วนใหญ่ก็ร้องเพราะสถานการณ์พาไป
ซึ่งผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองจะมีความสุขอะไรที่ต้องทำสิ่งที่ไม่ถนัด
จนกระทั่งผมได้มีโอกาสฟังเพลง “พ่อค้าของเก่า “ จากคุณโย่ง นักดนตรีมุมตึก
ผู้แต่งและร้องเพลงนี้ ถ่ายทอดจากชีวิตจริงของของเขา ที่มีอาชีพพ่อค้าขายของเก่า
ผมได้ฟังครั้งแรกก็สะดุดเลย และฟังอีกหลายๆครั้งเพราะผมอิน😁
แม้ว่าผมจะไม่ได้เป็นพ่อค้าขายของเก่า แต่เพราะเพลงดีๆที่ผู้แต่งเขียนมาจากชีวิตเขา
ถ่ายทอดออกมาจนคนอย่างผมที่ไม่ค่อยอยากร้องเพลงเท่าไหร่
ถึงกับหายกลัวไมค์เพราะเพลงนี้
และเสียงผมที่อาจจะไม่ได้ไพเราะเหมือนต้นฉบับ ก็แค่อยากเล่าชีวิตพ่อค้าของเก่าบ้าง
#พ่อค้าของเก่า / ศิลปิน โย่ง นักดนตรีมุมตึก
โฆษณา