26 พ.ค. 2020 เวลา 20:34 • ธุรกิจ
May 27, 2020
เพิ่งเทรดมาได้ 2 วัน แต่หุ้นหลายๆตัวเหวี่ยงขึ้น-ลงแรงกว่าเทรด 2 อาทิตย์อีกครับ เล่นแบบนี้ Trader รายย่อยนี่เหนื่อยนะนาย 😭😭
เมื่อวานนี้เฮียยังติดงานทั้งวันนะครับ 😖 ตอนเช้าบริษัทเรียกประชุม ตอนบ่ายยังต้องกลับมาสอนผ่านคอมฯ เลยได้แต่นั่งเทรดต็อกๆแต็กๆผ่านทางมือถือไปเรื่อยๆ ช่วง 2 วันนี้เฮียมองว่าเทรดไม่ยากและไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เลยไม่ได้มาโพสต์เตือนอะไรมาก เพราะจะเป็นการขัดจังหวะการเล่นของเซียนหุ้นหลายๆท่าน แต่นับตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไป เฮียว่า SET น่าจะเริ่มมีการขยับแบบขัดใจชาวเม่าบ้างแล้ว 🥰 ขอให้เทรดด้วยความระวังต่อไปจนหมดอาทิตย์นี้เลยนะครับ
อ้างอิงจากบทความที่เขียนเมื่อวานว่า 1,333 น่าจะไม่ใช่จุดสูงสุดของการ rebound รอบนี้ 📈📈📈 และให้ระวังแนวต้านบริเวณ 1,340 😱 ให้ดี เพราะมันไม่น่าจะผ่านได้ง่ายๆ แรงขายตอนบ่าย 4 เมื่อวานก็ไม่น่ามีอะไร เป็นการติดแนวต้าน 1,345 (ดูกราฟ 30 นาทีที่แนบมาให้ครับ) แล้วปรับตัวลง เฮียสอนไปแอบมองมือถือแล้วลุ้นไปว่าอย่าหลุด 1,333 นะ ไม่งั้น DJI Futures ที่บวก 500 จุดนี่เสียของเลย สุดท้ายก็ดึงมาปิดแถว 1,336 ได้สวยงามโรงเรียนกองทุน😏😏
การที่ตลาดบวกขึ้นมา 15 จุด ดูเหมือนว่าจะบวกเยอะ แต่ไม่นะครับ เพราะ SET เปิดมาก็บวกไป 10 กว่าจุดแล้ว ดังนั้นการเลือกซื้อหุ้นให้ถูกตัว และถูกจังหวะจึงมีความจำเป็นสุดขีดในการเล่นช่วงนี้ เฮียมีการบอกไปว่าการที่จะบอกว่าหุ้นตัวไหนจะขึ้นหรือน่าเล่นเป็นเรื่องยากมากครับในช่วงนี้ 🎲🎲 ไม่เหมือนเมื่อ 2 เดือนก่อนที่เฮียมักจะเขียนบอกก่อนล่วงหน้า 1-2 วัน เพราะรายย่อยไม่สามารถคาดเดาตลาดตอนเปิดได้เลย หุ้นบางตัวที่เฮียอยากซื้อเมื่อเช้าก็เปิดโดดจนเฮียไม่กล้าตาม(สุดท้ายก็ปิดต่ำกว่าราคาเปิดจนได้) ดังนั้นการดูตลาดช่วง 09.30 ว่าหุ้นตัวที่เราทำการบ้านจะมาพร้อม Vol หรือไม่เป็นเรื่องสำคัญในการเล่นช่วงนี้มากนะครับ 😄 อยากได้เงินจากตลาดต้องทำการบ้านเยอะนิดนึงนะครับช่วงนี้
ทุกคืนเฮียจะเขียนชื่อหุ้นที่จะเล่นประมาณ 10 ตัว แต่เวลาเทรดจริง เฮียจะพยายามเล่นไม่เกิน 4 ตัว(ตัวหลักๆที่เฮียมั่นใจแล้วกดเต็มสูบ) ส่วนพวกหุ้นเล็กๆ เฮียก็ซื้อๆ ขายๆไปตามรอบแต่ใช้เงินไม่เยอะ เพราะสมาธิเฮียอยู่ที่หุ้น 3-4 ตัวที่เฮียเข้าหนักๆเท่านั้น 🥰 เฮียใช้วิธีเทรดแบบนี้เพราะช่วงนี้ต้องกลับมาทำงานเต็มเวลาแล้ว เลยรู้ว่าตัวเองมีความรับผิดชอบที่ต้องทำ และไม่สามารถแบ่งสมาธิให้งานออกมาดีพร้อมเทรดหลายตัวได้ เฮียเลยไม่เล่นหุ้นเยอะตัว แต่หากเซียนหุ้นห้องนี้ที่เป็น Trader เต็มเวลา ลองสังเกตว่าโดยปกติจะตามหุ้นได้ทีละกี่ตัวถึงสามารถมีสมาธิกับการดูได้ดีที่สุด ก็จัดไปตามสไตล์ของแต่ละคนได้เลยครับ ✌️✌️
เช้านี้ SET คงเปิดโดด 10-20 จุดตามตลาดต่างประเทศที่บวกกันกระจาย เฮียขอแสดงความยินดีกับคนที่ใจถึงห่อหุ้นมาจากเมื่อวานนี้ด้วยนะครับ แต่หากดูจากกราฟ 30 นาทีที่เฮียแนบมา ระดับ SET ที่เหนือ 1,350-1,365 มีแนวต้านเพียบพอสมควร 😱 ประกอบกับ SET ที่ระดับ 1,360-1,365 จะมีการปิด Gap ที่เปิดไว้เป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นหาก SET เปิดโดดแรงๆ ขอให้เทรดด้วยความระวังกว่าปกติ และที่ระดับดัชนีเกิน 1,350 ขึ้นไปจนถึง 1,365 อาจจะมีแรงขายสวนกลับมาได้ทุกเมื่อครับ
วันนี้หุ้นกลุ่มโรงแรม และห้างสรรพสินค้าเปิดโดดเตรียมรับข่าวการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ระยะที่ 3 จากคณะรัฐมนตรี แต่ปรากฏว่าไม่มีข้อสรุป(ให้เลื่อนไปรอผลประชุม ศบค.วันศุกร์นี้แทน) เลยมีแรงขายสวนลงมา แต่ทรงหุ้นแบบนี้คงคลายล็อคตามที่เป็นข่าวแหละครับ แค่จะประกาศเมื่อวานนี้หรือวันศุกร์นี้เท่านั้นเอง หลังจากข่าวดีชิ้นนี้ไป หุ้นกลุ่มโรงแรม และห้างสรรพสินค้าอาจจะต้องกลับมาดูยอดขายและผลประกอบการเป็นหลัก ดังนั้นคนที่จะเล่นหุ้นกลุ่มเหล่านี้เล่นได้นะครับ แต่เมื่อถึงจุดนึงก็ต้องไม่เคาะขวาทุกระดับราคา เพราะแม้ว่าจะมีการเปิดให้ดำเนินกิจการได้ และผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติม ยอดขายคงไม่กลับไปใกล้เคียงกับก่อนการระบาดของ COVID-19 แน่นอนในระยะเวลาใกล้ๆนี้
1
เฮียยังเล็งหุ้นห้างสรรพสินค้าขนาดกลาง ขนาดเล็กไว้บางตัวในวันนี้ เฮียมีซื้อ และขายทำกำไรไปบางส่วน และมีการซื้อกลับมาเพื่อรอข่าวเหมือนกัน (หลักๆเงินมันเริ่มเข้า เลยเล่นตามตลาดซักหน่อย 😁😁) ส่วนหุ้นเล็กๆถ้าใครดูทรงตัวไหนแล้วน่าเล่นก็ใช้แผนเดิมนะครับ เล่นเร็วและเมื่อเจอสัญญาณขายก็รีบตัดใจซะ สุดท้ายใน Comment ของโพสต์เมื่อวาน เฮียมีแนะนำหุ้นโรงไฟฟ้าขนาดเล็กตัวนึง มันพักตัวมานาน เมื่อวานเพิ่งเบรคขึ้นมาเป็นวันแรก หุ้นตัวนี้นักเรียนเฮียเป็นคนแนะนำเพราะที่บ้านเขามีข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงาน (สั้นๆน่าจะไม่มีอะไร เหมาะกับเก็งกำไรตอนตลาดกำลังฮึกเหิมแบบนี้)
👍 ฝากเซียนหุ้นกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” เพื่อเป็นเพื่อนเทรดตอนตลาดกำลังเก็งกำไรสุดๆด้วยครับ เฮียติดงานยังไงแต่เฮียจะมาเขียนแผนเทรดให้ทุกวันดึกๆ อย่าเพิ่งเบื่อแผนเทรดยาวๆของเฮียไปก่อนนะครับ เฮียเป็นพวกเขียนอะไรไปเรื่อยเปื่อย การได้ทำเพจนี้ขึ้นมา ทำให้เฮียได้เจอคนเล่นหุ้นเก่งๆหลายๆคน แล้วได้แลกเปลี่ยนมุมมองในการเทรดให้หลากหลายมากขึ้น ❤️❤️❤️ ขอบคุณที่ติดตามมาตลอด เฮียจะหาจังหวะขอบคุณเซียนหุ้นทุกท่านอย่างแน่นอนครับ เฮียใช้ขอสัญญา 💕

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา