26 พ.ค. 2020 เวลา 15:36 • บันเทิง
#มาทัวร์ออฟฟิศ Pixar Studio กัน
หลังจากบทความที่ผ่านมามีแต่ตัวละครน่ากลัว เช่น เจ้าชัคกี้(ตุ๊กตาแค้นฝังหุ่น) หรือแม้แต่เกรมลิน(สัตว์ประหลาดตัวน้อยจอมป่วน)
คราวนี้...เรามาเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการเยี่ยมชมสตูดิโอพิกซ่าร์ สตูดิโอที่เป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ของคนรักภาพยนต์อนิเมชั่น ผู้อยู่เบื้องหลัง Toy Story, Finding Nemo, Up , Wall-E เรามาดูไปพร้อมกันว่าสตูดิโอนี้จะน่ายื่นใบสมัครงานแค่ไหน
PIXAR STUDIO
พิกซ่าร์ได้เปิดตัวภาพยนตร์การ์ตูนยอดนิยมมากมายรวมถึง Toy Story และ Inside Out หากคุณเป็นแฟนของพิกซาร์คุณต้องรู้จักภาพยนตร์อื่นจากสตูดิโออนิเมชั่นนี้ ไม่เพียงแต่จะโดดเด่นในฐานะ บริษัท อนิเมชั่น แต่พิกซาร์ยังถูกมองว่าเป็นกลุ่มเล่านิทานที่ล้ำสมัยที่สุด
ทางเข้าสตูดิโอ ที่เรียบง่าย
สตูดิโอพิกซ่าร์ถือเป็นหนึ่งในออฟฟิศที่น่าทำงานที่สุดในโลก ด้วยความที่ไม่อยากให้พนักงานต้องอยู่อย่างแห้งแล้งความคิดสร้างสรรค์ พิกซ่าร์จึงไม่ตีกรอบพนักงานด้วยความน่าเบื่อ
หน้าอาคารที่ทำงาน Luxo Jr. โล้โก้ของพิกซ่าร์ กำลังเล่นลูกบอล
พนักงานของพิกซ่าร์ได้รับอนุญาตให้ตกแต่งพื้นที่ทำงานของตัวเองตามใจชอบ บางออฟฟิศถูกออกแบบเป็นปราสาทสีเขียวขนาดยักษ์ บ้างก็เป็นกระท่อมฮาวายรึไม่ก็บาร์คาวบอยบนพื้นที่กว้างใหญ่ของสตูดิโอที่เอเมอรี่วิลล์ แคลิฟอร์เนีย
สำนักงานถูกออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันและนวัตกรรม หลังจากได้รับการออกแบบใหม่โดย Steve Jobs ในปลายปี 1990 อาคารยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งพิกซ่าร์ย้ายมาอยู่ตั้งแต่ปี 2000 จึงมีหน้าตาเป็นอย่างที่เห็น
ห้องโถงใหญ่ (น่าใช้งานฝุดๆ^^)
ลุยจิก็มาจ้า
รีบหนีเร็ว! เจ้าฉลาม Bruce มาแล้ว
คิดว่าพื้นที่ตรงโถงนั้นเกิดจากเวทย์มนตร์หรือไม่? ยังๆรอจนกว่าคุณจะขึ้นไปชั้นบน ที่ชั้นสองของอาคาร Steve Jobs คุณจะรู้ว่ามันเป็นเรื่องใหญ่เมื่อครึ่งหนึ่งของชั้นบนมีไว้สำหรับภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เสร็จสิ้นแล้ว
เดิมพันได้ The Incredibles 2 สามารถพบได้ทุกที่
คุณ Edna Mode
เด็กน้อย Jack-Jack
ชาวพิกซ่าร์กำลังตั้งใจทำงานกัน
น่าทำงานมาก
พิกซ่าร์ได้ผ่านการล้มลุกคลุกคลานมาหลายตลบ ผ่านการปลุกปั้นของนักวิทยาศาสตร์ผู้มุ่งมั่น Ed Catmull ศิลปินผู้เปี่ยมความฝัน John Lasseter
และนักธุรกิจทัศน์ไกล Steve Jobs จนกลายเป็นตำนานความสำเร็จของกลุ่มนักบุกเบิกยุคใหม่ของโลก
ห้องทำงานของ John Lasseter
ห้องคอมพิวเตอร์ที่ทำงาน 24 ชม.
โรงหนังส่วนตัวที่จุได้ 235 ที่นั่ง
น่าเสียดายที่นี่เป็นสตูดิโออนิเมชั่นที่ไม่เปิดให้คนทั่วไปเข้าชม
คุณไม่สามารถจ่ายทัวร์ชมสตูดิโอเพื่อเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของพิกซาร์ได้เช่นกัน วิธีเดียวที่จะมีทัวร์พิเศษไปยังสำนักงานใหญ่ของพิกซาร์คือการรู้จักคนที่ทำงานที่นั่น (ใบสมัครงานในมือสั่น..เลออ)
เกร็ดน่ารู้
ห้องทำงานของ John Lasseter ต่างจากของ Steve Jobs ราวฟ้ากับเหว เพราะรายนั้นสุดแสนจะเรียบง่าย มีแค่โต๊ะตัวเดียว เก้าอี้สองตัวและไอแมคเครื่องหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา