27 พ.ค. 2020 เวลา 19:10 • ธุรกิจ
May 28, 2020
เล่นปิด 1,345 แบบนี้ วันนี้ไม่ “เจี๊ยะ” ก็ “เจ๊ง” แล้วล่ะครับ SET Index 😉😉
เฮียเดาว่าคนคงด่ากองทุนตอนพักเที่ยงเมื่อวานนี้กันกระจาย 🤬🤬 ทุบอะไรกัน 10 กว่าจุดใน 30 นาที กะให้รายย่อยกินข้าวเที่ยงไม่อร่อยใช่ไหมล่ะ รู้ทันนะตัวเอง 🙈 แต่พอตอนเย็นเห็นปริมาณการซื้อขายแล้ว เฮียค่อนข้างมั่นใจว่า “แก๊ง Pepper Lunch” น่าจะเป็นป็อปเทรดมากกว่าครับเมื่อวานนี้ (ทรงการขายแรง เร็ว เพื่อปรับพอร์ท แต่เล่นมาตอนเที่ยงแบบนี้ สงสัยกลัวรายย่อยแย่งขายตอนบ่ายเลยชิงจัดการเก็บกำไรก่อนเที่ยงแบบช็อคทั้งตลาดเลยครับ) แรงซื้อที่เข้ามาก็ยังคงเข้าเก็งกำไรในหุ้นคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการผ่อนคลาย Lockdown ระยะ 3 เช่นหุ้นสนามบินและท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารและเครื่องดื่มเป็นหลักครับ
โดยรวมคือ SET ยังไม่ยอมลงนะครับ และคนคุมตลาดที่สำคัญก็ยังเป็นกองทุนที่ประคอง SET กลับมาปิดแนวต้านที่สำคัญระดับ 1,345 จนได้ 👍👍 ดังนั้นการเทรดวันนี้แทบฟันธงไปได้เลยว่า 1,345 น่าจะผ่านไปได้อย่างแน่นอน แต่จะยืนได้ทั้งวันไหม อันนี้ต้องดูปัจจัยอื่นประกอบพอสมควรครับ
ตลาดมีการเวียนหุ้นเล่นในกลุ่มที่ได้รับผลประโยชน์จากการคลายมาตรการ Lockdown ที่น่าจะประกาศภายในวันศุกร์นี้ ซึ่งประเด็นหลักๆคือการกลับมาปล่อยให้ดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้มากขึ้น 🎉🎉 และอาจะมีแผนการผ่อนปรนให้การท่องเที่ยวของไทยได้เริ่มขยับหลังจากถูกแช่แข็งมาเกือบ 2 เดือน ดังนั้นหุ้นสนามบิน หุ้นโรงแรม หุ้นห้างสรรพสินค้า และร้านอาหารและเครื่องดื่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จึงมีการเข้าเก็งกำไรอย่างหนาแน่นตั้งแต่ต้นสัปดาห์เป็นต้นมา
อีกกลุ่มนึงที่เฮียเห็นมา 2-3 วันว่าเริ่มมีอาการแปลกๆ คือกลุ่มยานยนต์ 🚘🚙 และธนาคารที่ปล่อยกู้รถยนต์เป็นหลักเริ่มกลับมาเทรดคึกคักมากขึ้น(ข่าวยังไม่ยืนยันนะครับว่ารัฐจะช่วยเหลือแบบใด แต่แค่มีข่าวดี หุ้นกลุ่มนี้ก็ขยับขึ้นมารอล่วงหน้าแล้ว) การที่หุ้นกลุ่มนี้ยังไม่ขึ้นมามาก 😋 เฮียจึงอยากให้จับตาว่าเงินจะไหลเข้าเพื่อเก็งกำไรในหุ้นเหล่านี้ระยะยาวหรือไม่ โดยรวมผลประกอบการยังไม่ดีนะครับกลุ่มยานยนต์ แต่เมื่อตลาดอยู่ในโหมดการเก็งกำไร เราก็วิ่งตามแบบเข้า-ออกแบบรวดเร็วเหมือนเดิมสไตล์เพจเฮียใช้ 😁😁✌️
เฮียยังคงมุมมองอาทิตย์นี้ไว้เหมือนเดิม คือถ้าผ่านบริเวณ 1,340-1,345 ได้ SET น่าจะได้ขึ้นทดสอบระดับ 1,350-1,365 เป็นอย่างน้อย 😆😆👍👍 ก่อนที่อาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง แต่จากการปรับฐานช่วงก่อนเที่ยงของวันนี้และ SET มีการย่ำฐานบริเวณ 1,340-1,345 มาระยะนึงแล้ว หากตลาดต่างประเทศ Bullish มากๆ หรือปัจจัยในประเทศมีการประกาศมาตรการช่วยเหลือที่มากกว่าตลาดคาด เฮียขอประเมินใหม่ว่าระดับ 1,350-1,365 จะเป็นการพักสั้นๆแล้วขึ้นต่อ หรือชนกรอบแนวต้านแล้วกลับหัวลงเลย หากลงขึ้นมาจริงๆก็ใช้แนวรับวันนี้เป็นหลักได้เลยครับคือ 1,330-1,333 และหากหลุดก็ลงไป 1,318-1,320
สรุปนะครับ ตลาดแสดงถึงความแข็งแรงให้เราเห็นตลอดการเทรดเมื่อวานนี้ แม้ว่าจะมีแรงขายปรับพอร์ตออกมาก็ยังมีแรงซื้อกลับมาประคองให้ SET ปิดยืนในระดับ 1,345 ได้ ดังนั้นหาก SET มีการบวกต่อขึ้นไปทันทีในเช้าวันนี้ SET ควรจะยืนระดับ 1,350-1,353 ให้ได้อย่างแข็งแกร่ง ภาพการเทรดเชิงบวกจะเกิดขึ้นในตอนเช้า เฮียขอให้ระวังแรงขายกำไรในภาคบ่ายหากการย่ำฐานไม่สามารถดีดขึ้นเหนือระดับ 1,360-1,365 ได้อย่างรวดเร็ว
แต่ถ้า SET เปิดแล้วลงเลย หรือมีการเปิดบวกแต่ไม่สามารถยืนเหนือระดับ 1,350 ได้ อาจจะมีการขายอย่างรุนแรงในภาคบ่าย เราควรระวังการปรับตัวลงของ SET ตั้งแต่ภาคบ่ายวันนี้เป็นต้นไป(ถ้าผิดคือ SET น่าจะยังไม่ลงแรงในอาทิตย์นี้ครับ)
👍 ฝากเซียนหุ้นกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ มุมมองของเฮียยังไม่เปลี่ยนคือ SET ขึ้นด้วยแรงเก็งกำไรโดยไม่คำนึงถึงพื้นฐานของหุ้น และ P/E ที่สูงลิ่วของ SET แบบนี้ หากตลาดมีการปรับตัวลงเมื่อไหร่จะลงค่อนข้างรุนแรง(ตามสภาพเศรษฐกิจที่เป็นจริง) และจะทำให้รายย่อยติดหุ้นบริเวณเหนือ 1,300 จุดได้พอสมควร เล่นเก็งกำไรด้วยความระวัง การขายทำกำไรตอนเที่ยงเมื่อวานเป็นเพียงหนังตัวอย่าง ของจริงรับรองว่าโหดกว่า Trailer หลายเท่าแน่นอนครับ ❤️ เก็งกำไรให้รอบคอบแต่สนุก แล้วเก็บเงินกลับบ้านเยอะๆนะครับ เฮียใช้เป็นกำลังใจให้ทุกคนเหมือนเดิมนะครับ 💕💕

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา